“โมโตโรล่า” ส่งมือถือจีเอสเอ็มรุ่นล่าสุดเปิดตลาดในลาว โชว์ฟอร์มยักษ์สื่อสารอเมริกันที่บุกเบิกตลาดเป็นรายแรก

ข่าวทั่วไป Thursday November 13, 1997 10:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--13 พ.ย.--โมโตโรล่า
โมโตโรล่า ประกาศวันนี้ว่า โมโตโรล่านับเป็นบริษัทโทรคมนาคมรายแรกจากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่เข้าไปจำหน่ายผลิตภัณฑ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยได้นำโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบจีเอสเอ็มรุ่นล่าสุดเป็นหัวหอกในการบุกตลาดประเทศลาวได้เริ่มเปิดใช้เครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่จีเอสเอ็มอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2539 โดยมีบริษัทลาว เทเลคอม เป็นผู้ให้บริการ ทั้งนี้ ลาวเทเลคอม เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างรัฐบาลสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวและบริษัทชินวัตร อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดจากประเทศไทย โทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบจีเอสเอ็มดังกล่าวได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างดีในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา และคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตถึง100 เปอร์เซนต์ต่อปี ในช่วงอีก 3 ปีข้างหน้านี้
มร. แพททริค แอรอนสัน ผู้จัดการประจำประเทศไทยและอินโดจีน ส่วนผลิตภัณฑ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ในภูมิภาคเอเชียของโมโตโรล่า กล่าวว่า “เราเห็นว่ารัฐบาลลาวได้ส่งเสริมการพัฒนาประเทศอย่างรวดเร็ว ด้วยการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ สู่ประเทศ รวมทั้งการลงทุนมหาศาลเพื่อขยายเครือข่ายระบบสาธารณูปโภคด้านโทรคมนาคมให้ครอบคลุมพื้นที่กว้างขวางยิ่งขึ้น”
“นับเป็นการเปิดโอกาสทางธุรกิจอันดียิ่งในระยะยาวสำหรับโมโตโรล่าในประเทศลาว โทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบดิจิตอลจีเอสเอ็มของเราช่วยให้ชาวลาวได้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีโทรศัพท์เคลื่อนที่อันทันสมัยล่าสุด อีกทั้งยังตอบสนองความต้องการสำหรับโทรศัพท์พื้นฐานที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย ปัจจุบันชาวลาวมีโทรศัพท์ใช้น้อยกว่าหนึ่งเครื่องต่อร้อยคน และเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่เป็นทางเลือกอีกทางหนึ่งสำหรับโทรศัพท์พื้นฐานในประเทศที่กำลังพัฒนา ซึ่งประสบปัญหาความห่างไกลของแต่ละพื้นที่และระบบสาธารณูปโภคในท้องถิ่นที่ไม่สามารถรองรับการติดตั้งโทรศัพท์พื้นฐานได้หรือมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก” มร. แอรอนสัน
การประกาศเข้าทำตลาดของโมโตโรล่าในประเทศลาวเกิดขึ้นพร้อมกับการที่มร. สโตรบ ทอลบัทท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ได้เดินทางเพื่อเยี่ยมเยียนสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวในวันที่ 9 และ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทั้งนี้ รัฐบาลสหรัฐอเมริกาตัดสินใจให้ลาวอยู่ในกลุ่มประเทศที่ได้รับการสนับสนุนทางการค้าอย่างถาวร หลังจากการบรรลุข้อตกลงทางการค้าระหว่างสองประเทศ
โมโตโรล่า เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำที่ผลิตชิ้นส่วนและให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมไร้สาย เซมิคอนดักเตอร์ และระบบอิเล็คทรอนิกส์ขั้นสูง รวมทั้งอุปกรณ์และบริการต่าง ๆ ธุรกิจหลักของโมโตโรล่า ได้แก่ โทรศัพท์เคลื่อนที่วิทยุสื่อสารแบบสองทาง วิทยุติดตามตัวและระบบสื่อสารข้อมูล ระบบสื่อสารส่วนบุคคล อุปกรณ์ยานยนต์ อุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์สำหรับป้องกันประเทศและใช้ในอวกาศ รวมทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ อุปกรณ์เซมิคอนดักเตอร์ของโมโตโรล่าถูกนำไปใช้เป็นส่วนประกอบของเครื่องมือสื่อสาร คอมพิวเตอร์ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกมากมาย ทั้งนี้ โมโตโรล่ามียอดจำหน่ายทั่วโลกในปี 2539 สูงถึง 28,000 ล้านเหรียญสหรัฐ
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
ดวงกมล อิศรพันธุ์
สิริพร ศุภรัชตการ
โทร. 252-9871-7
อีเมลล์ I_Duangkamon@bm.com
อีเมลล์ S_Siriporn@bm>com-- จบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ