เจเอแอลติดตั้งระบบบันเทิงอินเตอร์แอคทีฟสมบูรณ์แบบบนเที่ยวบิน

ข่าวบันเทิง Friday March 28, 1997 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--28 มี.ค.--JAL
สายการบินเจแปนแอร์ไลน์ (เจเอแอล) ทุ่ม 30 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ สั่งซื้อระบบบันเทิงอินเตอร์แอคทีฟสมบูรณ์แบบเพื่อความเพลิดเพลินของผู้โดยสารขณะเดินทาง โดยจะติดตั้งบนเครื่องบินโบอิ้ง 747-400 ใหม่ จำนวน 3 ลำ ที่จะได้รับการส่งมอบในปี 2541
ระบบบันเทิงดังกล่าว เป็นระบบ Multi Media Digital Distribution System (MDDS) ผลิตโดย บริษัท BE Aerospace (BEA) ซึ่งเครื่องบินโบอิ้ง 747-400 ลำแรกที่ติดตั้งระบบบันเทิงแบบใหม่นี้ จะได้รับการส่งมอบในเดือนมีนาคม 2541 นอกจากนี้ เจเอแอล ยังได้พิจารณาที่จะติดตั้งระบบ MDDS บนเครื่องบินโบอิ้ง 747-400 ที่จะสั่งซื้อเพิ่มเติมต่อไป สำหรับเครื่องบินโบอิ้ง 747-400 และ 747-300 ที่มีอยู่เดิมก็จะจัดให้มีการติดตั้งระบบบันเทิงแบบใหม่นี้ด้วย
ระบบ MDDS ที่ เจเอแอล จะนำมาติดตั้งบนเครื่องบินโบอิ้ง 747-400 ใหม่ทั้ง 3 ลำนั้นประกอบด้วย วิดีโอ ระบบเสียง และเกม แบบอินเตอร์แอคทีฟสมบูรณ์แบบ โดยจะติดตั้งบนที่นั่งผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจ ซึ่งผู้โดยสารสามารถเลือกชมรายการดังกล่าวได้ตามความพอใจ ทั้งสามารถควบคุมระบบทั้งหมดจากที่นั่งได้ตลอดเวลา ส่วนผู้โดยสารชั้นประหยัดจะมีจอภาพส่วนตัว และสามารเล่นเกมในระบบอินเตอร์แอคทีฟได้ (ยกเว้นการใช้ระบบอินเตอร์แอคทีฟเพื่อชมวิดีโอและฟังเพลง)
นอกจากนี้ เจเอแอล ได้ติดตั้งโทรศัพท์ส่วนตัวสำหรับผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจ ส่วนผู้โดยสารชั้นประหยัด เจเอแอล ได้ติดตั้งโทรศัพท์ติดผนัง จำนวน 4 เครื่องไว้คอยบริการภายในห้องโดยสารอีกด้วย
ขณะนี้ เจเอแอล กำลังศึกษาการบริการด้านอื่นๆ ภายในระบบ MDDS รวมถึงการบริการด้านช้อปปิ้ง ข้อมูลข่าวสารของเมืองปลายทาง ข้อมูลเที่ยวบิน และช่องสัญญาณที่นำเสนอภาพจากเครื่องบินผ่านทางกล้องซึ่งติดตั้งอยู่ภายนอกเครื่องบิน
ก่อนหน้านี้ เจเอแอล ได้ติดตั้งที่นั่งโดยสาร BE Aerospace บนที่นั่งผู้โดยสารชั้นธุรกิจใหม่ หรือที่เรียกว่า "Executive Class - Seasons" ซึ่งได้นำเสนออย่างเป็นทางการไปแล้ว เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งที่นั่งผู้โดยสาร BEA สกายลักซ์ใหม่นี้ ได้รับการออกแบบเพื่อ เจเอแอล โดยเฉพาะ ปัจจุบันได้นำมาติดตั้งบนเครื่องบินจัมโบ้ 747 และ MD11 เที่ยวบินนานาชาติ จำนวนทั้งสิ้น 46 ลำ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ