สนช.พัฒนาการศึกษาด้านอาชีพแนะแนวการเรียนระยะสั้นทางอากาศช่วยคนตกงาน

ข่าวทั่วไป Monday November 17, 1997 09:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--17 พ.ย.--สนช.
นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า สำนักพัฒนาชุมชน เห็นความจำเป็นเร่งด่วนของสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันที่ต้องถือเป็นภาระกิจสำคัญ โดยจะช่วยผู้ที่ถูกเลิกการจ้างงาน แสวงหาแนวทางใหม่ ในการประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองและครอบครัว สำนักพัฒนาชุมชน ได้ดำเนินการในการช่วยเหลือผู้ที่กำลังตกงานหลายแนวทาง โดยเฉพาะในเดือน พฤศจิกายนนี้ ได้ดำเนินการให้การแนะแนวการศึกษาด้านอาชีพทางอากาศ โดยจะออกอาหาศเป็นครั้งแรกในวันศุกร์ที่ 14 พฤศ๗กายน 2540 เวลา 13.00-15.00 น. ทางสถานีวิทยุ FM. 92 และ AM 1161 เมกกะเฮิร์ฟ ในรายการตามตะวัน ซึ่งเป็นศูนย์เทคโนโลยีทางการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งมีอาจารย์จากโรงเรียนอาชีพกทม. (บางรัก) เป็นผู้ให้การแนะแนวการเรียนฝึกอาชีพของกทม.
ทั้งนี้ โดยจะมีการแนะแนวหลักสูตรการเรียน การสอนในด้านช่างฝีมือหลายวิชาช่างที่เปิดสอนในโรงเรียนฝึกอาชีพกทม. (บางรัก) พร้อมทั้งเสริมรายละเอียดของหลักสูตรสำหรับผู้ที่สนใจเรียน แบ่งเป็นภาคกลางวัน และภาคค่ำ เช่น ช่างวิทยุ ช่างเครื่องเสียง ช่างเดินสายไฟฟ้า เครื่องกลไฟฟ้า การทำมอเตอร์ไฟฟ้า การทำเครื่องปั่นไฟในสถานประกอบการ ช่างซ่อมโทรทัศน์ การเจียระไนพลอยคอมพิวเตอร์ เป็นต้น โดยใช้เวลาเรียน 3 เดือน จำนวน 180 ชม. โดยจะเปิดรับสมัครเรียน ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 15 ธันวาคม 2540 และเปิดเรียนวันที่ 2 มกราคม 2540
รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน กล่าวจต่อไปว่า การแนะนำแนวการเรียนอาชีพทางอากาศที่สถานีวิทยุ FM.92 และ AM 1161 ของโรงเรียนฝึกอาชีพกทม. (บางรัก) ในครั้งนี้ เป็นการปรับการเรียนฝึกอาชีพให้สอดคล้องกับสภาพทางเศรษฐกิจที่เปลี่ยนไป ช่วยให้ผู้ที่อยู่ห่างไกลทราบแนวทางการเรียน การสอนอย่างละเอียด โดยเฉพาะผู้ที่กำลังหาแนวทางเลือกใหม่ๆ ในการทำงานเลี้ยงตนเอง และครอบครัว และผู้ที่กำลังมีงานทำก็สามารถหาคงามรู้ใหม่เพื่อทำงานเสริมรายได้อีกทางหนึ่งด้วยเช่นกัน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ