ปค.จัดจำหน่ายสินค้าราคาถูกช่วยเหลือประชาชนในภาวะเศรษฐกิจถดถอย

ข่าวทั่วไป Friday October 17, 1997 19:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--17 ต.ค.--กรมการปกครอง
นายประมวล รุจนเสรี อธิบดีกรมการปกครอง แถลงว่า เนื่องจากสภาวการณ์ทางเศรษฐกิจปัจจุบันเกิดผลกระทบต่อประชาชน โดยเฉพาะปัญหาความเดือนร้อนในการดำรงชีวิต สินค้ามีราคาแพงขึ้น กระทรวงมหาดไทยเป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่บำบัดทุกข์บำรุงสุข ถือว่าเป็นความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องบรรเทาปัญหาความเดือนร้อนดังกล่าวโดยประสานความร่วมมือจากหน่วยงานทั้งในส่วนกลาง และส่วนภมูิภาค
ในการนี้ นายเสนาะ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้มีนโยบายช่วยเหลือประชาชนซึ่งได้รับความเดือนร้อนอันเนื่องมาจากภาวะเศรษฐกิจถดถอย โดยมอบให้กรมการปกครอง ประสานกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภคในราคาถูก ให้แก่ประชาชน ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และทุกจังหวัดทุกอำเภอทั่วประเทศ โดยจัดทำ "โครงการตลาดนัดมหาดไทย ในภาวะเศรษฐกิจถดถอย" และแยกดำเนินการ ดังนี้
ในกรุงเทพ
กรมการปกครอง เป็นหน่วยงานกลาง ประสานกับส่วนราชการคือ กรมการค้าภายในองค์การคลังสินค้าองค์กรตลาดเพื่อการเกษตร องค์การตลาดกระทรวงมหาดไทย กรุงเทพมหานคร และจังหวัดใกล้เคียง จัดตลาดนัดจำหน่ายสินค้าราคาถูก ได้แก่ สินค้าอุปโภค บริโภค เช่น ข้าวสาร ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ เป็นต้น สับเปลี่ยนหมุนเวียนไปตามชุมชนต่าง ๆ เริ่มดำเนินการครั้งแรกในวันที่ 19-21 ตุลาคม 2540 ระหว่างเวลา 10.00-19.00 น. ณ ตลาดกลางเกษตรกรสาขาตลิ่งชัน เชิงสะพานข้ามคลองบางกอกน้อย ฝั่งเข้ากรุงเทพฯ (ถนนปิ่นเกล้า-นครชัยศรี) โดยมี ฯพณฯ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเป็นประธานในพิธีเปิด วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม 2540 เวลา 10.00 น.
ในต่างจังหวัด
จังหวัด/อำเภอ/กิ่งอำเภอ ประสานงานกับสำนักงานการค้าภายในจังหวัดเพื่อจัดสินค้าราคาถูกจำหน่ายตามชุมชน ตำบล หมู่บ้านต่าง ๆ โดยมีสินค้าเกษตรในท้องถิ่นร่วมจำหน่ายด้วย ทั้งนี้ กรมการปกครองจะได้ประชุมชี้แจงแนวทางปฎิบัติให้ปลัดจังหวัด/นายอำเภอ/ปลัดอำเภอผู้เป็นหัวหน้าประจำกิ่งอำเภอทราบในระหว่างวันที่ 13-27 ตุลาคม 2540--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ