ธนาคารศรีนครยังเดินหน้าในการเพิ่มทุน

ข่าวทั่วไป Wednesday July 9, 1997 17:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--9 ก.ค.--ธนาคารศรีนคร จำกัด (มหาชน)
ธนาคารศรีนคร จำกัด (มหาชน) ไม่หนักใจเรื่องการเพิ่มทุน ยังดำเนินการตามแผนเพิ่มทุนอีก 5,000 ล้านบาทเศษ จากที่ผู้ถือหุ้นจองซื้อเพิ่มเติมไว้แล้ว 120.54 ล้านหุ้น มูลค่าตามราคาพาร์ 1,205.4 ล้านบาท ถึงแม้ว่า บงล.ซิทก้า จะประกาศว่าไม่สามารถจะจัดหาผู้ถือหุ้นกลุ่มเฉพาะเจาะจง (Private Placement) สำหรับ จำนวน 300 ล้านหุ้น มูลค่า 3,000 ล้านบาทได้
นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารศรีนคร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเมื่อวานนี้ว่า "เรื่องนี้ไม่ใช้ปัญหาใหญ่สำหรับเรา ถึงแม้ว่าซิทก้าจะทำงานให้เราไม่ได้ตามที่ตกลงกัน เราก็ยังอยู่ในวิสัยที่จะดำเนินการเองได้ และมองเห็นลู่ทางของความสำเร็จแล้ว" ธนาคารศรีนคร ประสบความสำเร็จระดับหนึ่งสำหรับการให้สิทธิผู้ถือหุ้นจองซื้อหุ้นสามัญ จำนวน 200 ล้านหุ้น จากจำนวนที่จดทะเบียนเพิ่มอีก 500 ล้านหุ้น โดยได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ว่า มีผู้ถือหุ้นใช้สิทธิจองซื้อหุ้นตามกำหนดเวลาเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา เป็นจำนวน 120.54 ล้านหุ้น มูลค่า 1,205.4 ล้านบาท หรือประมาณ 55.22% ของจำนวนหุ้นสามัญที่เปิดให้ผู้ถือหุ้นจองทั้งสิ้น 200 ล้านหุ้น
"ความจริงจำนวนหุ้นที่ผู้ถือหุ้นจองไว้แล้ว มูลค่า 1,205.4 ล้านบาทนี้ พอเพียงกับความต้องการของธนาคารฯ ในการเพิ่มเงินกองทุนให้มากขึ้น ธนาคารฯ สามารถขยายการให้สินเชื่อแก่ลูกค้าของธนาคารได้อีก 30,000 ล้านบาท ตามสัดส่วนระหว่างสินทรัพย์เสี่ยงกับเงินกองทุนตามที่ธนาคารชาติกำหนด การเพิ่มทุนของเราอีก 5,000 ล้านบาทเศษนั้น ก็เพื่อให้ธนาคารฯ มีฐานการประกอบการที่มั่นคงและไม่ต้องเพิ่มทุนบ่อย ๆ ในอนาคต"
นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ให้คำอธิบายเพิ่มเติม และเปิดเผยต่อไปว่า "ขณะนี้มีสถาบันการเงินในต่างประเทศ 3-4 ราย กำลังติดต่อกับเรา เนื่องจากสนใจในการถือหุ้นในส่วนที่จัดไว้เป็น Private Placement แต่เราต้องพิจารณาเงื่อนไขและข้อเสนอของแต่ละรายอย่างถี่ถ้วน เพื่อให้ได้ผู้ถือหุ้นใหม่รายใหญ่ที่สามารถช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับธนาคารฯ มากที่สุด โดยสามารถช่วยเราได้ในการบริหาร และทางเทคโนโลยี่ ไม่ใช่เพียงเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นธรรมดา"--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ