กทม.จัดโครงการอบรมหลักสูตรการช่วยเหลือผู้สูงอายุแก่ประชาชนทั่วไป

ข่าวทั่วไป Friday March 20, 1998 17:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--20 มี.ค.--กปส.
เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายแพทย์ขจิต ชูปัญญา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เป็นประธานแถลงข่าวเรื่อง โครงการอบรมหลักสูตรการช่วยเหลือผู้สูงอายุ โดยมี นายแพทย์วันชาติ ศุภจัตุรัส รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายแพทย์ปิยะเมธ ยอดเณร ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ และนายแพทย์กฤษณ์ หิรัญรัศ รองผู้อำนวยการสำนักอนามัย และนางสาวนิลวรรณ ศิริพิพัฒน์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลเกื้อการุณย์ ร่วมแถลงข่าว
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ปัจจุบันความเจริญก้าวหน้าแห่งโลกทางการแพทย์และเทคโนโลยีได้รุดหน้าไปอย่างมาก อันส่งผลกระทบต่ออายุขัยของประชาชนโดยตรง จำนวนผู้สูงอายุที่นับวันจะเพิ่มจำนวนขึ้นเป็นลำดับ และยิ่งในสภาพเศรษฐกิจยุค IMF บุตรหลานผู้ใกล้ชิดไม่มีเวลาดูแล หรือถ้ามีเวลาแต่ขาดความรู้ความเข้าใจผู้สูงอายุ หันไปให้ความสนใจกับการทำมาหากิน หาเลี้ยงครอบครัว ทำให้ผู้สูงอายุต้องอยู่แต่เพียงลำพังมากขึ้น อย่างไรก็ดีผู้สูงอายุต้องการการดูแลจากผู้ที่มีความรู้ และมีเจตคติที่ดีในการช่วยเหลือผู้สูงอายุ กรุงเทพมหานคร โดยวิทยาลัยพยาบาลเกื้อการุณย์ สังกัดสำนักการแพทย์ ตระหนักถึงความสำคัญของการที่จะทำให้เกิดความอบอุ่นและเหมาะสมตามหลักวิชาการที่ถูกต้องในการดูแลผู้สูงอายุของครอบครัว จึงได้ริเริ่มหลักสูตรการอบรมการช่วยเหลือผู้สูงอายุแก่ประชาชนผู้สนใจทั่วไปขึ้น เพื่อเป็นการเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับโรคที่พบบ่อยและการดูแลที่ถูกต้องเหมาะสมของผู้สูงอายุ นอกจากนี้ยังมีการสาธิตฝึกปฏิบัติเพื่อให้เกิดประสบการณ์ตรงแก่ผู้เข้ารับการอบรม การอบรมเป็นแบบไปกลับ มีระยะเวลาอบรม 1 เดือน ระหว่างวันที่ 1-30 เมษายน 2541 โดยจะเปิดรับสมัครสตรีที่มีอายุระหว่าง 16-60 ปี วุฒิการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ขึ้นไป ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 20 มีนาคม 2541 ในวันและเวลาราชการ
ผู้อำนวยการวิทยาลับพยาบาลเกื้อการุณย์ กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร ขอเชิญชวนท่านผู้สนใจติดต่อสมัครได้ที่วิทยาลัยพยาบาลเกื้อการุณย์ ถนนขาว เขตดุสิต โดยนำหลักฐาน สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน และใบรับรองวุฒิการศึกษาไปติดต่อด้วยตนเอง หรือขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์หมายเลข 241 1019 หรือ 241 3680 ซึ่งโครงการนี้กรุงเทพมหานครเปิดรับจำนวนจำกัดเพียง 30 ท่าน และผู้เข้ารับการอบรมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น และผู้สำเร็จการฝึกอบรมจะได้รับใบผ่านการอบรมอีกด้วย--จบ--

แท็ก ลาว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ