อีซี่คอล ทิ้งทวนปลายปีส่งเพจเจอร์บิกินี่ ฟิลิปส์ เจาะตลาดกลุ่มวัยรุ่น

ข่าวทั่วไป Friday October 31, 1997 17:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--31 ต.ค.--อีซี่คอล
เลนโซ่ เผยโฉมอีซี่คอล บิกินี่ เพจเจอร์รุ่นใหม่จากค่าย ฟิลิปส์ รูปทรงเก๋ไก๋ตรงใจวัยรุ่น สามารถบันทึกข้อความสูงถึง 36 ข้อความ ด้วยหน่วยความจำที่เหนือกว่าทุกรุ่นในประเภทเดียวกัน พร้อมบริการ First Choice เปลี่ยนเครื่องให้ใหม่เมื่อมีปัญหา โดยตั้งเป้าหมายพิชิตยอดขาย 20,000 เครื่องภายในปี 2540 เตรียมขยับร่วมกิจกรรมคอนเสิร์ตในการส่งเสริมการขายตรงกับกลุ่มเป้าหมาย
นายสุธี สัทธรรมวิไล ผู้อำนวยการฝ่ายขายในประเทศ บริษัท เลนโซ่ เพจจิ้ง จำกัด เปิดเผยถึงการวางตลาดอีซี่คอล บิกินี่ โดยฟิลิปส์ ว่า "เหตุผลที่บริษัทเลนโซ่ เพจจิ้ง จำกัด ตัดสินใจเลือกวิทยุติดตามตัวรุ่นใหม่ของฟิลิปส์ เข้ามาวางตลาดในช่วงนี้เนื่องจาก ต้องการให้อีซี่คอลมีความหลากหลายในเรื่องราคาและสร้างการตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น อีกทั้งประสิทธิภาพของเครื่องฟิลิปส์มีจุดเด่นในการใช้งานที่แตกต่างจากยี่ห้ออื่นคือ มีจอแสดงภาพตัวอักษร 1 บรรทัด, สามารถรับข้อความได้ถึง 400 ตัวอักษรต่อหนึ่งข้อความ, สามารถบันทึกข้อความได้ถึง 36 ข้อความหรือ 14,400 ตัวอักษร, หน้าจอระบบเรืองแสงสะดวกต่อการอ่านข้อความในเวลากลางคืน, เลือกเสียงสัญญาณได้ 6 ระดับเสียง อีกทั้งดีไซน์ที่แปลกใหม่ที่สะดวกต่อการใช้งาน และเหมาะสำหรับผู้รักความทันสมัย นอกจากนี้ยังมีบริการ First Choice ซึ่งเป็นบริการหลังการขายแบบมาตรฐานของ ฟิลิปส์ ที่ผู้ใช้สามารถนำเครื่องที่อยู่ในระหว่างการรับประกัน 1 ปี มาเปลี่ยนเมื่อเครื่องมีปัญหา โดยลูกค้าสามารถติดต่อได้ทั้งที่ฟิลิปส์และบริษัท เลนโซ่เพจจิ้ง จำกัด"
ผู้อำนวยการฝ่ายขายในประเทศ บริษัท เลนโซ่ เพจจิ้ง จำกัด กล่าวต่อว่า "บริษัทฯ ได้ทำการสำรวจและเก็บข้อมูลของผู้ใช้บริการวิทยุติดตามตัวของ อีซี่คอล ในปัจจุบันที่มีอยู่กว่า 180,000 ราย พบว่าผู้ใช้กว่า 50% เป็นผู้ที่มีอายุระหว่าง 15-20 ปี และมีแนวโน้มว่าคนกลุ่มนี้จะเพิ่มปริมาณการใช้วิทยุติดตามตัวเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จึงทำให้บริษัทมั่นใจว่าอีซี่คอล บิกินี่ โดยฟิลิปส์ จะสามารถเจาะกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มนี้ได้ โดยในช่วงแรกเราได้ตั้งเป้าหมายทางการตลาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้ 20,000 เครื่องภายในสิ้นปีนี้สำหรับในระยะยาวเราเชื่อว่าจากประสิทธิภาพการใช้งานแล้วจะทำให้ อีซี่คอล บิกินี่ โดยฟิลิปส์ จะจำหน่ายได้เดือนละ ประมาณ 4,000-5,000 เครื่อง ทั้งนี้คาดการณ์ว่าในปี 2540 จำนวนผู้ใช้บริการอีซี่คอล จะเพิ่มขึ้นเป็น 200,000 ราย"
"สำหรับกิจกรรมส่งเสริมการขายนั้น บริษัท เลนโซ่ เพจจิ้ง จำกัด มีแผนที่จะเข้าร่วมในกิจกรรมกลุ่มวัยรุ่น เช่นการแสดงคอนเสิร์ตของนักร้องวัยรุ่น โดยมีงบประมาณส่งเสริมการขายในช่วง 2 เดือนแรกที่นำสินค้าออกวางตลาด 5 แสนบาท และงบประมาณสำหรับการโฆษณาประชาสัมพันธ์จำนวน 5 ล้านบาท
อนึ่ง บริษัท เลนโซ่ เพจจิ้ง จำกัด ผู้จำหน่ายและให้บริการวิทยุติดตามตัวยี่ห้อ "EasyCall" จดทะเบียนเมื่อ ปี พ.ศ. 2533 ด้วยทุนจดทะเบียน 350 ล้านบาท ได้รับสัมปทานจากการสื่อสารแห่งประเทศไทยเป็นระยะเวลา 25 ปี เริ่มจากปี 2535 ถึง ปี 2560
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ: ภัทราวดี เกตุโกศล, สุนันท์ ไกรสิทธิพาณิชย์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ซูโอ เซ็นโก (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 260-8480 ต่อ 332, 333--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ