อย.รณรงค์ปกป้องเยาวชนไทยพ้นภัยยาเสพติด

ข่าวทั่วไป Wednesday October 21, 1998 11:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--21 ต.ค.--อย.
อย.สนองนโยบายต่อต้านยาเสพติด โดยเจาะกลุ่มวัยรุ่นจัดทำโครงการ "ปกป้องเยาวชนไทย พ้นภัยยาเสพติด" ภายใต้คำขวัญตรงใจ "ไม่ลอง ไม่เสพ ไม่ติด คิดแล้วกล้าปฏิเสธเมื่อถูกชวน" หวังดึงเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรม ไม่หันไปพึ่งพายาเสพติด
นายแพทย์มงคล ณ สงขลา เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติดเป็นปัญหาสำคัญของสังคมไทย มีเยาวชนหลายคนหลงผิดโดยเฉพาะในหมู่วัยรุ่น เสพยาตามคำชักชวนของเพื่อนฝูง โดยคิดว่าจะทำให้เกิดความสนุกสนาน กล้าแสดงออก ซึ่งเป็นการเข้าใจผิดและก่อให้เกิดผลร้ายเป็นอย่างยิ่ง สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้เล็งเห็นความสำคัญจึงได้จัดทำโครงการ "ปกป้องเยาวชนไทย พ้นภัยยาเสพติด" เพื่อดึงวัยรุ่น และเยาวชนให้มีกิจกรรมร่วมกัน โดยนำดารานักแสดงวัยรุ่น อาทิ สราวุธ มาตรทอง , คลาวเดียร์ จักรพันธ์ และเขตต์ ฐานทัพ เป็นพรีเซนเตอร์ชักชวนเยาวชนไทยให้หลีกไกจากยาเสพติด โดยจะใช้คำขวัญ "ไม่ลอง ไม่เสพ ไม่ติดคิดแล้วกล้าปฏิเสธเมื่อถูกชวน" พบกับพวกเขาเหล่านี้ได้ ทางสื่อต่างๆ ได้แก่หนังสือพิมพ์, นิตยสาร, โปสเตอร์, วิทยุคลื่นต่างๆ ซึ่งจะมีการเผยแพร่ตั้งบัดนี้จนถึงเดือนธันวาคม 2541 พร้อมกีฬาการแข่งขันฟุตบอลในราวเดือนมกราคม 2542
เลขาธิการฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ยาเสพติดนั้นก่อให้เกิดผลเสียต่อร่างกาย ครอบครัว สังคม รวมไปถึงประเทศชาติอีกด้วย สถาบันครอบครัวเป็นด่านแรกที่จะเป็นเกราะคุ้มกัน ไม่ให้ลูกหลานหันไปหายาเสพติด โปรดให้ความรักและความอบอุ่น สำหรับเยาวชนทั้งหลายเมื่อมีปัญหาควรจะปรึกษา พ่อแม่ ครูบาอาจารย์ ผู้ที่เคารพนับถือ นอกจากนั้นควรหากิจกรรมที่เป็นประโยชน์ทำ เล่นกีฬาเพื่อให้ร่างกายแข็งแรง และหลีกให้ห่างไกลจากยาเสพติด อย่าลืมว่ายังมีคนที่รักและห่วงใยอีกมากมาย
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ โทร. 590-7123--จบ--

แท็ก ยาเสพติด   อย.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ