SET9: "Internet SET Daily" บริการข้อมูลรูปแบบใหม่ของตลาดหลักทรัพย์

ข่าวทั่วไป Tuesday March 24, 1998 11:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--24 มี.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ตลาดหลักทรัพย์เผยแพร่ข้อมูลสรุปข่าวตลาดหลักทรัพย์ (SET Daily) ผ่านทางระบบ Internet ในบริการ "Internet SET Daily" เพื่อให้ผู้ใช้ข้อมูลที่ถูกต้องและรวดเร็วทันเหตุการณ์ โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2541 เป็นต้นไป
เนื่องจากในปัจจุบันระบบเครือข่าย Internet ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย และมีแนวโน้มที่จะขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ตลาดหลักทรัพย์จึงได้ตระหนักถึงความสำคัญของการใช้สื่อดังกล่าว ในการเผยแพร่ข้อมูลสรุปข่าวตลาดหลักทรัพย์รายวัน เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างทั่วถึง และผู้ลงทุนจะสามารถรับข้อมูลข่าวสารของบริษัทจดทะเบียนได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และทันต่อเหตุการณ์ ซึ่งข้อมูลที่ได้รับจะใกล้เคียงกับข้อมูลในสื่อสิ่งพิมพ์ SET Daily ในปัจจุบัน เช่น ข้อมูลสรุปการซื้อขายหลักทรัพย์และข่าวบริษัทจดทะเบียนประจำวัน เป็นต้น นอกจากนี้ ตลาดหลักทรัพย์ยังได้เพิ่มข้อมูลงบการเงินฉบับเต็มของบริษัทจดทะเบียนเข้าไป เพื่อให้ผู้ลงทุนสามารถใช้ประโยชน์ ในการติดตามวิเคราะห์ฐานะการเงินของบริษัทจดทะเบียนได้ ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์จะให้บริการในสองรูปแบบคือ การส่งแฟ้มข้อมูลเมื่อสิ้นสุดการซื้อขายในแต่ละวัน (End-of-Day) ไปยังผู้ใช้บริการทาง E-mail โดยผู้ลงทุนสามารถนำไปประมวลผล หรือจัดเก็บข้อมูลตามความต้องการของผู้ใช้ และการให้บริการใน Web site "http://www.set.or.th" ของตลาดหลักทรัพย์ โดยใส่รหัสลูกค้า (User ID) และรหัสการเรียกดูข้อมูล (Password) เพื่อเรียกดูข้อมูลที่ฐานข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ โดยบริการในรูปแบบที่สองนี้ ตลาดหลักทรัพย์จะเปิดให้ผู้ที่สนใจจำนวน 100 ท่านแรกที่มาลงทะเบียนผ่าน Web Site ของตลาดหลักทรัพย์ สามารถรับบริการข้อมูลโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเป็นระยะเวลา 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 1-30 เมษายน 2541 และจะเริ่มให้บริการข้อมูลทั้งสองรูปแบบได้พร้อมกันตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2541 เป็นต้นไป ผู้ลงทุน และผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายสารนิเทศ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โทร. 2632474-93 ต่อ 175-176
ในส่วนของการเผยแพร่ข้อมูลบริษัทจดทะเบียนแก่ผู้ลงทุนทางช่องทางอื่นๆ เพื่อมาทดแทนการให้บริการข้อมูลใน SET Daily ที่ตลาดหลักทรัพย์เคยออกข่าวไปนั้น ตลาดหลักทรัพย์ได้พิจารณาให้บริษัทบิสนิวส์ อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด (BISNEWS) มาเป็นผู้รับสิทธิในการให้บริการเผยแพร่ข้อมูลข่าวบริษัทจดทะเบียน ทุกขณะเวลาที่บริษัทจดทะเบียนส่งข้อมูลเข้ามา (Real-time) ผ่านทางระบบสื่อสารที่หลากหลายมากขึ้น เช่น โทรสาร คู่สายโทรศัพท์ สื่อสัญญาณโทรทัศน์ สัญญาณดาวเทียม เป็นต้น โดยตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป ผู้ลงทุน สถาบันต่าง ๆ และผู้สนใจทั่วไป สามารถติดต่อขอใช้บริการหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บริษัท บิสนิวส์ อินฟอร์เมชั่นเซอร์วิสเซส จำกัด (BISNEWS) โทร. 253-5000-9 ต่อ 400-404
นอกจากนี้ผู้สนใจ และผู้ลงทุนยังสามารถติดตามข้อมูลการซื้อขายรายวันของบริษัทจดทะเบียนได้จากสื่ออื่น ๆ เช่น วิทยุ โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์รายวัน และสื่ออิเลคทรอนิคส์ ที่ตลาดหลักทรัพย์ให้บริการอยู่ในปัจจุบันแล้ว เช่น ระบบ PRS, I-SIMS และ R-SIMS ที่ห้องสมุดตลาดหลักทรัพย์ หรือที่ห้องค้าโบรกเกอร์ เป็นต้น--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ