มัตสุชิตะ อิเลคทริค เวิร์คสฯ เปิดโรงงานที่ 4 ที่อยุธยา

ข่าวทั่วไป Wednesday April 8, 1998 13:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--8 เม.ย.--National (Matsushita Electric Works Ayuthaya Ltd.)
มร.คะซึอะคิ ยามาซากิ ประธานบริษัท มัตสุชิตะอิเลคทริคเวิร์คส (อยุธยา) จำกัด เปิดเผยถึงการจัดตั้งโรงงานแห่งที่ 4 ภายในพื้นที่โรงงานเดิมของบริษัท ที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดอยุธยา ได้จัดพิธีเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 3 เมษายน 2541 โดยมีเป้าหมายการผลิตอุปกรณ์เดินสายชุดหลายสี (Full-color WIDE Series) อาทิ เต้าเสียบ สวิทช์ไฟฟ้า มากกว่า 15 โมเดล ซึ่งมีประสิทธิภาพการทำงานสูงตรงตามมาตรฐาน IEC หรือ International Electrotechnical Commission สามารถใช้งานได้กับสายไฟฟ้าที่มีพาวเวอร์ความดันมากกว่า 200 โวลท์ AC ขึ้นไป เหมาะกับการใช้งานกลุ่มลูกค้าในภูมิภาคนี้เป็นอย่างมาก โดยมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 3 ล้านชิ้นต่อเดือน และเริ่มผลิตอย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนเมษายนนี้
บริษัทมัตสุชิตะ ไทยแลนด์ มีสายการผลิตเดิมอยู่ที่โรงงานนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ปัจจุบันได้ย้ายกำลังการผลิตทั้งหมดมาอยู่ที่โรงงานแห่งใหม่ ณ นิคมอุตสาหกรรมโรจนะแห่งนี้ และได้ทุ่มเทศักยภาพสูงสุดเพื่อพัฒนาคุณภาพชิ้นงานพร้อมกำหนดราคาต้นทุนให้สนองตอบความต้องการใช้ของลูกค้าจนสามารถครองส่วนแบ่งการตลาดในฐานะสินค้าอันดับ 1 ของประเทศไทยโดยตลอด
บริษัทยังมีเป้าหมายขยายตลาดไปยังประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียอีกด้วยโดยมีแผนการผลิตอุปกรณ์เดินสาย ที่สามารถใช้งานได้กับสายไฟฟ้าที่มีพาวเวอร์ความดันมากกว่า 200 โวลท์ AC ซึ่งจะช่วยยกระดับสินค้ามากยิ่งขึ้น ภายในปีพ.ศ.2543 (ค.ศ.2000) บริษัทจะสามารถทำยอดขายได้ถึง 5,300 ล้านเยน หรือประมาณ 1,600 ล้านบาท
จากการที่ผู้ผลิตอุปกรณ์เดินสาย (Full-color WIDE Series) แล้ว ในพื้นที่โรงงานแห่งที่ 4 นี้ ยังมีการผลิตอุปกรร์ตัดไฟ ในกรณีไฟช็อตหรือไฟเกินรุ่น HB (SAFETY BREAKER HB TYPE) และตัวเชื่อม (NARROW-PITCH CONNECTOR) รวมทั้งสวิทช์แบบกดและไมโคร (PUSH SWITCH & SNAP-ACTION SWITCH)
โรงงานแห่งที่ 4 มีพื้นที่ที่ใช้อาคาร 5,985 ตารางเมตร พื้นที่ใช้สอย 11,970 ตาราง บนเนื้อที่เดิมรวมโรงงานอีก 3 แห่งเดิม ประมาณ 116,800 ตารางเมตร (ประมาณ 73 ไร่) โรงงานที่ 4 นี้มีพนักงานรวม 212 คน เป็นชาวญี่ปุ่น 7 คน ปัจจุบันมัตสุชิตะอิเลคทริคเวิร์คส (อยุธยา) จำกัด มีการลงทุนตั้งแต่เริ่มโครงการจนถึงปี พ.ศ.2544 (ค.ศ.2001) เป็นค่าก่อสร้าง อุปกรณ์ เครื่องฉีดและแม่พิมพ์ จำนวน 2,680 ล้านเยน (812 ล้านบาท)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ