เปลี่ยนชื่อ-สกุล อย่าลืมเปลี่ยนบัตรฯ

ข่าวทั่วไป Monday December 22, 1997 10:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--22 ธ.ค.--สำนักงานประกันสังคม
ผู้ประกันตนเปลี่ยนชื่อ-สกุล อย่าลืมแจ้งประกันฯ ขอเปลี่ยนบัตรฯ เพื่อความรวดเร็วและถูกต้องในการตรวจสอบสิทธิเวลาขอรับประโยชน์ทดแทน
นายจำลอง ศรีประสาธน์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคมกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม แจ้งให้ผู้ประกันตนที่มีการเปลี่ยนชื่อ-สกุล ยื่นแบบแจ้งการเปลี่ยนบัตรประกันสังคมและบัตรรับรองสิทธิรักษาพยาบาลกับสำนักงานประกันสังคมด้วย เพื่อสำนักงานประกันสังคมจะได้แก้ไขฐานข้อมูลของผู้ประกันตนให้ถูกต้องตามข้อเท็จจริง ซึ่งจะส่งผลให้สิทธิของผู้ประกันตนเป็นไปอย่างต่อเนื่องและการตรวจสอบสิทธิในการขอรับประโยชน์ทดแทนสะดวกรวดเร็ว ทั้งนี้การขอเปลี่ยนบัตรประกันสังคมจะใช้แบบสปส.6-10 และแบบสปส.9-03/1 สำหรับการเปลี่ยนบัตรรับรองสิทธิฯ โดยผู้ยื่นจะต้องแนบบัตรฯ ฉบับเดิม หลักฐานการเปลี่ยนชื่อหรือชื่อสกุล สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน และสำเนาทะเบียนสมรสที่สำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่ส่งเงินสมทบ สำนักงานฯ จะได้รับจัดพิมพ์บัตรใบใหม่ให้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
ทั้งนี้ หากมีปัญหาหรือข้อสงสัยใด ๆ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1506 ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ ต่างจังหวัดติดต่อสำนักงานประกันสังคมจังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ