25 ต.ค. นี้ กทม. และกองทัพบกเชิญร่วมกิจกรรมโครงการช้างเผือกมวยไทยสมัครเล่น

ข่าวทั่วไป Tuesday October 21, 1997 09:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--21 ต.ค.--กทม.
เมื่อเวลา 17.00 น.ของวันที่ 17 ต.ค. 40 ณ ห้องประชุมกองพันมณฑ,ทหารบกที่ 11 ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ประชุมเตรียมพิธีเปิดการฝึกซ้อมโครงการช้างเผือกมวยไทยสมัครเล่นเยาวชน กลุ่มวังหลวง ผู้อำนวยการเขตดุสิต ผู้แทนจากกองทัพบก และสำนักงานเขตกลุ่มวังหลวง ร่วมประชุม
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า โครงการช้างเผือกมวยไทยสมัครเล่น เยาวชนกลุ่มวังหลวง เป็นโครงการที่นำเยาวชน อายุ 10-18 ปี เข้ารับการฝึกซ้อมมวยไทยสมัครเล่น โดยกรุงเทพมหานครเป็นผู้สนับสนุนอุปกรณ์การฝึกซ้อม และรับสมัครเด็กเข้าร่วมโครงการ ส่วนทาง มทบ.11 และ ร.1 ร.อ. สนับสนุนสถานที่ฝึกซ้อม ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนมีความรู้ทักษะของกีฬามวยไทยจนเป็นผู้มีความสามารถในศิลปมวยไทย รวมถึงแสดงออกได้อย่างถูกต้อง อันเป็นการสืบสานศิลปะการชกมวยไทยให้เป็นเอกลักษณ์ของชาติ อีกทั้งให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และห่างไกลจากยาเสพติด
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า สำหรับพิธีเปิดการฝึกซ้อมโครงการช้างเผือกมวยไทยสมัครเล่นเยาวชนกลุ่มวังหลวง กำหนดในวันเสาร์ที่ 25 ตุลาคม 2540 เวลา 16.15 น. ณ บริเวณสนามหน้ากองพันมณฑลทหารบกที่ 11 พื้นที่เขตดุสิต โดยมีผู้บัญชาการทหารบกเป็นประธานในพิธี และจะมีเยาวชนกว่า 100 คน ประกอบด้วย เยาวชนจากศูนย์เยาวชนตลอดจนเด็กนักเรียนในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตดุสิต ร่วมพิธี สำหรับกิจกรรมในพิธีเปิดการฝึกซ้อมฯ ได้แก่ การสาธิตรำมวยไทย การชกมวยไทย สาธิต 3คู่ และการมอบโล่รางวัลแก่ผู้มีอุปการะคุณด้วย--จบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ