กสท.สนับสนุนการจัดนิทรรศการตราไปรษณียากรจีน-กรุงเทพฯ

ข่าวทั่วไป Monday November 17, 1997 14:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--17 พ.ย.--การสื่อสารแห่งประเทศไทย
นายอัศวิน เสาวรส ผู้ว่าการ การสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท.) เปิดเผยว่า กสท. ได้สนับสนุนบริษัทการสะสมตราไปรษณียากรแห่งชาติสาธารณรัฐประชาชนจีน จัดนิทรรศการตราไปรษณียากรจีน-กรุงเทพ เพื่อกระชับสัมพันธไมตรีทางการทูตของทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และเป็นการผสานความร่วมมือและพัฒนาการสะสมตราไปรษณียากรของทั้งสองประเทศให้ก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างมิตรภาพและความเข้าใจอันดีของประชาชนและนักสะสมตราไปรษณียากรของทั้งสองประเทศ
การจัดนิทรรศการตราไปรษณียากรจีน-กรุงเทพนี้จะเป็นการจัดสลับกันระหว่าง 2 ประเทศ โดยในครั้งนี้จัดขึ้นที่ประเทศไทย ซึ่งจะมีการจัดแสดงนิทรรศการตราไปรษณียากร สิ่งสะสมต่าง ๆ และแผงแสดงตราไปรษณียากรทั้งของไทยและจีนที่มีมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท
ในส่วนของแผงแสดงตราไปรษณียากรของไทยนั้น สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ได้ทรงพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้นำสิ่งแสดงส่วนพระองค์มาร่วมแสดง รวมทั้งการแสดงตราไปรษณียากรชุด "ตามรอยพระบาทไปเมืองจีน" ซึ่งเป็นการเล่าเรื่องที่ทรงพบเห็นมาจากการเสด็จพระราชดำเนินเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนด้วยแสตมป์ประกอบคำบรรยายที่ให้สาระความรู้ในเรื่องต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีการแสดงตราไปรษณียากรชุด "70 พรรษามหาราช" เพื่อเฉลิมฉลองพระชนมายุ 70 พรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่บอกกล่าวเรื่องราวนับแต่มีพระประสูติกาล บรมราชาภิเษกพระราชวงศ์ พระราชกรณียกิจและพระราชอัจฉริยภาพในด้านต่าง ๆ อีกทั้งคอลเล็คชั่นพระราชหัตถเลขาของรัชกาลที่ 5, รัชกาลที่ 6, รัชกาลที่ 7 และรัชกาลที่ 8
สำหรับแผงนิทรรศการในส่วนของประเทศจีนนั้น ได้จัดส่งแผงแสดงตราไปรษณียากรของจีนกว่า 60 แผง มาร่วมแสดง ประกอบไปด้วยแสตมป์สมัยราชวงศ์ชิงที่มีอายุกว่า 110 ปี แสตมป์ที่ระลึกฉลองพระชนมพรรษาครบ 5 รอบ ของพระนางซูสีไทเฮาที่มีอายุกว่า 100 ปี โพยก๊วนซึ่งเป็นสิ่งแสดงที่เป็นจดหมายของคนจีนในเมืองไทยที่เล่าเรื่องราวต่าง ๆ ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ส่งให้ญาติที่อยู่ในประเทศจีน
นอกจากนี้ ภายในงานยังได้มีการออกร้านจำหน่ายตราไปรษณียากรและสิ่งสะสมต่าง ๆ ของประเทศไทยและต่างประเทศไม่น้อยกว่า 80 ร้าน ซึ่ง กสท.จะเปิดที่ทำการไปรษณีย์ชั่วคราวรับฝากส่งจดหมายเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้าชมนิทรรศการดังกล่าวอีกด้วย กสท.จึงขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าชมนิทรรศการตราไปรษณียากรจีน-กรุงเทพฯ ได้ในระหว่างวันที่ 5-14 ธันวาคม 2540 ที่ชั้น 7 เวิล์ดเทรดเซ็นเตอร์ ตั้งแต่เวลา 11.00-19.30 น.--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ