โพสต์เทล ออกหนังโฆษณาชุดใหม่ ฉลองยอดขาย 200,000 เครื่อง

ข่าวทั่วไป Thursday June 19, 1997 10:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 มิ.ย.--สามารถเพจจิ้ง
โพสต์เทลโชว์ผลงานวิทยุติดตามตัวน้องใหม่ แต่มาแรงด้วยยอดขาย 200,000 เครื่องภายในไม่ถึง 2 ปี เผยเทงบ 40 ล้าน สร้างหนังโฆษณาชุดใหม่ "ซุปเปอร์เกิร์ล" ย้ำจุดขาย ส่งสัญญาณรวดเร็ว "สด...ทั่วไทย" ภายใน 15 วินาที พร้อมเปิดคลื่นความถี่ที่ 3 รองรับการขยายตัวของตลาด ตั้งเป้าดันยอดขายเพิ่มเป็น 280,000 เครื่อง ภายในสิ้นปี
นายอัชพงษ์ อัศวปานทิพย์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สามารถเพจจิ้ง จำกัด หนึ่งในกลุ่มบริษัทสามารถ ผู้ให้บริการวิทยุติดตามตัว "โพสต์เทล 1187-1188" เปิดเผยว่า ในช่วงระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา บริษัทฯ สามารถทำยอดขายได้ประมาณ 60,000 เครื่อง รวมผู้ใช้บริการ 200,000 ราย ตั้งแต่ เปิดให้บริการปี 2538 ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย เมื่อเปรียบเทียบกับสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน
เพื่อเป็นการฉลองความสำเร็จนี้ และตอกย้ำความสำเร็จของบริการวิทยุติดตามตัว "โพสต์เทล" บริษัทฯ จึงใช้งบประมาณกว่า 40 ล้านบาท มอบหมายให้ บริษัท โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ (ประเทศไทย) จำกัด สร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาชุด "ซุปเปอร์เกิร์ล" ความยาว 60 วินาที ด้วยแนวคิดหลักคือ "สด...ทั่วไทย" นำเสนอความรวดเร็วของโพสต์เทล ซึ่งใช้เวลาในการส่งสัญญาณหรือข้อความไม่เกิน 15 วินาที เหมือนกับผู้ฝากนำข้อความมาบอกผู้รับด้วยตัวเอง โดยได้สมมุติเหตุการณ์ คุณพ่อติดประชุมที่บริษัทอยู่จนดึก ไม่สามารถรีบกลับบ้านไปร่วมฉลองวันเกิดของลูกชายตัวน้อยได้ คุณแม่จึงต้องหันมาพึ่งบริการของโพสต์เทล พร้อมแสดงอภินิหารตามตัวคุณพ่อกลับบ้านด้วยตัวเองภายในไม่กี่วินาทีเท่านั้น ภาพยนตร์ชุดนี้จะเริ่มแพร่ภาพออกอากาศในช่วงเวลาไพร์มไทม์ของสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง ตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน เป็นต้นไป
นอกจากการสร้างภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าวแล้ว ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังใช้งบประมาณถึง 200 ล้านบาท เปิดคลื่นความถี่ที่ 3 ในย่าน 280.525 เมกะเอิร์ตซ์ ซึ่งสามารถรองรับหมายเลขโพสต์เทลได้อีก 100,000 เครื่อง เป็นการอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้ามากขึ้น
"ขณะนี้โพสต์เทล มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 2 แม้จะเข้ามาในตลาดวิทยุติดตามตัวไม่ถึง 2 ปี โดยภายในสิ้นปีนี้ คาดว่าเราจะมียอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 280,000 เครื่อง หรือเฉลี่ยเดือนละกว่า 10,000 เครื่อง ซึ่งไม่เกินความสามารถของทีมงาน ถึงแม้ว่าปัจจับนสภาพเศรษฐกิจะไม่ดีนัก แต่เนื่องจากวิทยุติดตามตัวได้กลายเป็นสินค้าอุปโภค-บริโภค ที่ช่วยอำนวยความสะดวกและค่อนข้างจำเป็นสำหรับชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะในเมืองใหญ่ๆ ตลาดนี้จึงมีแนวโน้มการเติบโตสูงถึง 30-40 เปอร์เซ็นต์ ทำให้การแข่งขันค่อนข้างรุนแรง อย่างไรก็ตาม เรามั่นใจว่าโพสต์เทลจะได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และมียอดสมาชิกเพิ่มขึ้นเป็น 400,000 รายภายในปี 2541"
นายอัชพงษ์ ยังกล่าวเสริมด้วยว่า นโยบายทางการตลาด ของบริษัท สามารถเพจจิ้ง จำกัด จะยังคงดำเนิการตลาดในเชิงรุกต่อไป โดยจะใช้งบประมาณ 20 ล้านบาท จัดกิจกรรมการขายอย่างต่อเนื่อง พร้อมแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายและขยายช่องทางการจัดกลุ่มลูกค้า จากส่วนราชการและประชาชนทั่วไป ในอัตราส่วน 40 และ 60 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับ
ทางด้านบริการนั้น บริษัทฯ ยังคงเสนอบริการเสริมพิเศษเพิ่มเติมจากบริการฝากข้อความด้วยเสียง บริการโหราพยากรณ์ บริการข่าว INN-Postel News บริการ Web to Page บริการเชื่อมโยงกับโทรศัพท์เคลื่อนที่ PCN1800 บริการเฉพาะกลุ่มสำหรับลุกค้าองค์กร Samart Remote Acces รวมทั้งบริการ E-Mail Alert สหรับลุกคต้าที่ใช้บริการของสามารถไซบอร์เน็ท เพื่อสร้างความหลากหลายและมูลค่าเพิ่มให้แก่ลูกค้า
"ในฐานะน้องใหม่เราต้องพัฒนาบริการให้ทันความต้องการของผู้บริโภคตลอดเวลา นอกจากความโดดเด่นด้านราคา-ค่าบริการรายเดือน ความหลากหลายของเครื่องลูกข่าย ความพร้อมของเครือข่ายส่งสัญญาณที่รวดเร็วด้วยระบบดาวเทียม บริการเสริมต่างๆ ตลอดจนสถานี เครือข่ายที่มีประสิทธิภาพสูง เรายังให้ความสำคัญกับบุคลากร ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญอีกประการหนึ่งของบริการ ปัจจุบันโพสต์เทลมีพนักงานรับ-ส่งข้อความประมาณ 600 คน บริษัทฯ ได้เตรียมการอบรมหลักสูตร "กลยุทธ์การให้บริการเพื่อความเป็นเลิศทางธุรกิจ" เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพของพนักงาน สร้างความประทับใจแก่ลูกค้า และรักษาความเป็นผู้นำได้ในระยะยาว" นายอัชพงษ์กล่าว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ คุณจรัสศรี เอื้อชนก, คุณพอพิศ สุขฌาธิธร บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น โทร. 937-0409, 937-0708 โทรสาร. 937-0417, คุณสุชาดา บุญญะติสุข, คุณเสาวนีย์ รัตนสมบูรณ์ เบรคธรู พีอาร์ โทร. 719-6446-8 โทรสาร. 719-6449--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ