กคช. จัดงานสถาปนาครบรอบ 25 ปี

ข่าวบันเทิง Monday February 9, 1998 16:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--9 ก.พ.--กคช.
การเคหะแห่งชาติ จัดงานสถาปนาครบรอบ 25 ปี ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2541 เน้นกิจกรรมทางวิชาการ แสดงนิทรรศการผลงานที่ผ่านมา การอภิปราย "ทางออกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์" การประกวดวาดภาพ ฯลฯ ส่วนความบันเทิงมอบให้เจเอสแอลจัดการ
นายสมพงษ์ หิริกุล ผู้ว่าการ การเคหะแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 25 ปี การเคหะแห่งชาติมีผลการดำเนินงานในด้านการผลิตและแก้ไขปัญหาชุมชนแออัด ซึ่งดำเนินการแล้วเสร็จ จำนวน 272,539 หน่วย ประกอบด้วย โครงการเคหะชุมชน และเคหะข้าราชการ จำนวน 150,030 หน่วย การแก้ไขปัญหาชุมชนแออัด จำนวน 122,509 หน่วย สำหรับงบประมาณของการเคหะแห่งชาติถูกตัดตามนโยบายของรัฐบาล เพราะภาวะทางเศรษฐกิจเป็นปัจจัยสำคัญ จากงบลงทุนโครงการเดิม 14,542 ล้านบาท ปรับลดครั้งที่ 2 เหลือ 6,128 ล้านบาท นอกจากนี้การเคหะแห่งชาติได้ชะลอการจัดทำโครงการตามแผนงานปี 2541-2542 ได้แก่ โครงการที่ประกวดราคาได้ผู้รับจ้างแล้วแต่ยังไม่ได้ทำสัญญา โครงการที่ยังไม่ได้ประกวดราคา และโครงการที่ยังไม่ได้ขออนุมัติโดยการเคหะแห่งชาติจะดำเนินการเฉพาะโครงการที่มีสัญญาผูกพันและดำเนินการก่อสร้างไปแล้ว เพื่อสอดคล้องกับนโยบายปรับลดงบประมาณของรัฐบาล
การจัดงานครบรอบ 25 ปี การก่อตั้งการเคหะแห่งชาติในปีนี้ มีทั้งกิจกรรมทางด้านวิชาการและบันเทิง ซึ่งสมาคมสโมสรพนักงานการเคหะแห่งชาติเป็นผู้สนับสนุนด้านงบประมาณ งานด้านวิชาการมี การจัดนิทรรศการ "ครบรอบ 25 ปี การเคหะแห่งชาติ" แสดงประวัติและผลงานในรอบ 25 ปี และแผนงานในอนาคต เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้ทราบภารกิจของการเคหะแห่งชาติ การอภิปราย "ทางออกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์" โดยเชิญผู้ทรงคุณวุฒิจากกรมที่ดิน ธนาคารออมสิน ธนาคาอาคารสงเคราะห์ และบรรษัทบริหารสินทรัพย์สถาบันการเงิน (บบส.) เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น การประกวดวาดภาพ "25 ปีการเคหะแห่งชาติ" ในหัวข้อพัฒนาบ้าน พัฒนาเมือง พัฒนาชาติ ชิงทุนการศึกษา 2,000 บาท โดยผู้สมัครเป็นตัวแทนของโรงเรียนระดับประถมศึกษาที่อยู่ในบริเวณเคหะชุมชนหรือบริเวณใกล้เคียงเคหะชุมชนของการเคหะแห่งชาติ เพื่อปลุกจิตสำนึกให้เยาวชนรู้จักพัฒนาที่อยู่อาศัยของตนเอง และสุดท้าย การจัดนิทรรศการอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งการเคหะแห่งชาติได้จัดพื้นที่ให้เจ้าของโครงการธุรกิจอสังหาฯ ของเอกชนที่สนใจจะเช่าพื้นที่ในการประชาสัมพันธ์โครงการฯ จำนวน 60 บูธ เพื่อช่วยเหลือธุรกิจอสังหาฯ ภาคเอกชนให้สามารถขายโครงการฯ ได้
สำหรับกิจกรรมบันเทิงต่าง ๆ ได้มอบหมายให้บริษัท เจเอสแอล จำกัด เป็นผู้ดำเนินงาน โดยจัดให้มีมหกรรมสินค้าราคาถูกเป็นการคืนกำไรให้กับประชาชนในวันที่ 9-15 กุมภาพันธ์ 2541 และการแข่งขันฟุตบอลระหว่างทีมดาราและทีมพนักงานการเคหะแห่งชาติ ส่วนกิจกรรมภายในที่เปิดโอกาสให้พนักงานมีส่วนร่วมคือ เปิดประมูลสมบัติผู้บริหารและจัดตลาดของมือสองราคาถูก โดยรับบริจาคของมือสองสภาพดีจากพนักงานและบุคคลภายนอกเพื่อจำหน่าย รายได้สมทบทุนกองทุนช่วยชาติในภาวะที่เศรษฐกิจตกต่ำ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ