AAAE '97 / AARME '97 ประตูสู่ตลาดอุตฯ ยานยนต์อาเชียน

ข่าวเทคโนโลยี Monday April 28, 1997 20:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--28 เม.ย.--AAAE
AAAE '97 หรืองานแสดงชิ้นส่วนและอะไหล่ยานยนต์นานาชาติแห่งอาเชียนครั้งที่ 15 และ AARME '97 หรืองานแสดงเทคโนโลยีการซ่อมบำรุงรักษายานยนต์นานาชาติครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นมหกรรมงานแสดงเพื่ออุตสาหกรรมยานยนต์ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ได้รับความเชื่อถือจากผู้ประกอบชั้นนำการในอุตสาหกรรมจากนานาชาติทั่วโลก เลือกเป็นช่องทางสำหรับเจาะตลาดอุตสาหกรรมยานยนต์ในภูมิภาคเอเชีย โดยในขณะนี้กว่า 100 บริษัทชั้นนำจาก 12 ประเทศทั่วโลกตัดสินใจเข้าร่วมงานเพื่อจัดแสดงเทคโนโลยีและนวตกรรมล่าสุดด้านชิ้นส่วนและการซ่อมบำรุงยานยนต์ระดับโลก ซึ่งกำหนดจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-7 กันยายน 2540 ณ ศูนย์การแสดงสินค้านานาชาติกรุงเทพมหานคร (BITEC) รวมพื้นที่จัดแสดงว่า 95% ถูกจับจองเรียบร้อยแล้ว การจัดงานในครั้งนี้ได้โหมกิจกรรมการประชาสัมพันธ์อย่างเต็มที่ ซึ่งจากที่ผ่านมาประสบผลสำเร็จเป็นอย่างมากดังเห็นได้จากการตัดสินใจเข้าร่วมงานทันทีของบริษัทในอุตสาหกรรมยานยนต์ชั้นนำจากทั่วโลกร่วมจัดแสดงเป็นกลุ่ม อาทิ จากสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย ไต้หวัน อินเดีย อิตาลี เยอรมัน ญี่ปุ่น โปรตุเกส สิงค์โปร์ และกลุ่มประเทศแถบตะวันออกกลาง นอกจากนี้ยังได้รับความสนใจเป็นอย่างดีจากประเทศอื่น ๆ ในอาเซียน เช่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เกาหลี และยังรวมถึงประเทศในแถบทวีปยุโรป เช่น อังกฤษ ฝรั่งเศส และสวิสเซอร์แลนด์ เป็นต้น
นางกรรัตน์ เกียรติกิตติกุล ผู้จัดการกลุ่มโครงการ บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด ผู้จัดงานในครั้งนี้กล่าวว่า "ในขณะนี้พื้นที่กว่า 95% ได้รับการจับจองจากบริษัทต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมขิ้นส่วนและการซ่อมบำรุงยานยนต์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทฯ กำลังพยายามอย่างเต็มที่ที่จะขยายพื้นที่เพิ่มขึ้นเพื่อให้สามารถรองรับความต้องการของบริษัทต่าง ๆ ที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากชื่อเสียงของงาน ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในระดับสากล ดังเห็นได้จากการที่ได้รับการติดต่อจากบริษัททั่วโลก เช่น จากประเทศอาเจนติน่า และเม็กซิโก ในแถบทวีปอเมริกาใต้ และรวมถึงประเทศเอฟริกาใต้ ซึ่งมีท่าทีที่จะเข้าร่วมแสดงในครั้งนี้ด้วย"
สำหรับการจัดงานในครั้งนี้คาดว่าจะมีบริษัทเข้าร่วมจัดแสดงกว่า 120 บริษัท ซึ่งบริษัทชั้นแนวหน้าในวงการบางส่วนที่ได้ยืนยันจะเข้าร่วมงาน เพื่อร่วมแสดงเทคโนโลยีสุดยอดของสายการผลิต ทั้งด้านชิ้นส่วนยานยนต์และเทคโนโลยีการซ่อมบำรุง อาทิ 3M Thailand, Auto Pins (India), China and Canton Clutch Co Ltd, Eusoon Industrial Co Ltd, Frenway Product Inc, Gates Rubber Company (S) Pte Ltd, Inshihara Chemical Co Ltd, Nippon Paint (Thailand) Co Ltd, P.S.Y. Autopart Co Ltd, Sazeh Goster Co Ltd, T.I Diamonds, Tech-Cast Mfg Corp, Thirumani Auto Ancillaries (P) Ltd, World Known Mfg Co Ltd, You Li Machinery Industrial, Yuasa Battery Co Ltd, Akzo Nobel Coatings Trading Ltd, Bara Windsor & Co Ltd, Deevanich Co Ltd, Extra Truck Cover Co Ltd, Indasa-Industrial de Abrasivos, S A, Isuzu Auto Center Co Ltd, Kitcha Advance Technology, Rassel Corporation (Thailand) Co Ltd, S.H. Coating (Thailand) Co Ltd, Siam Motors Industries Co Ltd, Yamada Corporation, Zhong Da Industrial Groupn เป็นต้น
ประเทศไทย เป็นตลาดอุตสาหกรรมยานยนต์สำคัญที่มีศักยภาพแห่งหนึ่งของโลก โดยในปี 1996 ประเทศไทยมียอดจำหน่วย รถยนต์นั่งส่วนบุคคลทั้งสิ้นกว่า 589,126 คัน (ในที่นี้ยังไม่นับรวมถึงยอดจำหน่ายรถยนต์ในเชิงพาณิชย์อีกกว่า 416,395 คัน) ซึ่งนับว่ามีอัตราการจำหน่ายสูงเป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มประเทศอาเซียน โดยมีประเทศอินโดนีเชียตามมาเป็นอันดับที่สองด้วยยอดการจำหน่าย 378,000 คัน และประเทศมาเลเซียจำนวน 297,000 คัน ประเทศฟิลิปปินส์ 160,000 คันตามลำดับ โดยคาดว่าในปี ค.ศ. 2000 ประเทศไทยจะสามารถเพิ่มกำลังการผลิตรถยนต์ภายในประเทศได้ถึงกว่า 1 ล้านคัน และด้วยสภาวะอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทยจึงเป็นปัจจัยสำคัญในการดึงดูดทำให้บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำต่าง ๆ ย้ายฐานการผลิตมายังประเทศไทยในอนาคตอันใกล้นี้
นางกรรัตน์ กล่าวว่า "นอกจากแนวโน้มของอุตสาหกรรมที่เอื้ออำนวยต่อการลงทุนที่ผลักดันให้การจัดงานประสบความสำเร็จแล้ว ส่วนหนึ่งยังเป็นผลมาจากแผนการประชาสัมพันธ์การจัดงานที่ต่อเนื่อง โดยเฉพาะแผนประชาสัมพันธ์ "Hight Level Visitors Promotion" ที่กำหนดขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อเพิ่มจำนวนและคุณภาพของผู้ซื้อกลุ่มเป้าหมายที่เข้าชมงานทั้งที่เป็นผู้ซื้อในประเทศและนานาชาติ"
"รายชื่อฐานข้อมูลนับเป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งในแผนประชาสัมพันธ์ โดยเป็นรายชื่อของกลุ่มผู้ซื้อจากอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องทั่วโลก โดยเฉพาะในแถบภูมิภาคอาเชียน ซึ่งรายชื่อนี้ได้รับรวบรวมโดยบริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ กว่า 2 ปีเต็ม พร้อมทั้งการตรวจสอบคุณภาพของผู้ซื้อในรายชื่อตลอดเวลาเพื่อให้พร้อมที่จะใช้งานตลอดเวลา" นางกรรัตน์กล่าว
"พร้อมกันนี้ยังได้เตรียมการเชิญผู้บริหาร และผู้ที่มีอำนาจในการตัดสินใจของบริษัท และองค์กรต่าง ๆ เข้าร่วมงานในฐานะแขก วี.ไอ.พี. ในขณะเดียวก็ได้จัดกลุ่มเข้าชมงานเป็นหมู่คณะสำหรับผู้ที่สนใจทั่วไป โดยมีวิทยากรอำนวยความสะดวกในการนำชมงานอีกด้วย"
ในช่วง 4 วันของการจัดงาน AAAE'97/AARME'97 จะเป็นศูนย์รวมของบริษัทผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ และการซ่อมบำรุงรักษายานยนต์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในภูมิภาค และพร้อมที่จะรองรับผู้ซื้อ และผู้เข้าชมงานกลุ่มเป้าหมายถึงกว่า 15,000 คน อาทิ ศูนย์บริการยานยนต์ ผู้แทนจำหน่าย ผู้ผลิตรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และรถบรรทุก ผู้นำเข้า-ส่งออกรถยนต์ อู่ซ่อมรถยนต์ ศูนย์ทดสอบสมรรถนะ ผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ เป็นต้น ดังนั้นการจัดงานในครั้งนี้จึงเป็นโอกาสทางธุรกิจที่สำคัญในการเพิ่มช่องทางการตลาดในระดับสากล
พร้อมกันนี้เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้รับประโยชน์จากการเข้าร่วมงานในครั้งนี้มากที่สุด ผู้จัดงานจึงได้ร่วมกับบริษัท หน่วยงาน และองค์กรที่เกี่ยวข้องจัดการสัมมนาทางวิชาการในหัวข้อต่าง ๆ อาทิ การสัมมนาการจัดซื้อ การสาธิตผลิตภัณฑ์ และออโตคลีนิกคอนเนอร์
AAAE'97 งานแสดงเทคโนโลยีชิ้นส่วนและอะไหล่ยานยนต์นานาชาติแห่งอาเชียน ครั้งที่ 15 และ AARME' 97 งานแสดงเทคโนโลยี อุปกรณ์การซ่อมบำรุงและรักษายานยนต์นานาชาติ ครั้งที่ 3 ได้รับการสนับสนุนการจัดงานจากสมาคมสหมิตรการซ่อมรถยนต์แห่งประเทศไทย และชมรมผู้ค้าอะไหล่แท้แห่งประเทศไทย
สำหรับในครั้งนี้ งาน AAAE'97/AARME'97 กำหนดจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-7 กันยายน ศกนี้ ณ ศูนย์การแสดงสินค้านานาชาติ กรุงเทพมหานคร (BITEC) พร้อมกับอีก 7 งานที่เกี่ยวเนื่องกันและล้วนเป็นอุตสาหกรรมหลักของประเทศ ซึ่งได้แก่ งานอินเตอร์พลาส ไทยแลนด์ '97 เพื่ออุตสาหกรรมพลาสติก งานแมนูเฟคเจอร์ริ่ง ไทยแลนด์ '97 (MTT '97) [ที่ประกอบด้วยงานอินเตอร์โมลด์ ไทยแลนด์ '97 เพื่ออุตสาหกรรมแม่พิมพ์ งานเวลดิ้ง ไทยแลนด์ '97 เพื่ออุตสาหกรรมงานเชื่อมงานโลจิสแมท ไทยแลนด์ '97 เพื่ออุตสาหกรรมระบบจัดเก็บและขนส่ง
] งานเนปคอน ไทยแลนด์ '97 เพื่ออุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ งานไทยแพคพริ้น '97 เพื่ออุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ และงานคอนเวอร์เทค เอเชีย '97 เพื่ออุตสาหกรรมกระดาษลูกฟูก
การจัดงานในครั้งนี้ใช้พื้นที่การจัดแสดงทั้งสิ้นกว่า 30,000 ตารางเมตร โดยแบ่งเป็นส่วนการแสดงภายในอาคาร 20,000 ตารางเมตร และส่วนการแสดงภายนอกอาคารอีกกว่า 10,000 ตารางเมตร ซึ่งนับได้ว่าเป็นมหกรรมงานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย
บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด เป็นบริษัทในเครือของรี้ด เอ็กซิบิชั่น คอมปานีส์ ซึ่งเป็นผู้นำรายหนึ่งของการจัดการแสดงสินค้าและนิทรรศการ ปัจจุบัน รี้ด เอ็กซิบิชั่น คอมปานีส์ จัดงานแสดงสินค้ากว่า 310 งานใน 50 อุตสาหกรรม โดยมีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 96,000 บริษัท และผู้เข้าชมงานกว่า 9 ล้านคน
สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมงาน AAAE '97 และ AARME '97 ติดต่อ คุณกรรัตน์ เกียรติกิตติกุล ผู้จัดการกลุ่มโครงการ บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด 323 ถ.บอนด์สตรีท เมืองทองธานี แจ้งวัฒนะ นนทบุรี 11120 โทรศัพท์ 503-2199 ต่อ 401 โทรสาร 503-4100-1 หรือ 503-4966--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ