ลานจารุเมือง เขตปทุมวัน เปิดให้ประชาชนเป็นสาธารณะประโยชน์แล้ว

ข่าวทั่วไป Thursday November 20, 1997 14:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--20 พ.ย.--สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร
วันที่ 19 พ.ย. 40 เวลา 15.30 น. ที่บริเวณลานใต้ทางด่วนขั้นที่ 2 (พระราม 9 - โรงกรองน้ำสามเสน) ช่วงบริเวณอุรุพงษ์ รศ.ประภาภัทร นิยม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดลานจารุเมือง โดยมีนายสมพงษ์ พัดปุย ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายโยธิน ทองคำ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน นายธงไชย ม่วงเพ็ง ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน นายอวยชัย วีรวรรณ ผู้ว่าการภาครับเลือกโรตารี่สากล ภาค 3350 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมพิธี
นางธงไชย ม่วงเพ็ง ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน กทม. เปิดเผยว่า สำนักงานเขตปทุมวันได้รับความร่วมมือจากประชาชนตลอดจนองค์กรทั้งภาครัฐ และเอกชน ที่อยู่ในพื้นที่รวมกลุ่มพันพัฒนาพื้นที่เขตให้เป็น "ปทุมวันเมืองน่าอยู่" หรือ "หมู่บ้านปทุมวัน" ตามนโยบายลานคนเมืองของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร โดยใช้ชื่อ "กลุ่มคนรักปทุมวัน" โดยใช้สถานที่ทำการ ของฝ่ายพัฒนาชุมชน สำนักงานเขตปทุมวัน 2 เลขที่ 56/605-65/625 ถนนบรรทัดทอง (สี่แยกเจริญผล) แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน เป็นศูนย์กลางในการพบปะหารือกัน สำหรับวันนี้ (19 พ.ย. 40) สำนักงาน เขตปทุมวัน ร่วมกับ "กลุ่มคนรักปทุมวัน" ได้จัดพิธีเปิดลานจารุเมืองขึ้น ณ ลานใต้ทางด่วน ขั้นที่ 2 (พระราม 9-โรงกรองน้ำสามเสน) ช่วงบริเวณอุรุพงษ์ โดย รศ.ประภาภัทร นิยม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิด
ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับที่มาของ "ลานจารุเมือง" นั้น สืบเนื่องมาจากการประสานงานระหว่างกรุงเทพมหานคร และการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ที่มองเห็นว่าพื้นที่ใต้ทางด่วน ณ "ลานจารุเมือง" แห่งนี้ เมื่อใช้ประโยชน์เป็นที่จอดรถของข้าราชการในตอนกลางวันแล้ว ช่วงเวลาที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ คือ ตอนเช้ามืด และเวลาเย็นตอนหัวค่ำน่าจะเป็นสถานที่ที่มีประโยชน์มากของชาวปทุมวัน ทั้งในการปรับให้เป็นพื้นที่สีเขียว ร่วมกันจัดกิจกรรมตามความสนใจและความต้องการของประชาชน ซึ่งเท่ากับว่าชาวปทุมวันได้มีสถานที่พักผ่อน สนามเด็กเล่น และพื้นที่ใต้ทางด่วนแล้วในวันนี้--จบ--

แท็ก ปทุมวัน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ