เวนเจอร์เทคปรับกลยุทธ์สู้ภาวะเศรษฐกิจเน้นตลาดส่งออกอาเซียน เตรียมแผนโฆษณาใหม่เจาะกลุ่มผู้บริโภคอิสลาม พร้อมกลยุทธ์เอาใจแม่บ

ข่าวทั่วไป Wednesday September 24, 1997 11:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--24 ก.ย.--เอ็ม.จี. วอลท์ แอนด์ แอลโซซิเอทล์
มิสเตอร์วอลเตอร์ ลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวนเจอร์เทค มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายปูอัดคานิ แฟมิลี่ และไส้กรอกปลาเวนทูน่า กล่าวหลังจากการเดินทางกลับจากการสำรวจตลาดส่งออกย่านอาเซียนว่า ในภาวะที่ประเทศไทยกำลังประสบปัญหาทางเศรษฐกิจทำให้บริษัทได้รับผลกระทบทางด้านต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้น ทั้งวัตถุดิบและแรงงาน ในขณะที่ราคายังคงเดิม แต่หลังจากปรับ Vat ตามนโยบายรัฐบาลจึงทำให้ตัวเลขกำไรในขณะนี้ลดลงไป 30-35% และยอดขายที่คาดว่าจะเพิ่มจากปีที่แล้วในช่วงเวลาเดียวกันลดลงไปถึง 25%
ดังนั้น บริษัท เวนเจอร์เทคฯ จึงปรับกลยุทธ์เน้นตลาดส่งออก โดยเฉพาะอาเซียน จากการประเมินผลตลาดส่งออกของบริษัทในช่วงที่ผ่านมาพบว่ากำลังการซื้อของตลาดอาเซียนมีเท่า ๆ กับตลาดยุโรปและอเมริกา ดังนั้นกลยุทธ์ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้จะเน้นหนักไปที่ตลาดส่งออก โดยเฉพาะประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และญี่ปุ่น และคาดว่าอีก 12-15 เดือนข้างหน้าตัวเลขการส่งออกจะเพิ่มขึ้นถึง 100%
ส่วนภายในประเทศ บริษัท เวนเจอร์เทคฯ ทุ่มใช้งบประมาณร่วมล้านบาทจัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้มากขึ้น และในเดือนตุลาคมนี้จะเริ่มดำเนินการโครงการ "คุกกิ้ง โปรแกรม" (Cooking Programme) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ความรู้เรื่องการประกอบอาหารโดยใช้ผลิตภัณฑ์ปูอัดคานิ แฟมิลี่ และไส้กรอกปลาเวนทูน่า ด้วยวิธีการที่ถูกหลักโภชนาการ สะดวกรวดเร็วในการปรุงและรับประทาน โดยเชฟมือหนึ่งของบริษัท จัดขึ้นที่โรงแรมโนโวเทล สยามสแควร์ ทุก ๆ สัปดาห์โดยไม่เก็บค่าใช้จ่ายใด ๆ คาดว่าผลจากการเปิดโครงการนี้จะทำให้ผู้บริโภคมีความรู้ในการดัดแปลงผลิตภัณฑ์ปูอัดคานิ ไส้กรอกปลาเวนทูน่ามาทำอาหารมากขึ้น
มิสเตอร์วอลเตอร์ ลี กล่าวเสริมว่า จากการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในช่วงต้นปีที่ผ่านมาโครงการ School Programme'97 เป็นการจัดแสดงละครหุ่นการ์ตูนประกอบเพลงเพื่อเผยแพร่ความรู้เรื่องการบริโภคให้เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาทั่วกรุงเทพฯ ทำให้ได้กลุ่มผู้บริโภคใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น ซึ่งในปี 97 ใช้งบประมาณเพิ่มขึ้นจากปี 96 ถึง 100%
ส่วนของกลยุทธ์เรื่องการโฆษณาในช่วงไตรมาสที่ 3 นี้จะเน้นกลุ่มผู้บริโภคชาวมุสลิม ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีจำนวนมากถึง 10% ของประชากรทั้งประเทศ โดยตัดงบประมาณจำนวน 1.5 ล้านบาทจากงบโฆษณาทางรายการทีวี เพื่อนำมาใช้โฆษณาและประชาสัมพันธ์ในสื่อที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคชาวมุสลิมได้โดยตรง เช่น หนังสือพิมพ์และรายการวิทยุของชาวมุสลิมเพื่อเป็นการเผยแพร่และแนะนำผลิตภัณฑ์ปูอัดคานิ แฟมิลี่ และไส้กรอกปลาเวนทูน่าให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และที่สำคัญเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับตราฮาลาลอย่างถูกต้อง--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ