กทม.ชี้แจงข่าวร้องเรียนเรื่อง จับ-ปรับผู้ทิ้งขยะบริเวณหน้าตลาดโบ๊เบ๊โดยไม่เลือกปฏิบัติ

ข่าวทั่วไป Monday October 20, 1997 06:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--20 ต.ค.--กปส.กทม.
ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าว เจ้าหน้าที่เทศกิจเลือกปฏิบัติจับ-ปรับผู้ทิ้งขยะที่เป็นชาวต่างชาติ บริเวณตลาดโบ๊เบ๊ ริมคลองมหานาค และการทิ้งขยะในตลาดผิดข้อบัญญัติ กรุงเทพมหานครหรือไม่ นั้น
นายสุพจน์ ภู่พันธ์ศรี ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ชี้แจงว่า การจับปรับผู้ทิ้งขยะบริเวณตลาดโบ๊เบ๊ สำนักงานเขตฯ ได้ดำเนินการจับปรับผู้กระทำผิดทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยไม่มีการเลือกปฏิบัติแต่อย่างใด ซึ่งสำนักงานเขตฯ ได้รณรงค์ประชาสัมพันธ์และติดป้ายประชาสัมพันธ์ทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ เชิญชวนประชาชนและผู้ค้าบริเวณตลาดโบ๊เบ๊ ให้ช่วยรักษาความสะอาดและห้ามทิ้งขยะ นอกจากนี้ได้พิจารณาว่ากล่าวตักเตือน ผู้ที่กระทำผิดครั้งแรกทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2540 เป็นจำนวน 282 ราย
ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กล่าวต่อไปว่า สำหรับกรณีการทิ้งขยะในตลาดผิดข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครหรือไม่นั้น ตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 ใช้คำว่า "ที่สาธารณะ" ดังนั้น ถ้าเป็นการทิ้งขยะในตลาดที่ไม่ใช่เอกชน แต่เป็นตลาดที่ทางราชการดูแล ก็ถือว่ามีความผิดตามกฎหมายดังกล่าว--จบ--

แท็ก โบ๊เบ๊  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ