TAC9: TAC แจ้งมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2540

ข่าวทั่วไป Tuesday August 19, 1997 14:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 ส.ค.--แทค
ด้วยบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้จัด การประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2540 ขึ้นในวันที่ 18 สิงหาคม 2540 และที่ ประชุมได้มีมติในเรื่องสำคัญสรุปได้ดังต่อไปนี้
1. มีมติรับรองรายงานการประชุมสามัญประจำปีผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2540
2. อนุมัติการขอถอนการเป็นบริษัทขึ้นทะเบียนของศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์ กรุงเทพ และอนุมัติการดำเนินการนำหุ้นสามัญของบริษัทเข้าจดทะเบียนเป็นบริษัท จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รวมทั้งมอบอำนาจให้คณะกรรมการ และ/หรือ บุคคลที่ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการ (ทั้งที่ได้แต่งตั้งไว้แล้ว และ /หรือ ที่จะได้แต่งตั้งต่อไปในภายหน้า) มีอำนาจในการพิจารณา และ/หรือ ดำเนิน การใด ๆ ที่จำเป็น และเกี่ยวเนื่องกับการดำเนินการขอถอนการเป็นบริษัทขึ้นทะเบียน ของศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์กรุงเทพและการดำเนินการนำหุ้นของบริษัทเข้าจดทะเบียน ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งการดังกล่าวรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียง การ ติดต่อ ชี้แจง สอบถามเจ้าหน้าที่ หน่วยงานราชการ และ/หรือหน่วยงานใด ๆ ที่ เกี่ยวข้อง อาทิเช่น ศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์กรุงเทพ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศสิงคโปร์ และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ การแต่งตั้งบริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ จำกัด เป็นนายทะเบียน หุ้นของบริษัท การลงนาม แก้ไข เพิ่มเติม เปลี่ยนแปลง และส่งมอบเอกสารใด ๆ รวมทั้งมีอำนาจในการแต่งตั้งผู้รับมอบอำนาจช่วง เป็นต้น
3. ยกเลิกมติของที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2539 วาระที่ 11(3) เรื่องการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 20,000,000 หุ้น เพื่อรองรับการใช้สิทธิของผู้ ถือใบสำคัญแสดงสิทธิ และอนุมัติให้นำหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 20,000,000 หุ้นดังกล่าว มาเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไป โดยมอบอำนาจให้คณะกรรมการ และ/หรือ บุคคลที่คณะกรรมการมอบหมาย (ทั้งที่ได้แต่งตั้งไว้แล้ว และ/หรือ ที่จะได้แต่งตั้งต่อ ไปในภายหน้า) มีอำนาจในการพิจารณากำหนดเงื่อนไข ระยะเวลา ราคา และ รายละเอียดอื่นใดอันจำเป็นต่อการเสนอขายหุ้นดังกล่าว รวมทั้งมีอำนาจดำเนินการ อื่นใดอันจำเป็นและเกี่ยวเนื่องกับการเสนอขายหุ้นดังกล่าวต่อประชาชนทั่วไปอันได้แก่ แต่ไม่จำกัดเพียง การติดต่อเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การลงนาม และ ส่งมอบเอกสารใด ๆ ต่อเจ้าหน้าที่ และ/หรือบุคคลที่เกี่ยวข้อง การแต่งตั้งที่ปรึกษา ทางการเงิน การแต่งตั้งผู้รับประกันการจำหน่าย เป็นต้น
4. อนุมัติให้แก้ไขข้อบังคับของบริษัทข้อ 7 วรรค 2 โดยให้มีข้อความ เป็นดังนี้
"บริษัทอาจแต่งตั้งบุคคลธรรมดาหรือนิติบุคคลทำหน้าที่เป็นนายทะเบียนหุ้น ก็ได้ และหากบริษัทแต่งตั้งให้นายทะเบียนหุ้นตามกฎหมายว่าด้วยหลักทรัพย์และตลาด หลักทรัพย์ เป็นนายทะเบียนหุ้นของบริษัท วิธีปฏิบัติเกี่ยวกับงานทะเบียนของบริษัทให้ เป็นไปตามที่นายทะเบียนหุ้นกำหนด"
โดยให้ข้อความในวรรคอื่น ๆ มีผลใช้บังคับต่อไปโดยไม่มีการแก้ไข
5. อนุมัติให้แก้ไขข้อบังคับของบริษัทข้อ 13 วรรค 1 เพื่อให้เป็นไป ตามแนวนโยบายเรื่องการเปิดเผยข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดย ให้มีข้อความเป็นดังนี้
"เว้นแต่กรณีตามที่กำหนดไว้ในข้อบังคับนี้ หุ้นสามัญของบริษัทสามารถ โอนกันได้อย่างเสรีโดยไม่มีข้อจำกัด เว้นแต่การโอนหุ้นนั้นเป็นเหตุให้มีคนต่างด้าว ถือหุ้นสามัญ ในบริษัทเกินกว่าร้อยละ 30 ของหุ้นสามัญที่ได้ออกจำหน่ายแล้วทั้งหมด ของบริษัท"
โดยให้ข้อความในวรรคอื่น ๆ มีผลใช้บังคับต่อไปโดยไม่มีการแก้ไข
6. อนุมัติให้แก้ไขข้อบังคับของบริษัทข้อ 14 โดยให้เพิ่มเติมข้อความดังนี้ ต่อไปนี้เป็นวรรคที่ 5 ของข้อบังคับข้อ 14
"ในกรณีที่หุ้นของบริษัทได้รับการจดทะเบียนเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนใน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแล้ว การโอนหุ้นและการขอรับใบหุ้นใหม่ของบริษัท ให้เป็นไปตามกฎหมายว่าด้วยหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์"
โดยให้ข้อความในวรรคอื่น ๆ มีผลใช้บังคับต่อไปโดยไม่มีการแก้ไข
7. อนุมัติให้แก้ไขข้อบังคับของบริษัทข้อ 32 วรรค 1 พร้อมกำหนด อำนาจกรรมการใหม่ให้สอดคล้องกับการแก้ไขข้อบังคับ โดยให้มีข้อความเป็นดังนี้
"กรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันบริษัท คือ กรรมการสองคนลงลายมือ ชื่อร่วมกันและประทับตราสำคัญของบริษัท"
โดยให้ข้อความในวรรค 2 มีผลใช้บังคับต่อไปโดยไม่มีการแก้ไข
และที่ประชุมจะได้กำหนดอำนาจกรรมการใหม่เป็นดังนี้
"ชื่อและจำนวนกรรมการซึ่งมีอำนาจลงลายมือชื่อแทนบริษัท คือ นาง วรรณา จิรกิติ นายวิชัย เบญจรงคกุล นายภูษณ ปรีย์มาโนช นางศศิธร เบญจรงคกุล นายบุญทวี โตวรรณสูตร สองในห้าคนนี้ลงลายมือชื่อร่วมกันและประทับตราสำคัญ ของบริษัท หรือ นางวรรณา จิรกิติ นายวิชัย เบญจรงคกุล นายภูษณ ปรีย์มาโนช นางศศิธร เบญจรงคกุล นายบุญทวี โตวรรณสูตร คนใดคนหนึ่ง ลงลายมือชื่อร่วมกับ นายสมลักษณ์ สัจจาภินันท์ รวมเป็นสองคน และประทับตราสำคัญของบริษัท"--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ