เขตลาดพร้าวคัดเลือกบุคคลเข้าพักอาศัยในอาคารสงเคราะห์ของกทม.ด้วยความยุติธรรม

ข่าวทั่วไป Monday September 1, 1997 07:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--1 ก.ย.--กปส.กทม.
ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าว การคัดเลือกบุคคลให้เข้าพักอาศัยในอาคารสงเคราะห์ข้าราชการและลูกจ้างประจำกรุงเทพมหานคร ให้แก่ข้าราชการและลูกจ้างของสำนักงานเขตลาดพร้าวไม่ได้รับความยุติธรรม นั้น
นายสุประพันธ์ วงษ์กะพันธุ์ ผู้อำนวยการเขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร ชี้แจงว่า อาคารสงเคราะห์ข้าราชการและลูกจ้างประจำกรุงเทพมหานคร (แฟลต 10 ชั้น) สำนักสวัสดิการสังคม เป็นเจ้าของโครงการปลูกสร้าง ณ ซอยแยกซอยชัยณรงค์ ถนนสุคนธสวัสดิ์ แขวงและเขตลาดพร้าว เพื่อดำเนินการแล้วเสร็จ ได้แจ้งทุกส่วนราชการของกรุงเทพมหานคร ให้ข้าราชการและลูกจ้างประจำกรุงเทพมหานคร ยื่นคำขอพร้อมเอกสารหลักฐานสำคัญประกอบด้วย บัตรประจำตัว สำเนาทะเบียนบ้าน ปัญหาความเดือดร้อนที่มีอยู่ เช่น ไฟไหม้บ้าน ถูกไล่ที่ ไล่รื้อ จำนวนสมาชิกครอบครัวอันเป็นภาระหน้าที่ ที่ผู้ยื่นคำขอพึงปฏิบัติมในฐานะหัวหน้าครบอครัวและตามธรรมจรรยาในฐานะต้องเลี้ยงดูบุพการี เป็นต้น ซึ่งถือเป็นหลักฐานอันสำคัญและมีคะแนนสูง ตามหลักเกณฑ์แห่งระเบียบกรุงเทพมหานคร ว่าด้วยการพักอาศัยในอาคารสงเคราะห์ข้าราชการและลูกจ้างประจำกรุงเทพมหานคร และการใช้จ่ายเงินบำรุงอาคารสงเคราะห์ พ.ศ. 2538
ผู้อำนวยการ กล่าวต่อไปว่า ในการสรรหาข้าราชการและลูกจ้างสำนักงานเขตฯ เพื่อเข้าอยู่อาศัยเป็นไปตามสัดส่วนที่สำนักสวัสดิการสังคมกำหนดให้ และตามเกณฑ์มาตรฐานของกรุงเทพมหานคร ยุติธรรม เสมอภาค ตามกรอบระเบียบของกรุงเทพมหานครทุกประการ แล้วจัดลำดับผู้เข้าอยู่อาศัยพร้อมหลักฐานทั้งหมดให้สำนักงานสวัสดิการสังคม เพื่อนำเสนอคณะกรรมการของกรุงเทพมหานคร พิจารณาความถูกต้องอีกชั้นหนึ่ง ซึ่งการพิจารณากลั่นกรองของคณะกรรมการ ทั้งสองชุดได้ถือปฏิบัติตามกรอบระเบียบของกรุงเทพมหานครอย่างเคร่งครัดและดำเนินการไปโดยชอบธรรม--จบ--

แท็ก ข้าราชการ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ