กทม. เผยภายในมีนาคมนี้ที่จอดรถจักรยานใต้สถานีบีทีเอสทุกสถานีพร้อมให้บริการ

ข่าวทั่วไป Monday February 28, 2005 09:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.พ.--กทม.
เมื่อวันที่ 25 ก.พ.47 เวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในการรับมอบที่จอดรถ จักรยานบริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสุรศักดิ์ เขตสาทร ซึ่งได้รับความเอื้อเฟื้อจากรถไฟฟ้าบีทีเอส และบริษัทแอลเอ ไบซิเคิ้ล (ประเทศไทย) จำกัด โดยมี ดร.อาณัติ อาภาภิรม ที่ปรึกษาคณะกรรมการบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) ผู้แทนจากสำนักการจราจรและขนส่งกรุงเทพมหานคร โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย บริษัทแอลเอ ไบซิเคิ้ล (ประเทศไทย) จำกัด และชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพ ร่วมพิธี
ที่จอดรถจักรยานใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ดังกล่าวเกิดจากความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานคร รถไฟฟ้าบีทีเอส และบริษัทแอลเอ ไบซิเคิ้ล (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินการติดตั้งใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสทุกแห่งรวม 23 สถานี ทั้งนี้เป็นไปตามโครงการ “ร่วมใจประหยัดพลังงาน” โดยมุ่งให้เกิดการใช้รถจักรยานในการเดินทางอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนเดินทางจากที่พักอาศัยโดยจักรยาน แล้วเชื่อมโยงการเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชน ซึ่งจะเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนชาวกรุงเทพได้ร่วมกันประหยัด พลังงาน หันมาใช้ระบบขนส่งมวลชนมากขึ้นแทนการขับรถยนต์ สำหรับในขณะนี้ที่จอดรถจักรยานได้ติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว เบื้องต้น 4 สถานี คือ สถานีอ่อนนุช สถานีอโศก สถานีหมอชิต และสถานีสุรศักดิ์ จำนวน 15 ชุด ชุดละ 4-8 คัน และมีโครงการ จะดำเนินการติดตั้งให้ครบทุกสถานีของรถไฟฟ้าบีทีเอสภายในเดือนมีนาคม 2548 ในโอกาสนี้ชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพและนักเรียนโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยได้ร่วมปั่นจักรยาน เพื่อรณรงค์การประหยัดพลังงานตามโครงการดังกล่าวด้วย
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ที่จอดรถจักรยานเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถจักรยานในการเดินทาง เพื่อจอดแล้วจรด้วยระบบขนส่งมวลชน โดยเฉพาะรถไฟฟ้าบีทีเอส กรุงเทพมหานครได้ให้การสนับสนุนโดยกำหนดเป็นนโยบายหลักเพื่อลดปัญหาจราจรติดขัดจากการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล ลดการใช้น้ำมันในยุควิกฤตพลังงาน เป็นการออกกำลังกาย ทั้งนี้กรุงเทพมหานครยังมีโครงการที่เกี่ยวเนื่องอีก คือ จัดเส้นทางสัญจรด้วยจักรยานเพื่อดึงคนกรุงหันมาใช้จักรยานมากขึ้น อีกทั้งจะได้ปรับปรุงเส้นทางจักรยานที่มีอยู่เดิมให้มีความสะดวกปลอดภัยยิ่งขึ้น--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ