IFCT9: บรรษัทร่วมกับ BOI และกรมส่งเสริมการส่งออกจัดสัมมนาเรื่องเศรษฐกิจ

ข่าวทั่วไป Monday November 4, 1996 16:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--4 พ.ย.--บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรม
บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จะจัดสัมมนาเรื่อง "เศรษฐกิจภาคตะวันออกกับการพัฒนาสู่เศรษฐกิจโลก" ในวันพฤหัสบดีที่ 7 พ.ย. 2539 ระหว่างเวลา 8.30 - 15.30 น. ณ ห้องสร้อยสุวรรณ โรงแรมสตาร์ จังหวัดระยอง
นายวิม ทยาพัชร ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปอาวุโส บรรษัท ได้เปิดเผยกับ ผู้แทนสื่อมวลชนว่า บรรษัทได้ร่วมกับ BOI และกรมส่งเสริมการส่งออกจัดสัมมนา ครั้งนี้ขึ้น เพื่อให้นักธุรกิจได้ทราบถึงภาพรวมของเศรษฐกิจไทยกับการพัฒนาพื้นที่ชาย ฝั่งทะเลตะวันออก ทั้งนี้เนื่องจากศักยภาพของพื้นที่บริเวณชายฝั่งทะเลตะวันออก เหมาะสมในการกำหนดเป็นศูนย์กลางการพัฒนา ทั้งในแง่ของที่ตั้งซึ่งติดทะเลขนาด ใหญ่ และยังเอื้อต่อการก่อสร้างท่าเรือน้ำลึก ตลอดจนมีผืนดินที่มีขนาดกว้างขวาง เพียงพอที่จะขยายให้เป็นแหล่งอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ได้ นอกจากนั้นยังให้นักธุรกิจ ได้ทราบถึงบทบาท และนโยบายด้านการเงินของบรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่ง ประเทศไทย สิทธิประโยชน์ต่าง ๆ จากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน และด้านการส่งเสริมการส่งออกจากกรมส่งเสริมการส่งออก เพื่อช่วยการพัฒนาและ เพิ่มประสิทธิภาพด้านการค้า และการลงทุนในภาคตะวันออก ท่ามกลางกระแสการ เปลี่ยนแปลงของโลก
นายวิม ทยาพัชร ได้เปิดเผยต่อไปอีกว่า การสัมมนาครั้งนี้ได้รับเกียรติ จาก ดร.ณรงค์ชัย อัครเศรณี ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ จีเอฟ จำกัด (มหาชน) เป็นวิทยากรบรรยาพิเศษ เรื่อง "เศรษฐกิจภาคตะวันออกกับการพัฒนาสู่เศรษฐกิจโลก" นอกจากนั้นจะเป็นการสัมมนา ในหัวข้อ ภาวะเศรษฐกิจ การส่งเสริมการลงทุนและการส่งออกของอุตสาหกรรม โดยมีวิทยากรจาก 3 สถาบันคือ ดร.ธีระ อัชกุล ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บรรษัท, นางเกษสิริ ศิริภากรณ์ ผู้อำนวยการกองแผนงาน กรมส่งเสริมการส่งออก และนาย ไพโรจน์ โสมภูติ ผู้ช่วยเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) มาร่วมบรรยาย หลังจากนั้นยังมีการเปิดคลีนิคให้คำปรึกษา แนะนำด้านการ ลงทุน ตลอดจนสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ และการส่งออกแก่ผู้ประกอบการและผู้สนใจ ผู้สนใจโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น อีกด้วย
ผู้สนใจจะเข้าร่วมฟังการสัมมนา โปรดติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติม และสำรองที่นั่งได้ที่ บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวัน ออก - ระยอง โทร (038) 800480-2 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ