กรมส่งเสริมการส่งออกเปิดตลาดเครื่องหนังไทย ระดมผู้ผลิต-ผู้ส่งออก ชั้นนำแสดงศักยภาพสินค้า ในงาน BANGKOK LEATHER WEEK'97

ข่าวทั่วไป Wednesday August 27, 1997 17:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--27 ส.ค--กรมส่งเสริมการส่งออก
กรมส่งเสริมการส่งออก ร่วมกับสมาคมเครื่องหนังไทย สมาคมฟอกหนัง กลุ่มรองเท้าสภาอุตสาหกรรม สมาคมรองเท้า และสมาคมกระเป๋าไทยเพื่อส่งออก ร่วมผลักดันผลิตภัณฑ์เครื่องหนังไทย ในงาน BANGKOK LEATHER WEEK'97 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 1 ถึง 7 ตุลาคม 2540 โดยระดมผู้ผลิต-ส่งออก ทั้งไทยและต่างประเทศกว่า 150 บริษัท เข้าร่วมแสดงสินค้า
กรมส่งเสริมการส่งออก พร้อมด้วยผู้ผลิตและผู้ส่งออกเครื่องหนังกว่า 150 บริษัท นำขบวนผลิตภัณฑ์เครื่องหนังหลากหลายประเภทเปิดตัว อวดคุณภาพการผลิตที่เป็นหนึ่งพร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์โดยตรงจากทั้งไทยและต่างประเทศในงาน BANGKOK LEATHER WEEK'97 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติที่รวมเอาผลิตภัณฑ์เครื่องหนังชั้นนำทุกประเภท อาทิ กระเป๋า รองเท้า เข็มขัด หนังฟอก และวัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ทำจากผลิคภัณฑ์เครื่องหนัง มาจัดแสดงโดยในปีนี้ได้แบ่งการจัดงานออกเป็น 2 ช่วง คือช่วงวันธุรกิจระหว่างวันที่ 1-3 ตุลาคม 2540 เวลา 10.00-18.00 น.โดยจะเปิดให้นักธุรกิจคนไทยและชาวต่างชาติได้มาพบปะกับผู้ผลิตผู้ส่งออก เพื่อให้เกิดการเจรจาซื้อขายโดยตรง นอกจากนี้ยังมีการจัดนิทรรศการ ผลงานคุณภาพชั้นนำที่มาร่วมแสดงตลอดงานและระหว่างวันที่ 4-7 ตุลาคม 2540 เวลา 10.00-21.00 น. จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปเลือกซื้อสินค้าได้มาตรฐานคุณภาพการส่งออก ในราคาที่ยุติธรรมจากผู้ผลิตโดยตรง
ปัจจุบันถึงแม้ประเทศไทย จะประสบปัญหาทางด้านเศรษฐกิจอยู่ในขั้นวิกฤต และจากการมีมาตรการที่ปล่อยให้ค่าเงินบาทลอยตัว นับว่าเป็นผลดีต่อการส่งออกเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2540 จะเห็นได้ว่าผลิตภัณฑ์เครื่องหนังของไทยเป็นผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่น สามารถส่งออกและดึงเงินตราเข้าประเทศได้ โดยมีตลาดส่งออกเครื่องหนังที่สำคัญได้แก่ ตลาดสหรัฐอเมริกา ซึ่งนำเข้าผลิตภัณฑ์เครื่องหนังที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นตลาดส่งออกผลิตภัณฑ์เครื่องหนังที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย โดยเฉพาะในปี 2538 สามารถส่งออกผลิตภัณฑ์ได้มูลค่ารวมทั้งสิ้น 25,931.7 ล้านบาท ปี 2539 เพิ่มขึ้นเป็นมูลค่า 27,029.20 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 4.2 และ ปี 2540 คาดว่าจะส่งออกได้ 29,370 ล้านบาท สำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องหนังที่ส่งออกได้มาก ได้แก่ กระเป๋าเดินทาง ถุงมือหนัง รองเท้าหนังของเล่นสำหรับสัตว์เลี้ยง กระเป๋าถือ หนังโคกระบือฟอก เครื่องเดินทางอื่น ๆ ผลิตภัณฑ์หนังอื่น ๆ
อย่างไรก็ตามการพัฒนาทางด้านการออกแบบยังคงต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อผลิตสินค้าให้มีรูปแบบตามแนวโน้มแฟชั่นของตลาดและพัฒนาคุณภาพให้สูงขึ้น ย่อมเป็นที่ต้องการของตลาดโลก ซี่งก็เป็นหัวใจสำคัญของการผลักดันให้เครื่องหนังไทยได้มีการแข่งขันและมีศักยภาพสู่ตลาดโลกได้
การจัดงาน BANGKOK LEATHER WEEK'97 ระหว่างวันที่ 1ถึง 7 ตุลาคม 2540 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นับเป็นงานแสดงสินค้านานาชาติ ที่เป็นแหล่งรวมผลิตภัณฑ์เครื่องหนังชั้นนำของโลก ทั้งนี้ จะมีนักธุรกิจจากประเทศชั้นนำเดินทางเข้ามาชมงานและเจรจาการค้าเป็นจำนวนมาก งาน BANGKOK LEATHER WEEK'97 จะเป็นบันไดก้าวสู่จุดหมายครองฐานการค้าเครื่องหนังของไทยในภูมิภาค อินโดจีน ในอนาคตอันใกล้นี้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ