สมาคมนักแต่งเพลงแห่งประเทศไทย จับมือ สวช. จัดประกวดร้องเพลงเฉลิมพระเกียรติฯ ชิงถ้วยพระราชทาน

ข่าวทั่วไป Monday August 16, 1999 07:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--16 ส.ค.--สวช.
สมาคมนักแต่งเพลงแห่งประเทศไทย สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล คณะกรรมการวันพ่อแห่งชาติ และสำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ จัดการประกวดร้องเพลงเฉลิมพระเกียรติ และเพลงจากพระบรมราโชวาทชิงถ้วยพระราชทานพร้อมทุนการศึกษา สำหรับนักเรียน นักศึกษาระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา และอุดมศึกษา ทั่วประเทศ
สำหรับเพลงที่ขับร้องประกวดครั้งนี้ คือ เพลงภูมิแผ่นดินนวมินทรมหาราชา เป็นเพลงบังคับ 1 เพลง กับเพลงเลือก 1 เพลงในชุดของเพลงเฉลิมพระเกียรติและเพลงจากพระบรมราโชวาท ซึ่งแพร่หลายอยู่ในขณะนี้ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเผยแพร่พระราชปณิธาน พระบรมราโชวาทและพระราชดำริต่าง ๆ ที่มีคุณประโยชน์ต่อพสกนิกรชาวไทยให้เผยแพร่เป็นบทเพลงไปสู่คนทุกระดับชั้น โดยเฉพาะเยาชนซึ่งจะเป็นกำลังของชาติต่อไปในอนาคต
ผู้เข้าประกวดแบ่งเป็นประเภท ชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว ขับร้องหมู่ 4 คน ชายหญิงล้วน หรือผสม ซึ่งจะต้องขับร้องเพลงที่กำหนดบันทึกลงเทปคาสเซ็ท ส่งทางไปรษณีย์พร้อมกับใบรับรองของสถานศึกษาที่สังกัดอยู่ รูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว คนละ 1 รูป แจ้งชื่อ-สกุล อายุ เพศ ระดับชั้นการศึกษาและที่อยู่ปัจจุบันพร้อมหมายเลขโทรศัพท์ ส่งไปยังสมาคมนักแต่งเพลงแห่งประเทศไทย เลขที่ 206/1 ถนนพหลโยธิน ลาดยาว จตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900 ภายในวันที่ 20 กันยายน ศกนี้
จึงขอเชิญชวนนักเรียน นิสิต นักศึกษา พร้อมทั้งสถาบันการศึกษาทุกแห่งสนับสนุนนักเรียน เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อเป็นการร่วมถวายความจงรักภักดีแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบที่จะถึงนี้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ