TFD คาดการณ์ปีนี้โต 2 เท่า เล็งที่ดินบางนา-ตราดทำโรงงานรับสุวรรณภูมิ

ข่าวทั่วไป Tuesday January 25, 2005 11:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ม.ค.--โอเอซิส มีเดีย
TFD คาดประมาณการณ์รายได้ปีนี้กว่า 1,300 ล้านบาท โตขึ้น 2 เท่า ที่มาจากการขายทรัพย์สินให้กองทุนรวมอสังหาฯ โครงการคอนโดมิเนียมเลคกรีน สุขุมวิทซอย 8 โครงการที่พักอาศัย สุขุมวิทซอย 59 โครงการโรงงานสำเร็จรูปในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร เผยอยู่ระหว่างเจรจาซื้อที่ดินบางนา-ตราด ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิทำโรงงานจับตลาด SMEs
นายอภิชัย เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรม จำกัด ( มหาชน ) หรือ TFD ซึ่งดำเนินธุรกิจหลักด้านการสร้างโรงงานสำเร็จรูปเพื่อขายและให้เช่า ตลอดจนโครงการที่พักอาศัยย่านทำเลใจกลางเมือง เปิดเผยว่าบริษัทฯตั้งประมาณการเติบโตปีนี้ไว้ 2 เท่าจากปีที่ผ่านมา คือ ตั้งเป้ารายได้ 1,300 ล้านบาท ที่มาของรายได้หลักจากการขายทรัพย์สิน ทั้งในภาคโรงงานอุตสาหกรรมและอาคารที่พักอาศัย และรายได้จากค่าเช่าในระยะยาว โดยมีรายได้หลักจากการขายทรัพย์สินให้กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ( Property Fund ) ซึ่งจะจัดตั้งเสร็จภายในไตรมาสแรกของปีนี้ การขายโครงการคอนโดมิเนียมเลคกรีน สุขุมวิท ซอย 8 ซึ่งได้ทำการเปิดขายมาตั้งแต่ต้นปี 47 จากโครงการที่พักอาศัย ซอยสุขุมวิท 59 และจากโครงการโรงงานสำเร็จรูปที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ฯลฯ ทั้งนี้ผลจากรายได้ในการขายของบริษัทฯ จะได้นำมาลงทุนซื้อที่ดินเพิ่มเพื่อโครงการพัฒนาต่อไปในปีนี้
“แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีปัญหาเรื่องราคาน้ำมัน ไข้หวัดนก หรือมหันตภัยสึนามิ แต่คิดว่าไม่น่าจะมีผลกระทบต่อสถานการณ์การลงทุนในปี 48 เนื่องจากแนวโน้มการเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้นเร็วๆนี้ ประชาชนส่วนใหญ่เห็นว่าพรรคไทยรักไทย โดยนายกฯทักษิณ ชินวัตร น่าจะได้รับเสียงข้างมากและกลับเข้ามาบริหารประเทศต่ออีก 4 ปี ทำให้มีผลต่อด้านความเชื่อมั่นในศักยภาพของรัฐบาล โดยจะเห็นได้จากในส่วนของบริษัทฯเอง ที่ดำเนินธุรกิจหลัก คือ สร้างโรงงานเพื่อปล่อยเช่าให้ลูกค้าชาวต่างชาติเป็นหลักนั้น จากยอดขายปลายปีที่ผ่านมาโรงงานและที่ดินเปล่าในนิคมอุตสาหกรรมมีการขายที่ดีกว่าช่วงกลางปี เช่นเดียวกับคอนโดมิเนียมพักอาศัยในเมือง ก็ทำยอดขายดีขึ้นกว่าช่วงกลางปี” นายอภิชัยกล่าว
สำหรับแนวโน้มธุรกิจหลักของบริษัทฯ ยังเป็นการสร้างโรงงานสำเร็จรูปเพื่อให้เช่าและขาย ในขนาดพื้นที่ 800- 2,000 ตารางเมตร โดยขณะนี้บริษัทฯอยู่ระหว่างการเจรจาซื้อที่ดินย่านบางนา-ตราด ห่างจากสนามบินสุวรรณภูมิ(หนองงูเห่า)เล็กน้อย เพื่อดำเนินธุรกิจในรูปแบบดังกล่าว ตลอดจนสร้างโกดังให้เช่าด้วย โดยเล็งเห็นว่าพื้นที่ในบริเวณใกล้สนามบินสุวรรณภูมิเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพในการลงทุนสูง และไม่ห่างจากตัวเมืองกรุงเทพฯมากนัก นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมธุรกิจอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อย(SMEs) ตามนโยบายของรัฐบาล คาดว่าจะดำเนินการได้ภายในปีนี้
ส่วนนโยบายการพัฒนาโครงการที่พักอาศัยในเมืองเป็นรายได้เสริม ทั้งนี้โครงการดังกล่าวขึ้นอยู่กับการศึกษาความเป็นไปได้ของตลาดในช่วงเวลานั้นๆ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการซื้ออาคารที่มีอยู่เดิมและโครงการอื่นที่สร้างไม่เสร็จ โดยบริษัทฯจะนำมาพัฒนาต่อเพื่อขายหรือให้เช่า ได้ภายในเวลาเพียง 1-1 ปีครึ่งเท่านั้น ซึ่งเป็นการลงทุนระยะสั้น ได้รับผลตอบแทนเร็วและมีความเสี่ยงที่ต่ำ และสอดคล้องกับภาวการณ์เปลี่ยนแปลงในเศรษฐกิจที่ผันผวนรวดเร็วมาก รวมทั้งช่วยลดความเสี่ยงจากราคาวัสดุก่อสร้างที่สูงขึ้นด้วย
ข้อมูลเพิ่มเติม บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด
กรุณาติดต่อ ศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม / ชัชวาล ตรีเนตร
e-mail : saranyarat@oasismedia.co.th ;
chatcaval@oasismedia.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ