IFCT9: บรรษัทได้รับเงินกู้จาก KfW วงเงิน 30 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ข่าวทั่วไป Friday February 20, 1998 14:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--20 ก.พ.--บรรษัทฯ
บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ได้ลงนามในสัญญาเงินกู้ จาก Kreditanstalt fur Wiederaufbau (KfW) ณ กระทรวงการคลัง โดยเงินกู้นี้มีอายุ 10 ปี วงเงิน 30 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แบ่งเป็นเงินกู้ด้อยสิทธิ 15 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และ เงินกู้ปฐมสิทธิ 15 ล้านเหรียญสหรัฐ
นายอัศวิน คงสิริ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัท เปิดเผยกับผู้แทนสื่อมวลชนว่า เงินกู้ที่ KfW ให้แก่บรรษัทในครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 9 มีอายุ 10 ปี แบ่งเป็นเงินกู้ด้วยสิทธิจำนวน 15 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และเงินกู้ปฐมสิทธิจำนวน 15 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งบรรษัทจะนำมาใช้เพื่อสนับสนุนด้านการเงินแก่โครงการที่มีผลประโยชน์ร่วมกันระหว่างประเทศสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีและประเทศไทย ซึ่งเงินกู้ดังกล่าวจะเอื้ออำนวยกับการฟื้นฟูภาวะอุตสาหกรรมและเศรษฐกิจของประเทศไทยโดยเฉพาะในภาวะปัจจุบัน ซึ่งประเทศไทยต้องการเงินทุนระยะยาวเพื่อกระตุ้นภาวะเศรษฐกิจ แต่การระดมทุนระยะยาวทำได้ยากลำบาก เงินกู้ครั้งนี้จึงเป็นการช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนต่างประเทศ ให้มาลงทุนและให้เงินกู้ระยะยาวแก่ประเทศไทยมากขึ้น
นายอัศวิน คงสิริ ได้เปิดเผยต่อไปอีกว่า การลงนามในสัญญาเงินกู้ครั้งนี้ ได้จัดขึ้นเนื่องในโอกาสที่รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของเยอรมัน H.E. Dr. Theo Waigel ซึ่งเป็นประธานของ KfW ได้นำคณะผู้แทน ซึ่งประกอบด้วยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแห่งสหพันธ์ฯ ข้าราชการ นักธุรกิจเอกชน และสื่อมวลชนมาเยือนประเทศไทย เพื่อรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นในภูมิภาคเอเชีย และเป็นการแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลเยอรมันพร้อมที่จะมีบทบาทในการแก้ไขปัญหาวิกฤตทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นในประเทศไทย การลงนามสัญญาเงินกู้ครั้งนี้ประกอบด้วยผู้แทนจากทั้งสองฝ่ายคือ นายอัศวิน คงสิริ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้กู้ และ Dr. Gert Vogt, Chairman of the Board of Management, จาก Kreditanstalt fur Wiederaufbau (KfW) ในฐานะผู้ให้กู้
KfW เป็นสถาบันการเงินเพื่อการพัฒนาของรัฐบาลเยอรมัน KfW ได้ให้การสนับสนุนประเทศไทยมาโดยตลอด ทั้งโครงการภาครัฐบาล และภาคเอกชน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ