พิธีเปิดอาคารฝึกอบรม ศูนย์ฝึกอบรมภาคเหนือ วิทยาลัยการปกครอง

ข่าวทั่วไป Monday September 1, 1997 14:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--1 ก.ย.--กรมการปกครอง
ด้วยวิทยาลับการปกครองเป็นหน่วยงานในสังกัดกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย จะทำพิธีเปิดอาคารฝึกอบรม และอาคารหอพัก ณ ศูนย์ฝึกอบรมภาคเหนือ อำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน โดยนายชูวงศ์ ฉายะบุตร ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิด วันจันทร์ที่ 8 กันยายน 2540 เวลา 10.00 น.
วิทยาลัยการปกครอง มีภารกิจรับผิดชอบการจัดฝึกอบรมและสัมมนา เพื่อพัฒนาข้าราชการฝ่ายปกครองทุกระดับ ตลอดจนข้าราชการสังกัดกระทรวง ทบวง กรมต่าง ๆ ที่ขอส่งข้าราชการเข้ารับการฝึกอบรมสมทบ รวมถึงผู้บริหารระดับสูง สมาชิกสภาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ระดับท้องถิ่น และองค์กรประชาชน เพื่อเพิ่มพูนความรู้ความสามารถ พัฒนาทัศนคติ แนวความคิด และพฤติกรรมให้เหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่ สามารถปฏิบัติงานสนองตอบนโยบายของรัฐบาล และสร้างสรรค์บุคลากรออกไปปฏิบัติหน้าที่ให้บริการประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ อาทิ นักปกครองระดับสูง นายอำเภอ ปลัดอำเภอ นายกเทศมนตรี ปลัดเทศบาล และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เป็นต้น
สำหรับอาคารของศูนย์ฝึกอบรม ที่จะทำพิธีเปิดในครั้งนี้ กรมการปกครองได้รับงบประมาณประจำปี 2539 ให้ดำเนินการก่อสร้างเป็นเงิน 11,400,000 บาท ประกอบด้วย อาคาร 2 หลังคือ อาคารฝึกอบรม เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็กสูง 2 ชั้น ใช้งบประมาณก่อสร้างเป็นเงิน 6,550,000 บาท และอาคารพักอาศัย เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็กสูง 2 ชั้น มีห้องพัก 27 ห้อง ใช้งบประมาณก่อสร้าง 4,850,000 บาท
พิธีเปิดอาคารของศูนย์ฝึกอบรมภาคเหนือในครั้งนี้ เป็นอีกก้าวหนึ่งในการพัฒนาวิทยาลัยการปกครองเพื่อรองรับการฝึกอบรม และพัฒนาข้าราชการ และบุคลากรของกรมการปกครองในระดับต่าง ๆ ตลอดจนองค์กรประชาชนให้มีความรู้ความสามารถ ทัศนคติและแนวคิดที่ถูกต้อง สามารถออกไปปฏิบัติหน้าที่เพื่อให้บริการประชาชน และสร้างสรรค์ความเจริญแก่ประเทศชาติต่อไป
ขอเชิญติดตามรับชมรายการ "เมืองไทยบ้านเรา" ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 ทุกวันอังคารที่ 1 และ 3 ของเดือน เวลา 16.30-16.45 น.--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ