ม.ธรรมศาสตร์เชิญชวนนักเรียน ครู อาจารย์ และประชาชน เยี่ยมชมศูนย์กีฬา มธ.ศูนย์รังสิตอีกครั้ง ในช่วงเฟสปิกเกมส์

ข่าวกีฬา Friday January 8, 1999 14:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--8 ม.ค.--มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ขอเชิญนักเรียน ครู อาจารย์และประชาชนเยี่ยมชมศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต อีกครั้ง ในช่วงการแข่งขันกีฬาเฟสปิกเกมส์ 10-16 มกราคม โดยเฉพาะในวันเด็กและวันครู วันที่ 9 และ 16 มกราคม นี้
รองศาสตราจารย์ ดร.นริศ ชัยสูตร อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ให้สัมภาษณ์ว่า จากการที่ศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ประสบความสำเร็จอย่างดียิ่งในการเป็นสถานที่แข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 13 ระหว่างวันที่ 6-20 ธันวาคม 2541 ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้เข้าชมการแข่งขันกีฬาอย่างคับคั่งทุกสนาม รวมทั้งมีประชาชนเยี่ยมชมศูนย์กีฬาเป็นจำนวนมากตลอดระยะเวลาการแข่งขัน และหลังจากการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์สิ้นสุดลง ปรากฎว่ายังมีประชาชนจำนวนมากเข้าเยี่ยมชมและถ่ายภาพศูนย์กีฬาเป็นที่ระลึกอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริเวณลานพญานาค หน้าเมนสเตเดียม
และในโอกาสที่ศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ได้รับเกียรติให้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาคนพิการนานาชาติ เฟสปิกเกมส์ ครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 10-16 มกราคม ด้วยนั้น มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จึงขอเชิญชวนนักเรียน ครู อาจารย์ และประชาชนทั่วประเทศ เข้าเยี่ยมชมศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในบรรยากาศการแข่งขันกีฬาระดับประเทศอีกครั้ง โดยเฉพาะในวันที่ 9 มกราคม ซึ่งตรงกับวันเด็ก วันที่ 10 มกราคม ในพิธีเปิดและ วันที่ 16 มกราคม ในพิธีปิด ซึ่งตรงกับวันครู
รองศาสตราจารย์ ดร. นริศ ชัยสูตร กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต พร้อมแล้วที่จะรองรับแข่งขันกีฬาเฟสปิกเกมส์ หรือกีฬาคนพิการนานาชาติ ครั้งที่ 7 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10-16 มกราคมที่จะถึงนี้ โดยการแข่งขันกีฬาเฟสปิกเกมส์มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการแสดงออกด้านความสามารถทางการกีฬาของคนพิการในกลุ่มประเทศสมาชิกเฟสปิก หรือกลุ่มประเทศภาคพื้นตะวันออกไกลและแปซิฟิกตอนใต้ ในการยกระดับการรู้จักและการยอมรับในความสามารถของคนพิการ ความเป็นเลิศในด้านการกีฬา ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้จะมีนักกีฬาพร้อมเจ้าหน้าที่จาก 36 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 3,000 คน ในการแข่งขันกีฬา 15 ชนิด
การแข่งขันกีฬาเฟสปิกเกมส์ ครั้งที่ 7 มีคำขวัญว่า "ความเสมอภาคเป็นหนึ่งเดียวในโลก" (Equality in One World) มีสัญลักษณ์นำโชคเป็นแมวไทย (แมวสีสวาด) ถือคบเพลิง นั่งอยู่บนรถเข็นในลักษณะเคลื่อนที่ ส่วนสัญลักษณ์ของการแข่งขัน เป็นรูปคนพิการนั่งรถเข็นแสดงถึงความพยายามของนักกีฬาเพื่อสู่ความสำเร็จ สอดสีห้าสีแสดงถึงความร่วมมือของประเทศสมาชิก ทั้งหมดอยู่ใต้จั่วทรงไทย อันเป็นเอกลักษณ์ของความเป็นไทยซึ่งควรค่าแก่การสืบทอดให้คงไว้สืบไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ งานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โทร. 225-9393 ถึง 9449 ต่อ 1211, 1233, 1232 โทรสาร 224-9419--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ