สมาคมไม้ประดับฯ จัดงานมีนาพฤกษาสวย โชว์พันธุ์ไม้ในวรรณคดี

ข่าวทั่วไป Friday March 13, 1998 12:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--13 มี.ค.--กรมวิชาการเกษตร
สมาคมไม้ประดับแห่งประเทศไทยร่วมกับ เดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงานมีนาพฤกษาสวยครั้งที่ 4 รหว่างวันที่ 13-19 มีนาคม 2541 ณ เดอะมอลล์ บางกะปิ จัดนิทรรศการพันธุ์ไม้ไทยในวรรณคดี ประกวดโป๊ยเซียน จำหน่ายพันธุ์ไม้นานาชนิด อุปกรณ์การเพาะเลี้ยงต้นไม้ และตกแต่งสวน ครบครัน
นายอนันต์ ดาโลดม อธิบดีกรมวิชาการเกษตร ในฐานะนายกสมาคมไม้ประดับแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 13-19 มีนาคาม ศกนี้ สมาคมไม้ประดับแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด จะจัดงาน " มีนาพฤกษาสวย ครั้งที่ 4" ขึ้นที่บริเวณ EVENT HALL ชั้นล่างห้างสรรพสินค้า เดอะ มอลล์ สาขาบางกะปิ เพื่อเผยแพร่กิจการของสมาคมไม้ประดับแห่งประเทศไทย และเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับให้กับประชาชนผู้สนใจทั่วไปได้ทราบ โดยเฉพาะในปีนี้จะเน้นการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับพันธุ์ไม้ไทยในวรรณคดี เพื่อให้สอดคล้องกับปีท่องเที่ยวไทย ทั้งนี้จะมีพิธีเปิดงานในวันที่ 14 มีนาคม 2541 เวลา 16.00 น.
นายกสมาคมไม้ประดับแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ภายในงานจะมีการแสดงนิทรรศการ "สวนอมตะพันธุ์ไม้ในวรรณคดีไทย" ที่หาชมได้ยาก พร้อมข้อมูลสรรพคุณและประโยชน์การใช้สอยในด้านต่าง ๆ มีร้านจำหน่าย พันธุ์ไม้ หนังสือเกี่ยวกับไม้ดอกไม้ประดับ อุปกรณ์การตก แต่งสวนและการเพาะเลี้ยงต้นไม้กว่า 40 ร้าน
ในวันที่ 15 มีนาคม จะมีการประกวดโป๊ยเซียน 7 ประเภท ได้แก่ โป๊ยเซียนผสมพันธุ์ใหม่ยังไม่ได้ตัดแต่งกิ่ง มีรากแก้ว โป๊ยเซียนผสมพันธุ์ใหม่ตัดก่งแล้ว มีรากแก้ว โป๊ยเซียนเดี่ยว โป๊ยเซียน 8 ดอก โป๊ยเซียน 16 ดอก โป๊ยเซียนพุ่ม โป๊ยเซียนขาว เหลือง โดยใช้หลักเกณฑ์การประกวดขงองสมาคมโป๊ยเซียนแห่งปรระเทศไทย
นอกจากนี้สมาคมไม้ประดับแห่งประเทศไทย ยังได้จัดให้มีการสาธิตและให้ความรู้เกี่ยวกับต้นไม้ ทุกวัน ระหว่างเวลา 17.00-18.00 น. เช่น การขยายพันธุ์โป๊ยเซียน การต่อกิ่ง การถักวัสดุจากเชือกหรือพืชแห้ง การจักสานวัสดุจากใบไม้ การแกะสลักผลไม้ การปั้เนแป้งสาลี การประดิษฐ์ดอกไม้แห้ง และในวันที่ 19 มีนาคม 2541 เวลา 17.00-18.00 น. จะมีการประมูลต้นไม้ เพื่อนำรายได้มอบให้กับการกุศลต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ