ผู้ว่าฯ อภิรักษ์ให้กำลังใจผู้เข้ารับการบำบัดยาเสพติด ณ บ้านพิชิตใจ

ข่าวทั่วไป Thursday August 4, 2005 15:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (3 ส.ค.48) เวลา 14.10 น. นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์ต่อเนื่อง
โครงการ “คนกรุงเทพฯ ไม่เสพยา” (Bangkok Clear) พร้อมทั้งให้กำลังใจผู้เข้ารับการบำบัดฟื้นฟู ณ สถานฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด (บ้านพิชิตใจ) เขตประเวศ โดยมี ศาสตราจารย์เกียรติคุณ พ.ญ.เพ็ญศรี พิชัยสนิท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายพิชัย ไชยพจน์พานิช นายปิตินันท์ ณัฐรุจิโรจน์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร อาสาสมัคร และผู้เกี่ยวข้องร่วมพิธี
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ปัญหายาเสพติดนั้นมีพื้นฐานจากปัญหาสภาพจิตใจ ครอบครัว และเศรษฐกิจ ทำให้ต้องหันไปพึ่งพายาเสพติด ดังนั้น เพื่อให้ผู้ติดยาเสพติดได้กลับมาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวและสังคม พร้อมทั้งใช้ชีวิตอย่างปกติ และมีความสุข จึงขอให้ทุกฝ่ายทั้งผู้ปกครอง คนในครอบครัว สังคม ร่วมเป็นกำลังใจให้คนเหล่านี้สามารถเลิกยาเสพติด เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของตนเอง ตลอดจนกลับมาเป็นกำลังสำคัญให้กับครอบครัวและสังคมต่อไป
ปัจจุบันบ้านพิชิตใจ เปิดให้บริการด้านการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดเป็นเวลา 13 ปี โดยเป็นการฟื้นฟูที่เน้นการกลับสู่สังคมโดยวิธีชุมชนบำบัด ซึ่งเป็นการป้องกันการติดซ้ำ และการมุ่งประกอบอาชีพ มีสมาชิกที่ผ่านการฟื้นสภาพแบบผู้ป่วยในระบบสมัครใจ จำนวน 1,550 คน นอกจากนี้ยังรับผู้ป่วยยาเสพติดเข้าฟื้นฟูในระบบบังคับบำบัด จากกรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม ตามพระราชบัญญัติฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด พ.ศ.2545
สำหรับโครงการ “คนกรุงเทพฯ ไม่เสพยา” (Bangkok Clear) เป็นกิจกรรมรณรงค์ป้องกันปัญหายาเสพติดต่อเนื่อง จัดโดยศูนย์ปฏิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดกรุงเทพมหานคร (ศตส.กทม.) ซึ่งกำหนดดำเนินการระหว่างวันที่ 28 ก.ค.- 31 ส.ค.48 ณ ชุมชน สถานศึกษา สถานประกอบการ และบ้านพิชิตใจ ทั้งนี้กิจกรรมครั้งต่อไป จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 7 ส.ค.48 เวลา 13.30 — 15.30 น. ณ โรงเรียนวัดคลองเตยใน เขตคลองเตย
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ