อโดบี รุกตลาดซอฟต์แวร์ออกแบบสิ่งพิมพ์และเว็บเพจ

ข่าวทั่วไป Tuesday May 4, 1999 15:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--3 พ.ค.--อโดบี ซิสเต็มส์
บริษัทอโดบี ซิสเต็มส์ประกาศรุกตลาดซอฟต์แวร์ออกแบบสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์ เปิดตัว “Adobe PageMaker 6.5 Plus ” และ “Adobe GoLive 4.0”
Adobe PageMaker 6.5 Plus เพิ่มความสามารถใช้งานง่ายขึ้น ด้วยความสามารถในการจัดรูปแบบเอกสารที่มีสูงกว่าโปรแกรมเวิร์ด โปรเซสซิ่ง ทำให้ อโดบี เพจเมคเกอร์ ได้รับความนิยมในการใช้งานสำหรับนักออแบบงานสิ่งพิมพ์ ไม่ว่าจะเป็นการทำนิตยสารต่างๆ โบรชัวร์ กระดาษหัวจดหมาย ฯลฯ ที่สำคัญโปรแกรมนี้สามารถใช้ได้กับผู้ใช้งานทั่วๆ ไปที่ต้องทำงานเกี่ยวข้องกับการจัดทำเอกสาร ไม่ได้เจาะจงเฉพาะนักออกแบบมืออาชีพเพียงเท่านั้น
ส่วนสำคัญใหม่ๆ ที่เพิ่มเข้ามาจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้ใช้งานทั่วๆ ไป สามารถจัดทำเอกสารได้อย่างรวดเร็วและสวยงาม โดยส่วนที่เพิ่มเติมเข้ามาก็มีคลิปอาร์ตกว่า 4,700 รูปภาพ ด้วยความละเอียดสูงระดับ 300 dpi ในรูปแบบสี่สี CMYK เพื่อนำไปใช้งานกับสิ่งพิมพ์ที่พร้อมสำหรับการแยกสีได้ทันที ส่วนคำสั่งที่เพิ่มขึ้นมาก็มี
การเพิ่มโปรแกรม Acrobat Distriller 4.0 ที่เป็นโปรแกรมสำหรับการทำเอกสารแบบ PDF เพื่อการนำไปใช้งานในอินเตอร์เน็ต เพื่อความสะดวกในการจัดส่งเอกสารผ่านทาง e-mail รวมถึงการนำไปแยกสีเพื่อทำเพลทที่จะช่วยตัดปัญหาในเรื่องของฟอนต์และรูปภาพ เพราะเครื่องแยกสีส่วนใหญ่ใช้เครื่องแมคอินทอชสั่งงาน
Productivity Enhancements เฉพาะเวอร์ชั่นวินโดวส์- Picture Palette เครื่องมือสำหรับการจัดการกับรูปภาพ โดยทำหน้าที่ในการแสดงรูปภาพ ค้นหารูปภาพ พร้อมทั้งให้ผู้ใช้งานเพิ่มรูปภาพหรือจัดการลบรูปภาพใน Palette- Template Browser เครื่องมือสำหรับการค้นหาไฟล์ต้นแบบ และจัดการกับไฟล์ต้นแบบ- Toolbar เพิ่มแถบเครื่องมือแบบโปรแกรมชุด ไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ เพื่อให้การใช้คำสั่งทำได้ง่าย โดยเฉพาะผู้ที่ไม่ถนัดการใช้แป้นคีย์บอร์ดสั่งงาน- เพิ่มความสามารถในการนำเอกสารของโปรแกรมไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ เข้ามา และความสามารถในการแปลงไฟล์ที่ทำด้วยโปรแกรม ไมโครซอฟท์ พับลิชเชอร์ 97 และ 98 เป็นไฟล์ของ โปรแกรมเพจเมคเกอร์
Adobe Golive 4.0 เป็นซอฟต์แวร์สร้างเว็บเพจสำหรับมืออาชีพและเป็นซอฟต์แวร์ที่รวมคุณสมบัติของการออกแบบ เว็บเพจและการออกแบบสิ่งพิมพ์ไว้ด้วยกันอย่างลงตัว อีกทั้งยังช่วยเสริมการทำงานของ Adobe ImageReady 1.0, Adobe ImageStyler 1.0 ซึ่งถือเป็นสุดยอดซอฟต์แวร์ที่นักสร้างสรรค์โฮมเพจมืออาชีพให้การยอมรับ
Adobe GoLive 4.0 มีคุณสมบัติใหม่ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและช่วยให้ผู้ออกแบบเว็บเพจ สามารถสร้างสรรค์จินตนาการบนเว็บเพจได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย นอกจากนี้ Adobe GoLive 4.0 ยังเพิ่ม cross-planform; redesigned Movie Editor for QuickTime 3; สนับสนุนการทำงานของเทคโนโลยีบนเว็บเช่นเดียวกับ Extensible Markup Language (XML) และ Microsoft ’s Active Server Pages (ASP); Adobe PDF integration; new Site Management capabilities; CyberObjects enhancements and new JavaScript action; user interface improvement; and new table-editing capabilities.
นอกจากนี้ Adobe GoLive 4.0 สำหรับวินโดวส์และแมคอินทอช ยังได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายว่าเป็นเครื่องมือในการออกแบบเว็บที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งประกอบไปด้วยโปรแกรม Adobe Photoshop, Adobe ILLustrator, Adobe ImageReady, Adobe ImageStyler, Adobe Premiere และ Adobe After Effects
และด้วยรางวัลการันตีคุณภาพกว่า 25 รางวัล ที่ยกย่องให้อโดบีเป็นซอฟต์แวร์ออกแบบสิ่งพิมพ์และเว็บเพจที่ดีที่สุด และยังได้รับการยอมรับจาก 45 สื่อสิ่งพิมพ์ชั้นนำ ส่งผลให้ Adobe GoLive 4.0 ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย และถือว่าเป็นโปรแกรมที่เหมาะสำหรับนักออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์และเว็บมืออาชีพ รวมไปถึงผู้นำทางด้านธุรกิจสิ่งพิมพ์และโรงพิมพ์ทั่วไป Adobe InDesign
ซอฟต์แวร์ที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อกราฟิก ดีไซเนอร์, โปรดักชั่น อาร์ติสและผู้ที่อยู่ในธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ ซึ่งซอฟต์แวร์ตัวนี้เพิ่มความสามารถพิเศษหลายประการ เช่น เปิดงานจาก QuarkXPress 3.3 - 4.04 และ PageMaker 6.5 ได้ นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือในการทำงาน (tool box) ที่มีความคล้ายคลึงและผสมผสานระหว่าง Adobe Illustrator (อโดบี อิลัสเตรเตอร์) แฃะ Adobe Photoshop (อโดบี โฟโต้ช็อป) ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงวิธีการใช้งานได้ง่ายและรวดเร็ว และยังสามารถใช้ copy, place, cut และการ drag และ drop ไปมาระหว่าง Adobe InDesign, Adobe Illustrator และ Adobe Photoshop ได้อีกด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ