BMB9: ศรีนครส่งเสริมการศึกษา มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตเยาวชน

ข่าวทั่วไป Wednesday July 30, 1997 16:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--30 ก.ค.--ธ.ศรีนคร
วันนี้ เวลา 15.00 น. นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ ใหญ่ ธนาคารศรีนคร จำกัด (มหาชน) เป็นประธานมอบทุนการศึกษา จำนวน 400,000 บาท (สี่แสนบาทถ้วน) แก่มูลนิธิคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยมีศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์พรชัย มาตังคสมบัติ คณบดี คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นผู้แทนมหาวิทยาลัยฯ ในการรับมอบเงินจำนวนดังกล่าว เพื่อ เป็นทุนการศึกษาแก่เยาวชนตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิฯ ณ ห้องรับรอง ชั้น 14 ธนาคารศรีนคร สำนักงานใหญ่ สวนมะลิ
นายวิเชียรฯ กล่าวว่า ทุนการศึกษาที่มอบแก่มูลนิธิฯ ดังกล่าว เป็น เพียงส่วนหนึ่งของกิจกรรมส่งเสริมด้านการศึกษา ที่ธนาคารฯ ให้การสนับสนุน อย่างต่อเนื่องมากว่า 46 ปี ที่ก่อตั้งธนาคารศรีนคร "การศึกษาถือว่าเป็นหัวใจ สำคัญในพัฒนาคุณภาพชีวิตของบุคคลและเยาวชน ผมคิดว่าหากเยาวชนของประเทศมี คุณภาพชีวิตการศึกษาที่ดีแล้ว ก็จะสามารถนำพาประเทศให้เจริญรุ่งเรืองและมั่นคง ต่อไปได้ในอนาคต"
ในโอกาสครบรอบ 47 ปี ที่จะถึงในวันที่ 21 สิงหาคม ศกนี้ นอกจาก จะจัดให้มีการประกอบพิธีกรรมทางศาสนา โดยการตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 99 รูป แล้ว ธนาคารฯ ยังจะมอบทุนการศึกษา "ธนาคารศรีนครอนุสรณ์" แก่นักเรียน นิสิต และนักศึกษา ตั้งแต่ระดับประถมศึกษาถึงระดับปริญญาโท ที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุน ทรัพย์ และทุนการศึกษาสำหรับมหาวิทยาลัยด้วย ซึ่งคิดเป็นจำนวนเงินถึง 400,000 บาท โดยจะทำพิธีมอบในวันครบรอบ 47 ปีธนาคาร ในวันที่ 21 สิงหาคมที่จะถึงนี้ นอกจากนี้ ยังมีทุน "สินมัธยัสถ์ช่วยทุนการศึกษา" ซึ่งเป็นทุนการศึกษาที่มอบให้แก่ ลูกค้าที่เปิดบัญชีเงินฝากสินมัธยัสถ์ช่วยทุนการศึกษากับธนาคาร ที่ฝากครบเงื่อนไข ของธนาคาร ในวันเด็กแห่งชาติของทุกปีอีกด้วย
ในส่วนของการส่งเสริมการศึกษา ทั้งในระบบและนอกระบบโรงเรียน นายวิเชียรฯ กล่าวว่า ธนาคารฯ เปิดให้บริการห้องสมุดเยาวชน และห้องสมุด ประชาชนจำนวน 5 แห่ง ได้แก่ ห้องสมุดธนาคารศรีนคร สำนักงานใหญ่ สาขาสาม แยก สาขาวงเวียนใหญ่ สาขาช้างคลาน จังหวัดเชียงใหม่ และสาขาพิจิตร ซึ่งให้ บริการแก่ นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป โดยไม่คิดค่าบริการ นอกจากนี้ ธนาคารฯ ยังได้มอบเทปวีดีทัศน์ รายการสารคดีโทรทัศน์ "รอยไทย" ที่ธนาคารฯ ผลิตขึ้นให้กรมการศึกษานอกโรงเรียนนำไปเผยแพร่ผ่านรายการ "การศึกษาทาง ไกลผ่านดาวเทียมไทยคม" เพื่อใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนในพื้นที่ชนบทที่ห่างไกล
นายวิเชียรฯ กล่าวต่อว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ห้องสมุดสาขาพิจิตรก็ได้ร่วม กับสำนักงานสามัญศึกษาจังหวัดพิจิตร จัดแนะแนวการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา เพื่อให้ข้อมูลด้านการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ตามแบบระบบใหม่แก่นักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 5 เพื่อแนะแนวทางในการเลือกวิชาเรียนต่อในระดับอุดมศึกษาและ แนวทางในการประกอบอาชีพ ซึ่งนับว่าเป็นโครงการฯ ที่ประสบความสำเร็จมากอีก โครงการหนึ่ง เนื่องจากได้รับความสนใจจากสถาบันการศึกษา ตลอดจนนักเรียน เข้าร่วมโครงการฯเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ธนาคารฯ ยังให้การสนับสนุนกิจกรรม ด้านการศึกษาอื่น ๆ อีกมากมาย เช่นสนับสนุนการจัดนิทรรศการจุฬาฯ วิชาการ 39 และทุนการศึกษาในเขตพื้นที่ที่ธนาคารฯ ไปเปิดสาขาเป็นต้น นายวิเชียร กล่าวใน ที่สุด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ