อินเทลเผยรายได้ไตรมาสสามที่ 9.96 พันล้านเหรียญ ผลประกอบการต่อหุ้นที่ 32 เซ็นต์

ข่าวทั่วไป Thursday October 20, 2005 13:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ต.ค.--คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
อินเทลเผยรายได้ไตรมาสสามที่ 9.96 พันล้านเหรียญผลประกอบการต่อหุ้นที่ 32 เซ็นต์ซึ่งมีการปรับอัตราภาษีที่ชำระจริงทำให้ผลประกอบการต่อหุ้นในไตรมาสนี้ลดลง 2 เซ็นต์
อินเทล คอร์ปอเรชั่นประกาศผลประกอบการในช่วงไตรมาสที่สามด้วยรายได้รวม 9.96 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยเพิ่มขึ้นจากไตรมาสที่ผ่านมาร้อยละ 8 และเพิ่มขึ้นร้อยละ 18 ปีต่อปี
รายได้จากผลประกอบการรวมในไตรมาสสามที่ 3.1 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นจากไตรมาสที่ผ่านมาร้อยละ 17 และเพิ่มขึ้นร้อยละ 31 ปีต่อปี หลังจากปรับอัตราภาษีที่ชำระจริง และรายได้สุทธิในไตรมาสสามที่
2 ล้านเหรียญสหรัฐ ลดลงจากไตรมาสที่ผ่านมาร้อยละ 2 และเพิ่มขึ้นร้อยละ 5 ปีต่อปี ผลประกอบการต่อหุ้นที่ 32 เซ็นต์ เพิ่มขึ้นร้อยละ 7 จาก 30 เซ็นต์ในไตรมาสสามของปี 2547 และลดลงร้อยละ 3 จาก 33 เซ็นต์เมื่อเทียบกับไตรมาสสองของปี 2548 รายได้สุทธิและผลประกอบการต่อหุ้นได้มีการปรับอัตราภาษีที่ชำระจริง
มร. พอล โอเทลลินี ประธานบริษัทอินเทล คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า " ในช่วงไตรมาสที่สามนี้ผลประกอบการประจำไตรมาสเป็นที่น่าพึงพอใจ และยอดขายจำนวนผลิตภัณฑ์ในกลุ่มต่าง ๆ ก็ตรงไปตามเป้าหมาย เนื่องมาจากการที่บริษํทสามารถเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เป็นแบบดูอัลคอร์แพลตฟอร์มได้เร็วกว่ากำหนด และเราได้เริ่มวางจำหน่ายโปรเซสเซอร์ที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบ 65 นาโนเมตร ด้วยความล้ำสมัยของเทคโนโลยีการผลิตแบบ 65 นาโนเมตรและกลุ่มผลิตภัณฑ์แบบดูอัลคอร์โปรเซสเซอร์ ทำให้เรามีแพลตฟอร์มใหม่ที่มีประสิทธิภาพการทำงานที่ล้ำหน้ามากขึ้น และส่งผลดีให้บริษัทมีการเติบโตด้านธุรกิจอย่างต่อเนื่อง”
ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา อินเทลและไมโคร ยูนิตี้ ประกาศตกลงเพื่อยุติประเด็นที่ยังค้างคาอยู่เกี่ยวกับคดีละเมิดสิทธิบัตรและมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าของอินเทล ข้อตกลงดังกล่าวระบุว่าอินเทลจะจ่ายเงินจำนวน 300 ล้านเหรียญให้กับไมโคร ยูนิตี้ อินเทลบันทึกภาระหนี้มูลค่า 140 ล้านเหรียญลงในต้นทุนขายของ
ไตรมาสสาม เป็นเหตุให้ผลประกอบการต่อหุ้นลดลงประมาณ 2 เซ็นต์ ที่เหลืออีก 160 ล้านเหรียญ คือมูลค่า
สินทรัพย์ของทรัพย์สินทางปัญญาซึ่งจะมีการทยอยชำระคืนในอีกประมาณสิบปี อินเทลคาดว่าจะมีการสรุปยอดบัญชี ในช่วงของการยื่นแบบฟอร์ม 10 Q สำหรับไตรมาสที่สาม
ตามที่ได้ระบุในรายงาน Business Update กลางไตรมาส ณ วันที่ 8 กันยายน ผลประกอบการประจำไตรมาสสามของอินเทลหลังปรับอัตราภาษีมีมูลค่า 250 ดอลลาร์ เท่ากับ 4 เซนต์ต่อหุ้น ตามข้อตกลงในกฎหมาย American Jobs Creation Act รายได้ที่เกิดขึ้นในต่างประเทศจะถูกนำส่งกลับคืนประเทศ
สหรัฐอเมริกา สำหรับผลประกอบการประจำไตรมาสสามในปี 2547 เมื่อมีการหักภาษีแล้วผลประกอบการต่อหุ้นเพิ่มขึ้น 3 เซ็นต์ และผลประกอบการประจำไตรมาสสองในปี 2547 เมื่อมีการหักภาษีแล้วผลประกอบการต่อหุ้นเพิ่มขึ้น 2 เซ็นต์
อินเทลเป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นผู้นำในการผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล
ระบบเครือข่าย และอุปกรณ์สื่อสาร ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทล ได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/pressroom
ติดต่อ:
คุณนฑาห์ บุญประสิทธิ์ คุณกรรภิรมย์ อึ้งภากรณ์
บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
โทรศัพท์: (66 2) 654-0654 โทรศัพท์: (66 2) 627-3501
e-Mail: natha.boonprasit@intel.com e-Mail kanpirom.ungpakorn@carlbyoir.com.hk--จบ--

แท็ก อินเทล   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ