เผยปี 41 รถ.เอกชนเข้าประกันฯ 79 แห่ง

ข่าวทั่วไป Monday January 5, 1998 18:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--5 ม.ค.--สปส.
ประกันสังคม เซ็นสัญญาจ้าง รพ.เอกชนเข้าร่วมโครงการฯ ปี 41 เผยตัวเลขรพ.ที่สมัคร 88 แห่ง ผ่านมาตรฐานที่กำหนด 80 แห่ง
นายจำลอง ศรีประสาธน์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม เปิดเผยว่า จากการที่สำนักงานประกันสังคมได้เปิดรับสมัครโรงพยาบาลเอกชนเข้าร่วมโครงการประกันสังคมเป็นประจำทุกปี เพื่อทำสัญญาจ้างโรงพยาบาลปีต่อปีนั้น ในปี 41 มีโรงพยาบาลสมัครเข้าร่วมโครงการฯ ทั้งสิ้น 88 แห่งทั่วประเทศ เป็นโรงพยาบาลที่ผ่านการตรวจรับรองมาตรฐานจากคณะกรรมการฯ และเซ็นสัญญาเข้าร่วมโครงการฯ กับสำนักงานประกันสังคมจำนวน 79 แห่ง
เลขาธิการฯ กล่าวว่า ที่ผ่านมาจะมีโรงพยาบาลสมัครเข้าร่วมโครงการฯ เพิ่มขึ้นทุกปี แต่โรงพยาบาลที่จะเข้าร่วมโครงการนั้นจะต้องผ่านการรับรองมาตรฐานจากคณะกรรมการฯ โดยสำนักงานฯ จะกำหนดมาตรฐานในการพิจารณาไว้หลายประการดังนี้
- เป็นสถานพยาบาลที่มีขนาดไม่น้อยกว่า 100 เตียง และมีการบริหารจัดการเพื่อให้ผู้ประกันตนได้รับความสะดวกในการไปเข้ารับบริการทางการแพทย์
- มีการส่งต่อผู้ป่วยเพื่อให้ผู้ป่วยได้รับบริการทางการแพทย์จนสิ้นสุดการรักษา
- มีบริการทางการแพทย์ตั้งแต่ 12 สาขาหลักทั่วไป เช่น อายุรกรรม ศัลยกรรมทั่วไป สูติ-นรีเวชกรรม กุมารเวชกรรม ฯลฯ
ทั้งนี้มาตรฐานดังกล่าว จะช่วยในการพิจารณาคัดเลือกโรงพยาบาลที่ได้คุณภาพในระดับหนึ่งเข้าร่วมโครงการฯ อย่างไรก็ตามภายหลังการเข้าร่วมโครงการฯ สำนักงานประกันสังคมก็ยังมีคณะกรรมการอีกชุดเข้าไปตรวจสอบคุณภาพของบริการทางการแพทย์ ซึ่งเชื่อว่ามาตรการทั้งหมดจะช่วยให้ผู้ประกันตนได้รับบริการที่ได้มาตรฐานตามที่สำนักงานฯ กำหนดไว้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ