มท.ประชุมติดตามความก้าวหน้าการดำเนินโครงการความช่วยเหลือของแคนานาด้านการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ข่าวทั่วไป Tuesday December 16, 1997 13:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--16 ธ.ค.--สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย
วันนี้ (16 ธันวาคม 2540) เวลา 09.00 น. นายชัยสิทธิ์ สินสมบูรณ์ทอง ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านนโยบายและแผน สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการด้านเทคนิคสนับสนุนการดำเนินโครงการความช่วยเหลือของแคนาดา ด้านการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อรับทราบผลการดำเนินการ และความก้าวหน้าของโครงการฯ ณ ห้องดวงกมล โรงแรมสยามซิตี้ กรุงเทพฯ
นายชาญวิทย์ วสยางกูร ผู้อำนวยการกองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า โครงการความช่วยเหลือของแคนาดา ได้ช่วยเหลือทางวิชาการแก่ประเทศไทยในโครงการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นเงินงบประมาณ ประมาณ 8.85 ล้านเหรียญแคนาดา โดยความร่วมมือของส่วนราชการ 4 กระทรวงหลัก ประกอบด้วย กระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงมหาดไทย และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย เป็นฝ่ายเลขานุการ ในการจัดตั้งโครงสร้างองค์การเพื่อดำเนินการ ประกอบด้วย คณะกรรมการบริหารโครงการ มีปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธาน ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนกระทรวงมหาดไทย เป็นเลขานุการ คณะอนุกรรมการดำเนินการด้านเทคนิค ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านนโยบายและแผน กระทรวงมหาดไทย เป็นประธาน ผู้อำนวยการส่วนนโยบายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นเลขานุการ คณะทำงานด้านการวางแผน มีผู้อำนวยการกองแผนพัฒนาจังหวัด เป็นประธาน คณะทำงานด้านการจัดการข้อมูล มีผู้อำนวยการศูนย์สารสนเทศ เป็นประธาน คณะทำงานช่วยเหลือการปฎิบัติงาน มีผู้อำนวยการส่วนนโยบายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธาน
การประชุมคณะอนุกรรมการด้านเทคนิคในวันนี้ ประกอบด้วยผู้แทนระดับผู้อำนวยการกองจากส่วนราชการ 4 กระทรวงหลักที่เกี่ยวข้องข้างต้น รวม 18 คน เพื่อรับทราบผลการดำเนินการ และความก้าวหน้าของโครงการ ตามโครงการนำร่องที่โครงการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้จัดทำ อาทิ โครงการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จังหวัดจันทบุรี โครงการจัดการลุ่มน้ำเชิญ (เพชรบูรณ์ ชัยภูมิ และขอนแก่น) โครงการจัดการทรัพยากรชายฝั่งทะเลอันดามัน และอ่าวไทย การดำเนินการในเรื่องของการจัดการประยุกต์ใช้ฐานข้อมูล ซึ่งโครงการได้จัดอบรมเพิ่มขีดความสามารถของเจ้าหน้าที่ และสนับสนุนอุปกรณ์ Hardware Software ในจังหวัดตามโครงการนำร่องดังกล่าว นอกจากนี้จะได้ร่วมกันพิจารณาข้อเสนอการดำเนินการโครงการ NREM ซึ่งคณะทำงานวางแผนและการจัดการข้อมูลโครงการ NREM ผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สศช. สผ.วว. จะนำเสนอต่อที่ประชุมเพื่อสรุปเป็นมติของที่ประชุมคณะอนุกรรมการด้านเทคนิค และนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริหารโครงการ NREM ซึ่งมีปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิจารณาให้ความเห็นชอบเมื่อนำรูปแบบ (Model) การจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตามโครงการนำร่องไปพิจารณาขยายผลสำหรับจังหวัดอื่น ๆ ต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ