กสท.พร้อมรับมือทายผลบอลโลก'98

ข่าวกีฬา Wednesday May 20, 1998 15:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--20 พ.ค.--กสท.
นายอัศวิน เสาวรส ผู้ว่าการ การสื่อสารแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากอดีตการทายผลฟุตบอลยูโร 96 คนไทยได้ให้ความสนใจส่งไปรษณียบัตรร่วงทายผลกับสื่อมวลชนต่างๆ เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะนสพ.ไทยรัฐ มีประชาชนส่งไปรษณียบัตรมาร่วมสนุกมากถึง 50,357,300 ใบ ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดในโลกที่กินเนสต์บุ๊คได้ทำการบันทึกไว้
มหกรรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 98 หรือ ฟร๊องช์ง'98 ที่จะมีการจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 มิถุนายน -12 กรกฏาคม 2541 ประเทศฝรั่งเศส ที่จะถึงนี้ คาดว่าจะมีประชาชนให้ความสนใจร่วมทายผลมากกว่าครั้งก่อนๆ อย่างแน่นอน กสท.จึงได้วางแผนการรองรับและเตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้านเพื่อรับมือแฟนๆ ลูกหนังชาวไทย ด้วยการจัดพิมพ์ไปรษณียบัตรสำรองเพิ่มขึ้นอีก 80 ล้านใบ สมทบกับที่มีอยู่ในตลาดแล้ว 20 ล้านใบ รวมทั้งสิ้น 100 ล้านใบ เพื่อเป็นการป้องกันไปรษณียบัตรขาดแคลน เพราะสื่อมวลชนได้จัดทายผลบอลโลกมากมาย เช่น นสพ.ไทยรัฐ นสพ.เดลินิวส์ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 5 นอกจากนี้ กสท.ยังได้เตรียมรับมือด้วยการพิมพ์ไปรษณียบัตรเพิ่มขึ้น และกระจายไปยังที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ โดยในช่วงแรกได้กระจายนำรองไว้ตามเขตต่างๆ ทั่วประเทศ เขตละ 3 ล้านฉบับก่อน อาทิที่ จ.เชียงใหม่ ขอนแก่น อุบลราชธานี นครราชสีมา ชลบุรี สงขลา และยังจะมีการส่งไปจำหน่ายยังร้านเซเว่น อีเลฟเว่น และร้านเอเอ็ม พีเอ็ม ทั่วประเทศ เพื่อรองรับกระแสความต้องการของแฟนบอลชาวไทยให้ทั่วถึงอีกด้วย
สำหรับการให้บริการถ่ายทอดเสียงและโทรทัศน์ระหว่างประเทศผ่านดาวเทียมให้กับแฟนบอลชาวไทย ร่วมชมการแข่งขันจากขอบสนามสต๊าด เดอ ฟร้องช์ ประเทศฝรั่งเศส กสท.ได้ร่วมกับโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยหรือทีวีพูล ซึ่งเป็นแม่ข่ายในการถ่ายทอดเตรียมความพร้อมในการถ่ายทอดให้ชาวไทยได้ร่วมชมกันสดๆ และสัมผัสเหตุการณ์แข่งขันจริง ทุกนัด ทุกแมทซ์อย่างใกล้ชิด
"นอนที่บ้านดูถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียมกับ กสท.ซื้อไปรษณียบัตรในราคา 1.50 บาท แล้วร่วมสนุกส่งทายผลบอลโลกกับสื่อมวลชนต่างๆ เพียงแค่นี้คุณก็จะได้สัมผัสบรรยากาศบอลโลก 98 ได้อย่างเหมือนจริงซึ่งเป็นทางเลือกที่ดีอีกทางหนึ่งในภาวะค่าเงินบาทลอยตัวเช่นนี้" นายอัศวินกล่าวในที่สุด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ