การท่องเที่ยวฮ่องกงจัดแข่งช้อปปิ้งหาตัวแทนนักช้อปชาวไทย ร่วมแข่งขันชิงตำแหน่ง SHOPPER OF THE YEAR ในฮ่องกง

ข่าวท่องเที่ยว Monday July 18, 2005 11:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ค.--แฟรนคอม เอเชีย
การท่องเที่ยวฮ่องกงจัดการแข่งขัน “SHOPPER OF THE YEAR” รอบคัดเลือกทีมตัวแทนประเทศไทย ที่โรงภาพยนตร์เอสเอฟเอ็กซ์ เซ็นทรัล ลาดพร้าว เฟ้นหาทีมนักช้อปสาวไทยเข้าร่วมในการแข่งขัน 2005 HONG KONG SHOPPER OF THE YEAR กับอีก 17 ประเทศทั่วโลก เพื่อชิงตำแหน่งสุดยอดเซียนนักช้อประดับโลก อีกหนึ่งกิจกรรมตอกย้ำภาพการเป็น “สวรรค์ของนักช้อป” ของฮ่องกง
การแข่งขัน HONG KONG SHOPPER OF THE YEAR เป็นหนึ่งในกิจกรรมมากมายที่จัดขึ้นในระหว่างเทศกาลช้อปปิ้งฮ่องกง เพื่อสร้างสีสันและตอกย้ำชื่อเสียงของฮ่องกงในฐานะ “สวรรค์ของนักช้อป” โดยปีนี้จะมีตัวแทนจาก 18 ประเทศทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขัน โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 และ 20 กรกฎาคม
มร. เดวิด เลิง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวฮ่องกง ประจำภูมิภาคเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “เราได้จัดกิจกรรมเฟ้นหาตัวแทนนักช้อปจากหลายประเทศทั่วโลก เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน “
สำหรับประเทศไทย การท่องเที่ยวฮ่องกงได้ร่วมกับพันธมิตรสื่อมวลชน 3 ราย ได้แก่ นิตยสาร Flash ของหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ รายการ One Pluz ทาง UBC และสถานีวิทยุคลื่น PEAK FM 88 เพื่อคัดเลือกผู้ที่สนใจจะทดสอบฝีมือการช้อปของตนจำนวนทั้งสิ้น 30 คู่
นางคลาร่า ชอง ผู้อำนวยการบริหารการท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าวว่า การแข่งขันสุดยอดนักช้อป เป็นกิจกรรมที่สนุกสนานและท้าทาย ซึ่งจะช่วยประชาสัมพันธ์เทศกาลช้อปปิ้งฮ่องกงในต่างประเทศ “การแข่งขันนี้แสดงให้เห็นถึงจุดเด่นของฮ่องกงในฐานะแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยม ทั้งในด้านความคุ้มค่าราคา สินค้าหลากหลาย การรับประกันคุณภาพ และบริการที่ประทับใจ นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังจะได้เพลิดเพลินกับกิจกรรมต่างๆ ที่จะจัดขึ้นในช่วงเทศกาลช้อปปิ้ง รวมถึงสัมผัสกับประสบการณ์สุดวิเศษ และความสนุกตื่นเต้นไม่รู้จบซึ่งรอให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัสตลอดวันตลอดคืนที่ฮ่องกง
การแข่งขันสุดยอดนักช้อปได้รับความร่วมมือและความสนใจจากประเทศต่างๆ จากเดิมในปี 2545 ที่มี 10 ประเทศร่วมแข่งขัน ได้เพิ่มขึ้นเป็น 15 ประเทศในปีนี้ ได้แก่ ประเทศไทย สิงคโปร์ จีนแผ่นดินใหญ่ มาเลเซีย ไต้หวัน อินเดีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย แคนาดา อิตาลี อังกฤษ สหรัฐอเมริกา เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น สำหรับผู้ชนะการแข่งขันจากแต่ละประเทศพร้อมคู่หูจะมาร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศที่ฮ่องกงในวันที่ 20 และ 21 กรกฎาคม ศกนี้
สำหรับการแข่งขันในปีนี้ การท่องเที่ยวได้ผนวกแนวคิดของเทศกาลช้อปปิ้งเข้ามาด้วยเพื่อความตื่นเต้นท้าทายที่มากกว่าปีก่อน ทั้งนี้ การแข่งขันจะเป็นการช้อปปิ้งท่ามกลางแสงสียามค่ำคืนเริ่มตั้งแต่เวลาเวลา 18.00 น. ถึง 22.00 น. แต่ละทีมจะได้รับเงิน 3,000 เหรียญฮ่องกง เพื่อซื้อสินค้าหนึ่งชิ้นใน 4 หมวดที่เป็นแกนหลักของเทศกาลช้อปปิ้ง ได้แก่ หมวดแฟชั่นและความงาม หมวดเครื่องประดับและนาฬิกา หมวดเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน และหมวดสินค้าพื้นเมืองจีน ผู้เข้าแข่งขันต้องซื้อของจากร้านค้าที่ได้การรับรองคุณภาพงานบริการท่องเที่ยว (QTS) หรือร้านค้าที่มีเข้าร่วมงานเทศกาลช้อปปิ้งฮ่องกงซึ่งจะมีเครื่องหมายแสดงไว้ ทีมใดที่ซื้อสินค้าได้ดีและคุ้มค่าราคาที่สุด จะได้รับตำแหน่ง “สุดยอดนักช้อปแห่งปี” ไปครอง
นอกจากนี้ ผู้เข้าแข่งขันแต่ละทีมจะต้องถ่ายรูปสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของฮ่องกงมาด้วยหนึ่งแห่ง ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าแข่งขันได้ชื่นชมกับทัศนียภาพอันงดงามของเมืองฮ่องกง นอกเหนือจากความสนุกสนานจากการช้อปปิ้ง ทีมที่ถ่ายภาพสถานที่ท่องเที่ยวได้โดนใจกรรมการที่สุด จะได้รับรางวัล “ภาพถ่ายสร้างสรรค์ยอดเยี่ยม”
เจ้าของตำแหน่ง “สุดยอดนักช้อปแห่งปี” จะได้รับตั๋วเครื่องบินไป-กลับชั้นธุรกิจ 2 ที่นั่ง ระหว่างฮ่องกงกับประเทศใดก็ได้ในเครือข่ายของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก ห้องสวีทในโรงแรมที่พักอีก 2 คืน โทรทัศน์ซัมซุงจอแอลซีดี 40 นิ้ว และโน้ตบุ๊กซัมซุงอีก 2 เครื่อง ส่วนผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดในแต่ละหมวดสินค้า และผู้ชนะ “รางวัลภาพถ่ายสร้างสรรค์ยอดเยี่ยม” จะได้รับกล้องดีวีดีจากฮิตาชิ คนละ 1 รางวัล สำหรับผู้เข้าแข่งขันทุกคน จะได้รับของที่ซื้อในระหว่างการแข่งขันติดไม้ติดมือกลับบ้านไปด้วย
ขณะนี้ตัวแทนการท่องเที่ยวฮ่องกงใน 15 ประเทศทั่วโลกจัดการแข่งขันรอบแรก โดยร่วมมือกับห้างสรรพสินค้า เว็บไซต์ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร คลื่นวิทยุ และสถานีโทรทัศน์ต่างๆ แต่ละประเทศจะใช้วิธีการแตกต่างกันไป การท่องเที่ยวฮ่องกงยังเชิญสื่อมวลชนกว่า 50 ท่านจากทุกประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันให้เดินทางมายังฮ่องกง เพื่อถ่ายทอดความสนุกสนานของเทศกาลช้อปปิ้งฮ่องกงไปทั่วโลก
นอกจากนี้ การท่องเที่ยวฮ่องกงคาดว่าจะมีร้านค้ากว่า 5,500 แห่ง ร่วมกันมอบข้อเสนอสุดพิเศษแก่นักช้อปในช่วงเทศกาลช้อปปิ้งฮ่องกง ซึ่งจะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน ถึง 31 สิงหาคม พร้อมกิจกรรมพิเศษมากมายที่จะทำให้ทั้งเมืองฮ่องกงเต็มไปด้วยความสนุกหฤหรรษ์ อาทิ อะควา แฟนตาเซีย การแสดงมัลติมีเดียบนม่านน้ำ บริเวณหน้าหอนาฬิกาจิมซาโจ่ยซึ่งถูกแปลงโฉมเป็นถุงช้อปปิ้งยักษ์ และการจับฉลากชิงรางวัลใหญ่รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านเหรียญฮ่องกง พบกับข้อเสนอพิเศษและรายละเอียดกิจกรรมต่างๆ ได้ในคู่มือท่องเที่ยวเทศกาลช้อปปิ้งฮ่องกง (Hong Kong Shopping Festival Passport) ซึ่งแจกให้นักท่องเที่ยวตามจุดเข้าเมืองสำคัญๆ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ