กทม.ทยอยปิดช่องจราจรแยกลาดพร้าว 26 มิ.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Friday June 17, 2005 11:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มิ.ย.--กทม.
กทม.ประกาศปิดการจราจร 5 แยกแล้ว ประเดิม 26 มิ.ย.48 ใน 2 พื้นที่คือ บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น และหน้าสวนจตุจักร ถนนวิภาวดีรังสิต จากนั้นจะทยอยปิดไปจนแล้วเสร็จ 25 พ.ย.48 ด้านผู้ว่าฯ อภิรักษ์ แจกแผนพับแนะเส้นทางเลี่ยง 24 มิ.ย.นี้
ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมเจ้าหน้าที่สำนักการโยธา ตำรวจจราจรและผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการติดตั้งสะพานข้ามแยกลาดพร้าว ว่า ผู้รับเหมาจะสามารถทำทางเบี่ยง ทั้งทางขาเข้าและขาออก รวมทั้งการตีเส้นจราจร การติดตั้งไฟฟ้าให้แสงสว่างแล้วเสร็จภายในวันที่ 25 มิ.ย.48 นี้ และหลังจากนั้นจะเริ่มการปิดช่องจราจรดำเนินการก่อสร้างต่อทันที
อย่างไรก็ตามจะทยอยปิดช่องการจราจรในบางส่วนเท่านั้น ซึ่งจากเดิมได้ตกลงว่าจะปิดช่องจราจรในทุกพื้นที่ที่มีการก่อสร้างพร้อมกันทั้งหมด แต่เกรงว่าจะเกิดผลกระทบการจราจรมากจึงกำหนดให้ทยอยปิดบางพื้นที่เพื่อเจาะเข็มฐานราก แบ่งออกเป็น 5 พื้นที่ ดังนี้ พื้นที่ที่ 1 บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น ถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า และหน้าสวนจตุจักร ถนนวิภาวดีรังสิตขาออก เริ่มปิดช่องจราจรในวันที่ 26 มิ.ย.48 โดยหน้าเซนต์จอห์นจะปิดตลอดเวลา ส่วนหน้าสวนจตุจักรจะปิดเฉพาะช่วงเวลา 21.00-05.00 น.เท่านั้น โดยจะมีทางเบี่ยงที่ก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้วเพื่อรองรับปริมาณรถในแต่ละวัน
พื้นที่ที่ 2 บริเวณด้านหน้าโรงแรมโซฟิเทล เซ็ลทรัล ใกล้ทางขึ้นทางด่วนดอนเมืองโทลเวย์ เป็นพื้นที่ที่มีปัญหาค่อนข้างมากเนื่องจากหากปิดการจราจรจะเหลือช่องจราจรให้รถวิ่งเพียง 2 ช่องจราจร ทั้งนี้จะให้ปิดตลอดเวลาครึ่งหนึ่งของตัวสะพานคือส่วนสะพานที่ยกระดับขึ้น ส่วนอีกครึ่งหนึ่งที่เป็นทางลาดขึ้นสะพานให้ปิดเฉพาะช่วงกลางคืน ตั้งแต่เวลา 21.00-05.00 น. เริ่มปิดวันที่ 7 ก.ค.48 นี้ พื้นที่ที่ 3 บริเวณหน้าร้านจิตรโภชนา จะปิด 2 ช่องทางจราจรด้านซ้ายก่อนในระยะแรก เพื่อศึกษาผลกระทบการจราจร ถ้าผลกระทบมีไม่มากก็จะปิด 2 ช่องขวา รวมเป็น 4 ช่อง เริ่มปิด 2 ช่องแรกในวันที่ 15 ก.ค.48 พื้นที่ที่ 4 บริเวณปากทางลาดพร้าวถนนพหลโยธินขาออก เป็นการปิดเพื่อเจาะเสาเข็มสร้างฐานราก 3 ฐานราก จะเริ่มปิดช่องจราจรในวันที่ 1 ส.ค.48 ไปจนถึงแล้วเสร็จ และพื้นที่ที่ 5 บริเวณเกาะกลางใต้ทางยกระดับ ถนนพหลโยธินขาเข้า เป็นการปิดเพื่อเจาะเสาเข็มสร้างฐานราก 3 ฐานราก จะเริ่ม ปิดช่องทางจราจรวันที่ 24 ส.ค.48 ไปจนถึงแล้วเสร็จ
อย่างไรก็ตามได้เน้นให้มีแผนการประชาสัมพันธ์เส้นทางเลี่ยงที่ถูกต้องแก่ประชาชน ทั้งประชาชนที่ใช้เส้นทางแยกลาดพร้าวสัญจร และที่ทำงานในบริเวณแยกลาดพร้าว ส่วนกรณีหากมีฝนตกหนักจะทำให้มีปัญหาการระบายน้ำบริเวณก่อสร้าง สั่งการให้สำนักการโยธาและสำนักการระบายน้ำไปดูแลความเรียบร้อยและหาทางรับมือแล้ว นอกจากนี้ได้กำชับไปทางผู้รับเหมาให้ดูแลไม่ให้มีเศษวัสดุจากการก่อสร้างตกหล่นลงท่อระบายน้ำ และบนพื้นผิวจราจร
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อว่า สำหรับแผ่นพับแนะนำเส้นทางเพื่อทำการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบนั้นจะมีด้วยกัน 2 ชุด คือ 1.ภาพรวมของโครงการสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนทั่วไป 2.เป็นแผ่นพับสำหรับประชาชนที่อาศัยและทำงานในบริเวณใกล้เคียง ซึ่งจะเริ่มทำการประชาสัมพันธ์ตั้งแต่ 16 มิ.ย.48 เป็นต้นไป นอกจากนี้ในวันศุกร์ที่ 24 มิ.ย.48 นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหารกทม.จะร่วมกันแจกแผ่นพับดังกล่าวแก่ประชาชน โดยจะเริ่มแจกบริเวณหน้าทางเบี่ยงขาเข้าทั้งหมดตั้งแต่เวลาประมาณ 08.00 น.เป็นต้นไป ซึ่งจะแจกขณะรถติดไฟแดงเท่านั้นเพื่อไม่ให้เพิ่มปัญหาจราจร ส่วนทางฝั่งทางเบี่ยงขาออกนั้นจะแจกในช่วงเวลาเย็น ซึ่งจะใช้แผนพับประมาณกว่า 1 แสนใบ โดยคาดว่าประชาชนที่อาศัยและทำงานในบริเวณใกล้เคียงจะหลีกเลี่ยงเส้นทางไปใช้ตรอกซอยได้มากกว่าครึ่ง--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ