เขตลาดกระบังรณรงค์แยกประเภทขยะก่อนทิ้ง

ข่าวทั่วไป Wednesday July 30, 1997 14:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--30 ก.ค.--เขตลาดกระบัง
นายเจิดศักดิ์ ชีวะก้องเกียรติ ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า การจัดเก็บและการทำลายขยะของกรุงเทพมหานครนับเป็นปัญหาที่คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกและได้มอบหมายในการดำเนินการ เพื่อแก้ไขปัญหาดังก่าว ดังคำที่ว่า ขจัดพิษภัย สะดวกสบาย บริหารทันสมัย สร้างอนาคตใหม่ ซึ่งในส่วนของสำนักงานเขตลาดกระบัง ได้จัดโครงการ "ชาวลาดกระบัง ปฏิวัติการทิ้ขยะ" ด้วยการจัดงานแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับการแยกประเภทขยะ การรีไซเคิล ควบคู่กับการแสดงบันเทิงต่างๆ การละเล่นและนันทนาการ ในเบื้องต้นได้ดำเนินการในชุมชนเป้าหมาย 4 แห่ง คือ ชุมชนหลังวัดลานบุญ ชุมชนพื้นนครร่มเกล้าระยะ 2 (โซน 9) ชุมชนหมู่บ้านเคหะนคร 2 และชุมชนร่วมใจพัฒนา
ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง กล่าวต่อไปว่า สำหรับสาระสำคัญในการจัดโครงการ "ชาวลาดกระบังปฏิวัติการทิ้งขยะ" ได้รณรงค์ให้ประชาชนมีส่วนร่วมโดยช่วยกันคัดแยกประเภทขยะและนำทิ้งลงถังให้ถูกต้อง เช่นถังเขียว สำหรับขยะเปียก ขยะเน่าเสียได้ หรือเศษอาหาร ถังขยะสีเหลืองสำหรับขยะแห้งหรือขยะรีไซเคิล ส่วนถังขยะที่เพิ่มมาใหม่เป็นถังสีเทา ฝาสีแสด สำหรับทิ้งขยะอันตราย ได้แก่ หลอดไฟ กระป๋องสเปรย์ ยาเคมีหรือยาหมดอายุ เป็นต้น ซึ่งถังขยะอันตรายได้ตั้งไว้ตามปั๊มน้ำมันทั้ง 13 แห่ง ทั่วพื้นที่เขตฯ และจะนำไปตั้งตามจุดต่างๆ ให้ทั่วถึงต่อไป ส่วนการจัดเก็บขยะนั้น ทางเขตฯ มีรถที่จัดเก็บตามประเภทขยะชนิดต่างๆ
นอกจากนี้ โครงการดังกล่าว ยังเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับประชาชนอีกทางหนึ่ง ด้วยการให้ประชาชนคัดแยกขยะที่สามารถนำกลับมาใช้ได้ใหม่หรือที่เรียกว่า ขยะรีไซเคิลและนำไปขายให้พ่อค้า โดยทางเขตฯ เป็นผู้ประสานงานให้ ขณะนี้ได้ดำเนินการแล้วที่ชุมชนพื้นนครร่มเกล้าระยะ 2 จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวลาดกระบังหันมาช่วยกันแยกประเภทขยะก่อนนำทิ้ง เพื่อประโยชน์ในการจัดเก็บและนำไปย่อยสลาย ซึ่งเป็นผลดีต่อสภาพสิ่งแวดล้อม รวมทั้งเป็นการช่วยรัฐประหยัดงบประมาณอีกทางหนึ่งด้วย--จบ--

แท็ก ลาดกระบัง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ