SMC Networks รุกตลาดผลิตภัณฑ์ Wireless เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ SMC Hotspot Gateway หวังเจาะใจลูกค้ากลุ่มสื่อสารไร้สายยุคใหม่

ข่าวบันเทิง Thursday September 15, 2005 16:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ย.--โพลีพลัส พีอาร์
บริษัท SMC Networks จำกัด เล็งตลาด Wireless Network ยังมีแนวโน้มสดใส ประกาศย้ำความเป็นผู้นำในตลาดผลิตภัณฑ์ด้าน wireless อีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ล่าสุด SMC Hotspot Gateway เจาะกลุ่มลูกค้าจะเป็นร้านอินเตอร์เน็ต คาเฟ่, โรงแรม, ร้านอาหาร, ร้านหนังสือ หรือ ธุรกิจด้านความบันเทิง เป็นต้น เผยปี 2005 บริษัทฯ มีอัตราการเติบโตของยอดจำหน่ายกว่า 30 เปอร์เซ็นต์
นายคมเพชร ไม้จัตุรัส ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอส เอ็ม ซี เน็ตเวิร์ค จำกัด เปิดเผยในโอกาสแถลงข่าวเพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ด้าน Wireless Network ด้วยการเปิดตัว SMC Hotspot Gateway ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่วางตลาดเพื่อตอบสนองพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน
ภาพรวมตลาด Network ของ SMC ปี 2005
ในปี 2005 SMC Networks มีอัตราการเติบโต 30% เมื่อเทียบกับปี 2004 โดยจะขยายตัวมากในกลุ่ม Wireless และ ADSL โดยเฉพาะกลุ่ม Wireless ของ SMC มีปริมาณการขายเป็นอันดับหนึ่งในเมืองไทย จากข้อมูลการสำรวจของ IDC สำหรับครึ่งปีหลังสถานการณ์ของตลาดโดยรวมค่อนข้างชะลอตัว คาดว่าปัจจัยหลักคงมากจากราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้นทำให้ตลาดเงียบเหงาไป คาดว่าอัตราการเติบโตของตลาด Network ในประเทศไทยโดยรวมทั้งปี 2005 น่าจะอยู่ประมาณ 15%-20% แต่สำหรับ SMC เรายังมองว่าในปีนี้โดยรวมเรายังคงมีอัตราเติบโต มากกว่า 20%-25%
สำหรับสินค้า SMC ที่จำหน่ายในเมืองไทย
สินค้า SMC ที่จำหน่ายในเมืองไทยจะครบ line สำหรับผู้ใช้ในกลุ่ม SME/SOHO และ Enterprise สำหรับกลุ่มลูกค้า SME/SOHO ยังมีสัดส่วน 60% ของรายได้รวม ซึ่งสินค้าในกลุ่มนี้ได้แก่ Wireless, ADSL Modem, UnManage Switch สำหรับกลุ่ม Enterprise สินค้าหลักได้แก่ VDSL, Switching
ช่องทางในการจำหน่ายในตลาดเมืองไทย
ในปัจจุบัน SMC มีตัวแทนจำหน่ายที่ทำตลาดหลักเพียงรายเดียว ดี คอมพิวเตอร์ ซึ่งช่องทางการทำตลาดของดี คอม ค่อนข้างจะครอบคลุมตลาดของ SMC เกือบทั้งหมด รวมถึงเรามีสำนักงานสาขาในเมืองไทยที่คอยดูภาพรวมทั้งหมด และคอยเสริมในเรื่องกิจกรรมการตลาด หรือคอยหาช่องทางใหม่ในการทำตลาด เพราะฉะนั้นโดยภาพรวมคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร แต่จะเสริมในเรื่องความแข็งแกร่งในแต่ละจุดให้มากขึ้น
SMC Networks เสนอทางเลือกใหม่ให้กับผู้ที่สนใจติดตั้ง WiFi Hot Spot ด้วย SMC Wifi HotSpot GateWay ซึ่งสามารถติดตั้งได้ง่ายเพราะผู้ติดตั้งมีเพียงสาย ADSL และอุปกรณ์ SMC Wifi Hotspot Gate Way ก็สามารถให้บริการ WiFi Hot Spot ได้แล้ว ซึ่งนับว่าเป็นโอกาสที่ดีของร้านค้าต่างๆ เช่นร้าน Internet Caf? ร้านหนังสือ หรือร้านไอศกรีม ที่พยายามจะหาจุดเด่นให้กับร้านของตนเอง โดยนำเอา WiFi Hotspot เข้ามาเสริมในกิจการของตน ซึ่งลักษณะการให้บริการโดยส่วนใหญ่สามารถแบ่งออกเป็น 2 แบบด้วยกัน
แบบที่ 1 การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าหรือบริการของตน การให้บริการแบบนี้จะให้ลูกค้าใช้ Internet ฟรีแบบจำกัดเวลา สำหรับลูกค้าที่เข้ามาซื้อสินค้าหรือบริการของตน เช่น ร้านกาแฟอาจจะให้ลูกค้าใช้ Internet ฟรี 1 ชั่วโมง หากลูกค้าเข้ามาซื้อกาแฟ หนึ่งแก้ว
แบบที่ 2 การจำหน่ายจำนวนชั่วโมงให้กับลูกค้าหรือบุคคลทั่วไปที่สนใจใช้งานอินเตอร์เน็ต
SMC HotSpot Gate way จะประกอบไปด้วย Wireless HotSpot Gate Way ที่มีการรวมเอา Wireless Access Point เข้าไปแล้ว ทำให้สามารถให้บริการ WiFi HotSpot ได้ทันทีโดยไม่ได้ซื้อ Access Point เพิ่มเติม นอกจากนี้ยังมี Mini-POS Ticket Printer และ key pad ทำให้สามารถ key จำนวนชั่วโมงตามที่เราต้องการให้บริการหรือตามที่ลูกค้าต้องการ โดยไม่ต้องเสียเวลามาเตรียมการ์ดชั่วโมงไว้ล่วงหน้า ซึ่งบางครั้งอาจเกิดปัญหาการ์ดที่เราเตรียมอาจจะไม่ตรงกับความต้องการของลูกค้า
โดยวิธีการทำงานของ SMC Wireless Hot spot Gateway นั้นง่ายดายมาก เพราะเพียงแต่ผู้ให้บริการกำหนดอัตราค่าใช้บริการต่อนาทีในครั้งแรกของการติดตั้ง (หรืออาจจะให้บริการฟรี) ในการให้ บริการ ผู้ให้บริการเพียงแต่กดเลือกจำนวนชั่วโมงที่เราจะให้บริการกับลูกค้า เช่น เราจะให้ลูกค้าที่ซื้อสินค้าหรือบริการของเราใช้งานได้ฟรี 1 ชั่วโมง เรากดเพียงแต่กด 02 เครื่องก็จะทำการกำหนด user name และ password และจำนวนชั่วโมงที่ลูกค้าสามารถใช้งานได้ ออกมาทางเครื่องพิมพ์ ผู้ใช้เพียงแค่เปิด Web Brower ต่างๆ เช่น IE ก็จะปรากฏหน้าต่างให้ใส่ user name และ password หากกรอกข้อมูลถูกต้องก็จะสามารถผ่านเข้าไปใช้งานได้ แล้วเวลาในการใช้งานก็จะเริ่มนับถอยหลังจนหมดเวลาที่เรากำหนด โดยผู้ใช้สามารถตรวจสอบเวลาได้ตลอดเวลาที่ยัง login อยู่ หากเวลาให้ บริการหมดลง ระบบก็จะdisconnect ผู้ใช้ออกแบบอัตโนมัติ สำหรับผู้ใช้ที่ logout ออกจากระบบก่อนที่เวลาจะหมดลง ก็สามารถนำเอา user name เดิมนั้นมา login ต่อในวันหลังได้จนกว่าจะหมดเวลาที่กำหนด หรือผู้ให้บริการสามารถกำหนดอายุการใช้งานของผู้ใช้ได้เช่นต้องใช้ภายใน 30 วัน หลังจากนั้นผู้ให้บริการก็สามารถ ลบ user นั้นออกจากระบบได้ ซึ่งทำให้ง่ายต่อการจัดการ และตรวจสอบ
สำหรับกลุ่มเป้าหมายของของสินค้าในกลุ่มจะเป็นกลุ่ม SOHO โดยจะเป็นร้านขนาดกลางถึงเล็กที่อยากให้บริการ Hot Spot ของตนเอง หรือ หน่วยงานที่อยากให้บริการ HotSpot เช่นตามโรงแรม โรงพยาบาล หรือตามมหาวิทยาลัย
คมเพชร กล่าวสรุปว่า บริษัทฯ คาดหวังว่า SMC Hot Spot Gateway จะเป็นอีกหนึ่ง solution ในการสนองตอบความต้องการของผู้ใช้ที่มองหาช่องทางใหม่ในการให้บริการกับลูกค้าของตนหรือสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าหรือบริการของตน และคาดว่าสินค้าดังกล่าวจะมียอดจำหน่ายโดยเฉลี่ย 200 ชุดต่อเดือน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ