สำนักงานเขตกลุ่มบูรพาจัดแข่งขัน "ฟุตบอลพิจิตตคัพ" ต้านยาเสพติด

ข่าวกีฬา Friday August 29, 1997 14:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--29 ส.ค.--สำนักงานเขตกรุงเทพ
ที่สมาคมผู้สื่อสารกีฬาแห่งประเทศไทย เช้าวันที่ 27 ส.ค. 40 นายถิรชัย วุฒิธรรม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในฐานะประธานการแข่งขันฟุตบอลพิจิตตคัพ ครั้งที่ 1 พร้อมด้วย นายวรวีร์ มะกูดี เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันฟุตบอลพิจิตตคัพ ครั้งที่ 1 ตามโครงการลานกีฬาต้านยาเสพติดของสำนักงานเขตกลุ่มบูรพากรุงเทพมหานคร ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม 2540 ถึง 10 เมษายน 2541 ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 เขตมีนบุรี
นายถิรชัย กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้มุ่งหวังที่จะเชิญชวนเยาวชนให้รู้จักการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยการออกกำลังกาย ซึ่งนอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรง สมองปลอดโปร่งแล้ว ยังจักนำพาให้เยาวชนไม่ใช้เวลาว่างมั่วสุมยาเสพติด พร้อมทั้งเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนได้รับความรู้ความเข้าใจถึงพิษภัยของยาเสพติดให้เยาวชนเป็นแกนนำเผยแพร่ ขยายผลเกี่ยวกับการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดมีส่วนช่วยเหลือเจ้าหน้าที่บ้านเมืองชี้เบาะแสผู้ขาย ผู้เสพ เพื่อกำจัดให้สิ่งเสพติดหมดไปจากสังคมโดยเร็ว
รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวต่อไปว่า การจัดการแข่งขันฟุตบอลพิจิตตคัพ ครั้งที่ 1 เป็นการแข่งขันฟุตบอล 7 คน มีเยาวชนอายุไม่เกิน 23 ปี สมัครแข่งขันทั้งสิ้น 130 ทีม แบ่งการแข่งขันเป็น 43 สาย ๆ ละ 3 ทีม แข่งขันแบบพบกันหมดในแต่ละสายเริ่มแข่งขันวันที่ 31 สิงหาคม ศกนี้ และกำหนดชิงชนะเลิศวันที่ 11 เมษายน 2541 ซึ่งตรงกับวันสงกรานต์พอดี แข่งขันเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์ โดยทีมชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัลพร้อมเงินสด 2 หมื่นบาท ทีมที่ 3 ได้รับถ้วยรางวัลพร้อมเงินสด 1 หมื่นบาท ทีมมารยาทดีเด่นได้รับถ้วยรางวัลพร้อมเงินสด 5 พันบาท รวมทั้งรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ