สมาคมไทย-ออสเตรีย จัดงานการกุศล เวียนนา อิมพีเรียลบอล เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระชนมมายุ 72 พรรษา

ข่าวทั่วไป Thursday October 7, 1999 10:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--7 ต.ค.--สมาคมไทย-ออสเตรีย
งานเวียนนา อิมพีเรียล บอล ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย ผู้รักการเต้นรำชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจจองบัตรเข้าร่วมงานราตรีสโมสรอย่างคับคั่ง พร้อมนำรายได้มอบให้กับมูลนิธิเด็กโรคหัวใจในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระชนมพรรษาครบ 72 พรรษา
สมาคมไทย-ออสเตรีย ร่วมกับสถานฑูตออสเตรีย เปิดเผยถึงความสำเร็จในการจัดงานเวียนนา อิมพีเรียล บอล งานราตรีสโมสรที่จะจัดขึ้นอย่างเป็นทางการในวันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม 2542 นี้ เวลา 18.00 น. ณ โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน โดยได้รับเกียรติจากฯพณฯ ดร.จอร์จ ซนีดาริค เอกอัครราชฑูตออสเตรียประจำประเทศไทย เป็นประธานในงานแถลงข่าวครั้งนี้ โดยมีบริษัท บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย จำกัดเป็นผู้สนับสนุนหลัก และมีสายการบินเลาด้าแอร์ สายการบินอีวา แอร์ โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน ตลอดจนสวารอฟสกี้ ประเทศไทย เป็นผู้ร่วมสนับสนุนในการจัดงานครั้งนี้ โดยสวารอฟสกี้ ประเทศไทย ยังได้มอบคริสตัลเจียรไนรูปหงส์ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของสวารอฟสกี้ ร่วมประมูลในงานดังกล่าวเพื่อการกุศลอีกด้วย
มร.ไฮนซ์ เยเกอร์ ประธานสมาคมไทย-ออสเตรีย กล่าวว่า ทางสถานฑูตออสเตรีย และสมาคมไทย-ออสเตรีย ได้ระดมความคิดเกี่ยวกับการจัดงานสำหรับวาระสำคัญดังกล่าวนี้ และในที่สุดได้ตกลงใจว่าจะจัดงานบอลขึ้น โดยจะจำลองรูปแบบการจัดงานมาจากงานโอเปร่า บอล อันมีชื่อเสียงก้องโลก ความคิดที่จะจัดงานเวียนนา อิมพีเรียล บอลนี้สอดคล้องเป็นอย่างดีกับความต้องการของสมาคมฯที่จะส่งเสริมให้ดนตรีและการเต้นวอลซ์ในแบบฉบับเวียนนาได้รับความนิยมขึ้นในแวดวงสังคมของกรุงเทพฯ โดยสมาคมฯ มีความตั้งใจที่จะจัดงานนี้ขึ้นเป็นงานประจำปี ซึ่งในงานนี้คาดว่ามีคู่เต้นรำเข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 300 คู่ มาร่วมเต้นรำกันอย่างสนุกสนานในจังหวะวอลท์ซและโพลก้า บรรเลงโดยวงบางกอกซิมโฟนีออเครสต้า อิ่มอร่อยกับอาหารออสเตรียน พร้อมจิบไวน์รสดีจากออสเตรียในบรรยากาศอันดื่มด่ำที่จะประทับอยู่ในความทรงจำอีกนาน
"เรายังต้องการให้การจัดงานรื่นเริงดังกล่าวเป็นงานที่มีความหมายพิเศษ จึงตัดสินใจนำเงินรายได้มอบให้กับมูลนิธิเด็กโรคหัวใจในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อเฉลิมฉลองในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระชนมพรรษา 6 รอบ งานดังกล่าวนอกจากจะได้ความสนุกสนานรื่นเริงแล้ว ยังมีโอกาสได้ร่วมทำบุญให้แก่เด็กที่เป็นโรคหัวใจอีกด้วย" ประธานสมาคมไทย-ออสเตรีย กล่าว
งานเต้นรำในแบบฉบับเวียนนาถือเป็นงานพิเศษที่สมาคมไทย-ออสเตรีย ได้จัดขึ้นในช่วงเดือนตุลาคมปีที่แล้ว นอกเหนือจากการจัดประชุมประจำปีและงานฉลองเทศกาลคริสต์มาส โดยงานเต้นรำดังกล่าวได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเกินความคาดหมาย จึงเป็นเหตุให้คณะกรรมการชุดปัจจุบันตัดสินใจที่จะจัดงานดังกล่าวขึ้นอีก โดยในปีนี้จะเป็นการจัดงานเต้นรำราตรีสโมสรที่ยิ่งใหญ่ตระการตาในชื่อของ "เวียนนา อิมพีเรียล บอล" ซึ่งจำลองบรรยากาศของงานเวียนนา โอเปร่า บอล อันมีชื่อเสียงก้องโลกมาไว้ที่กรุงเทพฯ
สมาคมไทย-ออสเตรีย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2537 โดยการริเริ่มของ ดร.รูดอล์ฟ บอกเนอร์ เอกอัครราชฑูตออสเตรียประจำประเทศไทยในขณะนั้น โดยมีศาสตราจารย์ ดร.เกษม สุวรรณกุล อธิการบดีของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานสมาคมเป็นคนแรก สมาคมไทย-ออสเตรีย ก่อตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีและแลกเปลี่ยนศิลปะวัฒนธรรมระหว่างประเทศไทยและออสเตรีย โดยปัจจุบันสมาคมไทย-ออสเตรีย มีสมาชิกรวมทั้งสิ้น 380 คน โดยเป็นชาวออสเตรียน 90 คน ชาวไทย 260 คน และเป็นชาวต่างชาติอื่น ๆ อีก 30 คน
สนใจเข้าร่วมงานเวียนนา อิมพีเรียล บอล สามารถจองบัตรและสอบถามรายละเอียดที่ โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน โทร. 266-0123 ต่อ 3118 หรือ คุณรัตนาภรณ์ สาคริก สมาคมไทย-ออสเตรีย โทร. 579-9825
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท อิมเมจ อิมแพค จำกัด คุณสุนีรัตน์ เงินพูลทรัพย์ หรือ คุณเพื่อนใจ โพธิ์พะเนาว์โทรศัพท์ 253-6810-1 โทรสาร 253-6805--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ