เอกธำรง รวมกิจการ เอกเอเซีย สำเร็จเต็ม 100% สุดท้ายขาย นิติบุคคลเอกเอเซียแล้ว

ข่าวทั่วไป Wednesday June 25, 1997 14:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--25 มิ.ย.--เอกธำรง
ที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัทหลักทรัพย์ เอกธำรง จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 9/2540 เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2540 ได้มีมติอนุมัติให้ดำเนินการลงนามในสัญญาซื้อขายหลักทรัพย์ ของบริษัทหลักทรัพย์ เอกเอเซีย จำกัด (มหาชน) ที่บริษัทฯ ถืออยู่จำนวน 49,947,098 หุ้น หรือร้อยละ 99.89 โดยจำหน่ายในราคาทั้งสิ้น 1,023 ล้านบาท ให้แก่กลุ่ม Consortuim ของบริษัท Amsteel Capital Holdings SDB BHD
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ เอกธำรง จำกัด (มหาชน) กล่าวเปิดเผยว่า "การรวมกิจการระหว่าง เอกธำรง และ เอกเอเซีย ได้บรรลุวัตถุประสงค์และขั้นตอนการรวมกิจการที่ทั้งสองบริษัทฯ ได้มีเจตนารมณ์ร่วมกันมาตั้งแต่เมื่อครั้งประกาศการรวมกิจการในในราวต้นปี 2539 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาก็ได้รับความสนับสนุนอย่างดีจากทางการในการให้คำปรึกษาขั้นตอนการรวมกิจการต่าง ๆ แต่ก็ยังมีประเด็นปัญหาอยู่บ้างหลายประการ เป็นต้นว่า ข้อกฎหมายและขั้นตอนปฏิบัติที่ยังไม่ค่อยชัดเจน, ขั้นตอนระยะเวลาการรวมที่ยาวนาน แต่ก็สามารถฝ่าฟันอุปสรรคมาถึงจุดนี้ที่การรวมกิจการเสร็จสมบูรณ์ครบถ้วนซึ่งนับเป็นระยะเวลา 1 ปีกว่าทีเดียว โดยเอกเอเซียก็ได้เพิกถอนจากตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2540 ที่ผ่านมานี้เอง และสุดท้ายถึงขั้นตอนการนำ บล.เอกเอเซีย ในส่วนที่เป็นนิติบุคคลจำหน่ายให้กับกลุ่ม Consortuim ของบริษัท Amsteel Capital Holdings SDN BHD จากประเทศมาเลเซีย ในราคา 1,023 ล้านบาท ทั้งนี้จะต้องดำเนินการให้เป็นไปตามเงื่อนไขและความประสงค์ของผู้ซื้อ โดยดำเนินการให้ บล.เอกเอเซีย ลดทุนจดทะเบียนลงให้เหลือ 250 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าขั้นตอนดังกล่าวจะเสร็จสมบูรณ์ภายในเดือนสิงหาคมนี้
นับว่าการรวมกิจการของทั้งสององค์กรได้รับความสำเร็จ และดำเนินมาจนถึงขั้นตอนสุดท้าย คือการขายนิติบุคคลเอกเอเซีย และสามารถนำเงินจากการจำหน่ายมาเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ และขอยืนยันว่าการรวมกิจการของทั้งสององค์กรประสบความสำเร็จด้วยดี หากองค์กรใดจะนำไปเป็นแบบอย่างในการรวมกิจการ และต้องการคำแนะนำก็ยินดีให้คำปรึกษาด้วยความเต็มใจ"นายกิตติรัตน์ กล่าวในที่สุด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ