กทม.มอบสัญลักษณ์"ดาว"แก่ผู้ค้าอาหารริมวิถีที่ปฎิบัติตามข้อกำหนดพื้นฐาน

ข่าวกีฬา Monday March 23, 1998 16:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--23 มี.ค.--กปส.
กรุงเทพมหานคร มอบสัญลักษณ์ "ดาว" แก่ผู้ค้าอาหารริมวิถีที่ปฎิบัติตามข้อกำหนดพื้นฐาน 10 ประการ เพิ่มอีก 649 แผง เพื่อเป็นขวัญ กำลังใจแก่ผู้ค้าปลีกและเป็นทางเลือกสำหรับผู้บริโภคต้อนรับปีการท่องเที่ยวไทย
อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง เมื่อเร็วๆ นี้ นายแพทย์ขจิต ชูปัญญา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เปิดประธานมอบสัญลักษณ์ "ดาว" แก่ผู้ค้าอาหารริมบาทวิถีที่ได้มาตรฐาน
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ตามที่กรุงเทพมหานครได้ดำเนินโครงการพัฒนาการสุขาภิบาลอาหารริมบาทวิธี ตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นมา โดยมุ่งพัฒนาให้อาหารแผงลอยริมบาทวิถีสะอาด และปลอดภัยต่อผู้บริโภคซึ่งได้กำหนดให้ผู้ค้าอาหารต้องปฏิบัติตามสุขลักษณะ 10 ประการ เช่น แต่งกายสะอาด สวมหมวกและผ้ากันเปื้อนสีขาวปกปิดอาหารมิดชิด ป้องกันฝุ่น และสัตว์นำโรค ล้างจาน ชามด้วยน้ำยาล้างจาน และน้ำสะอาด อีก 2 ครั้ง เป็นต้น และได้มีพิธีมอบสัญลักษณ์ "ดาว" แก่แผงลอยที่ปฏิบัติได้ครบ 10 ข้อ ไปแล้ว จำนวน 1,398 แผง นั้น
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพนคร กล่าวต่อไปว่า เพื่อเป็นการต้อนรับปีการท่องเที่ยวไทย กรุงเทพมหานคร จึงเร่งรัดให้ผู้ขายอาหารทุกคนสวมหมวกและผ้ากันเปื้อนสีขาว รวมทั้งขยายจุดดำเนินการออกไปให้ครบ 285 จุด นอกจากนี้ภายในเดือนมกราคม 2541 แผงลอยในจุดผ่อนผันทุกแผงจะต้องปฏิบัติได้ครบ 10 ข้อ และเพื่อเป็นการให้ขวัญกำลังใจแก่แผงลอยที่ปรับปรุงได้มาตรฐานแล้ว กรุงเทพมหานครจึงจัดให้มีพิธีมอบสัญลักษณ์ "ดาว" การสนทนาหัวข้อ "อร่อยอย่างเดียว" ไม่พอต้องสะอาดด้วย" โดยคุณนันทวัน สุวรรณปิยะสิริ คุณท้วม ทรนง และคุณเทิ่ง สติเฟื่อง การจัดนิทรรศการอาหารริมบาทวิถี การจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์แผงลอยที่ได้มาตรฐาน และการจำหน่ายอาหารต่างๆ จากผู้ค้าที่ได้สัญลักษณ์ "ดาว" ด้วย
อนึ่ง โครงการดังกล่าวจะบรรลุวัตถุประสงค์ได้ขึ้นอยู่กับความร่วมมือของประชาชนในการที่จะเลือกซื้อเฉพาะแผงลอยที่มีสัญลักษณ์ "ดาว" เพราะเป็นสัญลักษณ์ที่กรุงเทพมหานครรับรองว่าได้มาตรฐานและปลอดภัย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ