ศูนย์ความร่วมมือการวิจัยโรคเอดส์เปิดสำนักงานใหม่ที่เชียงราย

ข่าวทั่วไป Tuesday March 17, 1998 14:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--17 มี.ค.--U.S. Information Service
ศูนย์ความร่วมมือการวิจัยโรคเอดส์ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงสาธารณสุขของไทยและศูนย์ควบคุมโรคแห่งชาติสหรัฐ (US Centers for Disease Control and Prevention-CDC)จะเปิดสำนักงานแห่งใหม่อย่างเป็นทางการเพื่อใช้เป็นสำนักงานภาคสนามประจำจังหวัดเชียงราย ณ ชมรมส่งเสริมสุขภาพเชียงราย เลขที่ 65 ถนนงำเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ในวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม ศกนี้ เวลา 11.00 น.โดยมีนายวิจารณ์ ไชยนันทน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และนาย สก๊อตต์ เบลลาร์ด กงสุลใหญ่สหรัฐประจำจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานในพิธีเปิด
หลังพิธีเปิด จะมีการบรรยายเกี่ยวกับสถานการณ์การติดเชื้อเอชไอวีและโรคเอดส์ในจังหวัดเชียงรายในปัจจุบัน และการวิจัยที่ผ่านมา ตลอดจนแผนการในอนาคตของศูนย์ความร่วมมือการวิจัยโรคเอดส์ หนึ่งในหัวข้อที่จะมีการหารือกันคือการประเมินผลมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อเอชไอวี (เชื้อไวรัสซึ่งเป็นสาเหตุของโรคเอดส์) และโรคที่ติดต่อทางเพศสัมพันธ์อื่นๆ
สำนักงานแห่งใหม่ซึ่งมีขนาดใหญ่ขึ้นนี้จะอำนวยความสะดวกให้แก่โครงการต่างๆ ที่ศูนย์ความร่วมมือการวิจัยโรคเอดส์ในจังหวัดเชียงรายกำลังดำเนินอยู่ ซึ่งภาคเหนือเป็นพื้นที่หนึ่งในเขตที่มีการติดเชื้อเอชไอวีมากที่สุดในประเทศไทย
ผู้ประสงค์ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อแผนกข่าวสารและสื่อมวลชนสัมพันธ์ ทางโทรศัพท์ผู้ประสงค์ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อแผนกข่าวสารและสื่อมวลชนสัมพันธ์ ทางโทรศัพท์หมายเลข 205-4232หรือ 205-4251--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ