บิสนิวส์พร้อมให้บริการข้อมูลข่าว SIMS แบบ Real-Time ผ่านระบบ NEWSCenter

ข่าวทั่วไป Friday December 13, 1996 14:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--13 ธ.ค.--บิสนิวส์
จากที่บิสนิวส์ได้แนะนำ NEWSCenter ซึ่งเป็นระบบรายงานข่าวแบบ Real-Time และฐานข้อมูลประสิทธิภาพสูงแก่ลูกค้าที่ต้องการเครื่องมือติดตาม จัดเก็บ และค้นหาข้อมูลข่าวสารอย่างเป็นระบบ และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีนับแต่เดือนกันยายนปีนี้นั้น บิสนิวส์มิได้นิ่งนอนใจในการสรรหาแหล่งข้อมูลข่าวสารที่สำคัญทั้งในและต่างประเทศเพิ่มเติมอยู่เสมอ ทั้งนี้เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด
ปัจจุบันแหล่งข้อมูลสำคัญที่เผยแพร่ข่าวสารผ่านระบบ NEWSCenter ของบิสนิวส์ ได้แก่ กระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย ชมรมผู้ค้าตราสารหนี้ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ สำนักงานสถิติแห่งชาติ กรมเศรษฐกิจการพาณิชย์ กรมการค้าภายใน กรมพัฒนาและส่งเสริมพลังงาน ไทยเรทติ้งแอนด์อินฟอร์เมชั่นเซอร์วิส (TRIS) ทีมข่าวของบิสนิวส์ หนังสือพิมพ์รายวัน เช่น Bangkok Post Business Day คู่แข่ง สยามธุรกิจ ไทยธุรกิจไฟแนนซ์ ข่าวหุ้น นิตยสารการเงินธนาคาร ธนาคารศรีนคร ธนาคารนครหลวงไทย ตลอดจนสำนักข่าวทั้งในและต่างประเทศ เช่น INN, Bridge News และ AFX Asia เป็นต้น ทั้งนี้ข้อมูลที่เผยแพร่ผ่านระบบ NEWSCenter จะเป็นข่าวสารข้อมูลต่างๆ ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ซึ่งครอบคลุมในส่วนของเศรษฐกิจ การเงิน การธนาคาร การเมือง และอุตสาหกรรม รวมทั้งเหตุการณ์สำคัญที่อยู่ในความสนใจขณะนั้น ข้อมูลทั้งหมดจะถูกรายงานและจัดเก็บลงฐานข้อมูลอย่างเป็นหมวดหมู่ เพื่อให้สะดวกแก่การค้นหาแบบ full text ที่ผู้ใช้สามารถกำหนดเงื่อนไขในการค้นหาได้เอง
ขณะนี้บิสนิวส์มีความยินดีที่จะให้บริการข่าว SIMS แบบ Real-Time จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยพร้อมฐานข้อมูลผ่านระบบ NEWSCenter แก่ลูกค้าตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2539 นี้เป็นต้นไป ข้อมูลดังกล่าวจะประกอบด้วยข่าวต่างๆ ที่ได้จากบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ หรือข่าวที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นผู้ประกาศเอง ทั้งนี้ส่วนมากเป็นข่าวที่เกี่ยวข้องกับการชี้แจงข้อมูลทั่วไปของบริษัทจดทะเบียน การแจ้งข่าวการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิ การร่วมทุนหรือเพิ่มทุนต่างๆ กำหนดจ่ายเงินปันผล มติคณะกรรมการ การแจ้งผลประกอบการ ตลอดจนข้อมูลข่าวสารทั่วไปจากตลาดหลักทรัพย์ ฯลฯ โดยมีข้อมูลเข้ามาวันละประมาณ 50-900 ข่าว นอกจากการนำเสนอในลักษณะ Real-Time แล้วยังมีข้อมูลภาษาไทยให้ค้นหาย้อนหลังไปประมาณ 3 ปีครึ่ง (ถึงวันที่ 11 พฤษภาคม 2536) และมีข้อมูลภาษาอังกฤษย้อนหลังไปประมาณเกือบ 3 ปี (ถึงวันที่ 14 มีนาคม 2537)
ลูกค้า NEWSCenter ที่สนใจข้อมูลข่าว SIMS แบบ Real-Time พร้อมฐานข้อมูลข่าวจากตลาดหลักทรัพย์ฯ สามารถดูข้อมูลได้ฟรีเป็นเวลา 2 อาทิตย์ สำหรับอัตราค่าบริการในช่วงแนะนำจะเริ่มต้นที่ 2,000 บาทต่อเดือน ทั้งนี้ลูกค้าจะต้องตอบรับบริการภายในวันที่ 31 มีนาคม 2540 ติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ NEWSCenter และข้อมูลข่าว SIMS ได้ที่บริษัท บิสนิวส์ จำกัด (มหาชน) โทร. 253-5000-9 และ 255-5460-79 ต่อ 200-202--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ