บลจ.ออมสิน มั่นใจอนาคตกองทุนพันธบัตรฯ สดใส

ข่าวทั่วไป Tuesday February 10, 1998 10:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--10 ก.พ.--บลจ.ออมสิน
บลจ.ออมสิน กำหนดจะออก "กองทุนเปิดธำรงทรัพย์" เน้นลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลและพันธบัตรรัฐวิสาหกิจ เพื่อตอบสนองผู้ลงทุนรายย่อยที่ต้องการออมเงินระยะยาว มูลค่าซื้อขั้นต่ำ 1 แสนบาท ขายคืนได้กับ บลจ.ออมสิน ทุกวันที่ 1 ของทุกเดือน เตรียมเสนอขายระหว่างวันที่ 23-25 กุมภาพันธ์นี้
ม.ล.ผกาแก้ว บุญเลี้ยง กรรมการผู้อำนวยการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมออมสิน จำกัด (บลจ.ออมสิน) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นช่องทางให้แก่ประชาชนผู้สนใจทั่วไปได้มีโอกาสลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลและพันธบัตรรัฐวิสาหกิจที่มีความมั่นคง และให้ผลตอบแทนที่น่าพอใจในปัจจุบัน บลจ.ออมสิน ได้จัดตั้ง "กองทุนเปิดธำรงทรัพย์" ที่จะเน้นการลงทุนในพันธบัตรดังกล่าวในสัดส่วนเฉลี่ยในรอบปีไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนโดยในระยะแรกนี้จะเน้นการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลและพันธบัตรรัฐวิสาหกิจนี้ถึงร้อยละ 80 เนื่องจากในขณะนี้มีพันธบัตรรัฐวิสาหกิจหลายแห่งที่เสนออัตราดอกเบี้ยที่สูงมากอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ทั้งยังได้รับการค้ำประกันการชำระคืนเงินต้นและดอกเบี้ยจากกระทรวงการคลังอีกด้วย และเมื่ออัตราดอกเบี้ยโดยทั่วไปลดต่ำลงในอนาคต กองทุนก็จะสามารถทำกำไรจากการขายพันธบัตรได้เพิ่มพูนยิ่งขึ้นไปอีก
"ผู้ลงทุนในกองทุนเปิดธำรงทรัพย์นอกจากจะมีความสบายใจในเงินที่นำมาลงทุนในกองทุน ว่าอยู่ในทรัพย์สินที่มีความมั่นคงปลอดภัย และให้ผลตอบแทนสูงแล้ว ยังจะได้รับความสะดวกสบายในการรับกำไรส่วนเกินทุนทุกๆ 3 เดือน ทั้งนี้บลจ.ออมสิน โดยคำสั่งของผู้ถือหน่วย จะดำเนินการขายคืนส่วนเกินทุนนี้ให้เป็นระยะๆ และนำเงินเข้าบัญชีให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนโดยตรง"
ม.ล.ผกาแก้ว กล่าวต่อไปว่า "กองทุนเปิดธำรงทรัพย์" และกองทุนเปิดสินธนทรัพย์ที่เพิ่งจัดตั้งไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เป็นกองทุนตราสารหนี้ ที่เน้นการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลและพันธบัตรรัฐวิสาหกิจทั้งสองกองทุน จะแตกต่างกันก็ตรงที่ "กองทุนเปิดธำรงทรัพย์" เหมาะสมกับผู้ลงทุนทั้งรายใหญ่และรายย่อยที่ลงทุนระยะยาว แต่ต้องการรับดอกผลเป็นประจำทุก 3 เดือน ในขณะที่กองทุนเปิดสินธนทรัพย์ เหมาะสมกับผู้ลงทุนรายใหญ่ที่อาจจำเป็นต้องใช้เงินในระยะสั้น แต่อย่างไรก็ตาม ผลตอบแทนที่ได้รับนั้นจะมีอัตราใกล้เคียงกันมาก การเลือกลงทุนในกองทุนใดกองทุนหนึ่งของผู้ลงทุน จึงขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์และระยะเวลาลงทุนของผู้ถือหน่วยลงทุนนั้นเป็นสำคัญ
ต่อข้อถามที่ว่า คาดว่ากองทุนประเภทนี้จะได้รับความสนใจหรือไม่ ม.ล.ผวาแก้ว ชี้แจงว่า เท่าที่ผ่านมามีผู้สนใจโทรศัพท์สอบถามเข้ามามาก ทำให้ทราบว่าผู้ลงทุนมีความมั่นใจในการลงทุนในพันธบัตร แต่ส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจถึงลักษณะการลงทุนในรูปแบบของกองทุนรวม ซึ่งหลังจาก บลจ.ออมสิน ได้ชี้แจงแล้วก็ได้รับการตอบสนองที่ดีแทบทั้งสิ้น จึงเชื่อว่าน่าจะได้รับความสนใจมากเท่าที่ควร
"กองทุนเปิดธำรงทรัพย์" จะเสนอขายแก่ประชาชนทั่วไปตั้งแต่วันที่ 23-25 กุมภาพันธ์นี้ โดยกำหนดมูลค่าในการซื้อขั้นต่ำ 1 แสนบาท ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.ออมสิน ทุกวันในเวลาทำการ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ