คณะนายทหารกิจการพลเรือนเยี่ยมชมกิจการกทม.

ข่าวทั่วไป Monday November 17, 1997 17:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--17 พ.ย.--กปส.
เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2540 ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการกรุงเทพมหานคร (โอ.อาร์.) ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายอนุชิต โสตสถิตย์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานให้การต้อนรับคณะอาจารย์ และนายทหารกิจการพลเรือนจากโรงเรียนกิจการพลเรือน กรมกิจการพลเรือน ทหารบก กว่า 50 นาย ในโอกาสเข้าเยี่ยมชมกิจการกรุเทพมหานคร
โอกาสนี้ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้บรรยายเรื่อง "การบริหารงานกรุงเทพมหานคร" โดยสรุปว่า กรุงเทพมหานคร เป็นองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ มีพื้นที่ประมาณ 1,568 ตารางกิโลเมตร และมีประชากรกว่า 6 ล้านคน ซึ่งยังไม่นับรวมถึงจำนวนประชากรจากจังหวัดใกล้เคียงที่หลั่งไหลกันเข้ามาประกอบอาชีพในกรุงเทพมหานครอีกกว่า 2 ล้านคน ทั้งนี้เนื่องจากกรุงเทพมหานครเป็นเมืองหลวงที่เป็นศูนย์กลางความเจริญ ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง ตลอดจนวิทยาการเทคโนโลยีที่ทันสมัยต่างๆ ส่งผลให้กรุงเทพมหานครต้องเผชิญกับปัญหาในการให้บริการแก่ประชาชนในทุกๆ ด้าน เช่น ปัญหาที่อยู่อาศัย ปัญหาการจราจร ปัญหาการจัดเก็บขยะมูลฝอย ปัญหาสภาวะแวดล้อม รวมทั้งปัญหาทางสังคมอื่นๆ มากมาย ซึ่งกล่าวโดยรวมแล้ว เป็นเรื่องของการบำบัดทุกข์บำรุสุขของประชาชน ซึ่งที่ผ่านมากรุงเทพมหานครก็ได้พยายามดำเนินการแก้ไขปัยหาต่างๆ ได้ในระดับหนึ่ง เนื่องจากมีข้อจำกัดนานัปการ เช่น เรื่องของงบประมาณ อย่างไรก็ดีที่ผ่านมากรุงเทพมหานครก็ต้องอาศัยความร่วมมือจากประชาชน และหน่วยงานภายนอก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกองทัพบกเป็นหน่วยงานหนึ่งที่ได้ให้ความอนุเคราะห์แก่กรุงเทพมหานครด้วยดีเสมอมา ทั้งในเรื่ององค์การพัฒนาและการแก้ไขปัยหาสาธารณภัย
อนึ่ง นอกจากคณะผู้มาเยือนจะได้รับฟังการบริหารงานของกรุงเทพมหานครแล้ว ตนยังได้มอบหมายให้ผู้ที่เกี่ยวข้องบรรยายสรุปกิจกรรมของกรุงเทพมหานคร ตามที่คณะอาจารย์มีความประสงค์ให้นักศึกษาได้รับทราบด้วย--จบ--

แท็ก ลาว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ