กฟน.เปิดที่ทำการบางเขนแห่งใหม่รองรับผู้ใช้ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น

ข่าวทั่วไป Thursday August 28, 1997 14:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--28 ส.ค.--การไฟฟ้านครหลวง
นายสมบุญ ขาวสำอาง ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง เปิดเผยว่า การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ได้เปิดที่ทำการการไฟฟ้านครหลวงเขตบางเขนแห่งใหม่บริเวณกรมทหารราบที่ 11 บางเขน เพื่อรองรับผู้ใช้ไฟฟ้าในค่ายบางเขน, ดอนเมือง, ลาดพร้าว ให้ได้รับความสะดวกในการบริการด้านไฟฟ้ามากขึ้น
ปัจจุบันผู้ใช้ไฟในเขตความรับผิดชอบของการไฟฟ้านครหลวงเขตบางเขน มีอยู่ประมาณ 150,000 ราย มีอัตราเพิ่มเฉลี่ยเดือนละ 1,000 ราย ทั้งนี้เนื่องจากมีหมู่บ้านจัดสรรขึ้นใหม่ในบริเวณนี้เป็นจำนวนมาก สำหรับที่ทำการใหม่แห่งนี้ เป็นที่ทำการเขตที่ทันสมัยที่สุดของกฟน. มีการนำเอาระบบคอมพิวเตอร์เข้ามาใช้ในการบริการลูกค้าและแยกการทำงานออกเป็นสัดส่วน ทำให้เกิดความรวดเร็วในการบริการมากขึ้น การไฟฟ้านครหลวงเขตบางเขน ถือได้ว่าเป็นเขตนำร่อง (Pilot Project) ของการไฟฟ้าเขตทั้งหมด เพราะมีการจัดระบบงานใหม่โดยเป็นการทำงานลักษณะเชิงธุรกิจเพื่อรองรับกับการแปรรูปการไฟฟ้าฯ เขตในอนคต นอกจากนี้แล้วยังมีการนำเอาระบบพัฒนาข้อมูลข่าวสารผู้ใช้ไฟฟ้า (Customer Information system) เข้ามาใช้โดยการติดตั้งระบบ On Line ในการสอบถามข้อมูลงานบริการไฟฟ้าได้ทางโทรศัพท์ ทำให้ผู้ใช้ไฟฟ้าได้รับความสะดวกในการให้บริการเป็นอย่างมาก
ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง เปิดเผยต่อไปว่า ปริมาณการใช้ไฟฟ้าในพื้นที่การไฟฟ้านครหลวงเขตบางเขนมี่ค่อนข้างมาก ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณนี้มีหมู่บ้านสร้างใหม่และยังเป็นที่ตั้งของหน่วยงานราชการหลายแห่ง ดังนั้นความมั่นคงของระบบไฟฟ้าจึงเป็นสิ่งที่สำคัญเพื่อไม่ก่อให้เกิดปัญหาไฟฟ้าตก-ดับ การไฟฟ้านครหลวงเขตบางเขนจึงปรับปรุงประสิทธิภาพระบบจำหน่ายอยู่เสมอ โดยทำการมีการเปลี่ยนสายไฟฟ้าแรงสูงให้เป็นระบบสายหุ้มฉนวนเพื่อจ่ายไฟฟ้าให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งยังมีสถานีจ่ายไฟฟ้าอยู่ 6 แห่ง และกำลังสร้างเพิ่มขึ้นใหม่อีก 1 แห่งเพื่อรองรับกับการใช้ไฟที่เพิ่มมากขึ้นในบริเวณนี้ในอนาคต
นอกจากนี้แล้วการไฟฟ้านครหลวงเขตบางเขนยังได้เปิดสถานีบริการย่อยจตุจักรและยังมีโครงการเปิดเพิ่มอีก 1 แห่งบริเวณถนนสายไหม เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้ไฟฟ้าในบริเวณดังกล่าว สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าที่ต้องการสอบถามข้อมูลด้านไฟฟ้ากับการไฟฟ้านครหลวงเขตบางเขน สามารถสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 986-0000, 986-1111 อัตโนมัติ 20 คู่สาย และเปิดให้บริการรับแจ้งไฟฟ้าขัดข้องตลอด 24 ชม.--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ